สร้างโอกาสการเรียนรู้ สร้างเยาวชนคุณภาพ สร้างสังคมคุณภาพ
มูลนิธิสยามกัมมาจล สร้างโอกาสการเรียนรู้ สร้างเยาวชนคุณภาพ สร้างสังคมคุณภาพ มูลนิธิสยามกัมมาจล

อบรมครูพอเพียงกับมูลนิธิสยามกัมมาจล


หากเราไม่มีความเชื่อที่แท้จริงในใจ ท่าทีก็จะไม่จริงจังไปด้วย “เศรษฐกิจพอเพียง” เราเชื่อกับมันไหมว่ามันมีคุณค่าและความหมายกับเรา มันมีคุณค่ากับเราอย่างไร และเราจะมีท่าทีต่อปรัชญานี้อย่างไร -- อ.ชัยวัฒน์ ถิระพันธุ์–


วันพระใหญ่ วิสาขบูชาปีนี้ ผู้บริหารและคุณครูพอเพียงเครือข่ายมูลนิธิสยามกัมมาจลกำลังทำบุญใหญ่ร่วมกันค่ะ โดยระหว่างวันที่ 22-25 พฤษภาคม 2556 มูลนิธิสยามกัมมาจล โดยโครงการพัฒนาเยาวชนโดยการเรียนรู้ปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงได้จัดการประชุมเชิงปฏิบัติการเสริมพลังสถานศึกษาเป็นศูนย์การเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงด้านการศึกษา ได้รับเกียรติจาก อ.ชัยวัฒน์ ถิระพันธุ์ เป็นวิทยากรกระบวนการ เพื่อให้ทุกท่านที่เข้าร่วมการประชุมได้รับทักษะการคิดและเติมเครื่องมือการขับเคลื่อนเศรษฐกิจพอเพียงในโรงเรียน ทั้งนี้เพื่อให้นักเรียนซึมซับหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงเป็นหลักคิด หลักการดำเนินชีวิตนั่นเองค่ะ (~0~) 

ขอนำภาพบรรยากาศเล็กๆ น้อยๆ และข้อคิดที่ท่านอาจารย์ฝากไว้มาแบ่งปันกัน



อ.ชัยวัฒน์ ยังได้นำคลิปวิดีโอน่าสนใจมาสอนให้เรารู้จักบทเรียนเรื่องการทบทวน ปรับปรุงงาน ... กว่าที่หนึ่งความเพียรพยายามจะสำเร็จเผล็ดผลอย่างที่ใจเราปรารถนา เราจำเป็นที่ต้องผ่านวงจรแห่งการครุ่นคิด ลงมือทำ และทบทวนครั้งแล้วครั้งเล่า การย้อนกลับมามองผลงานของเราอย่างพินิจพิเคราะห์อยู่เสมอๆ จะนำพาเราเข้าใกล้ความสำเร็จที่คล้ายจะชะรอยรูปมาจากภาพฝันมากที่สุด 




คลิปวิดีโอดังกล่าว คือ เรื่อง "ความตายของมาทาดอร์" โดยปิกัสโซ่ โดยคลิปวิดีโอนี้เกิดจากการประมวลภาพจำนวนมากที่เกิดขึ้นระหว่างขั้นตอนการสร้างสรรค์กว่าจะมาเป็นผลงานอันลือเลื่องของจิตรกรเอกของโลกท่านนี้ ... ก็ไม่ลืมขอบพระคุณท่าน อ.ชัยวัฒน์ ถิระพันธุ์ ที่ท่านแนะนำคลิปดังกล่าวมาเปิดให้ชาวพอเพียงได้ชมกันค่ะ (^_^)

คลิก http://www.youtube.com/watch?v=JSs-PL1M7uQ


ทั้งนี้ ที่นำมายังเป็นเพียงส่วนหนึ่งของเนื้อสาระดีๆ ที่เกิดขึ้น 

ขอเวลาอีก 2-3 วัน จะขอกลับมาขยายนะคะ ( ^_^ )

หมายเลขบันทึก: 537243เขียนเมื่อ 27 พฤษภาคม 2013 10:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 พฤษภาคม 2013 11:47 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

มาให้กำลังใจแก่ทีมงานทุกท่านค่ะ...

 .... ขอบคุณ ความรู้ใหม่ นี้ นะคะ ..... 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท