ไม่มีโอกาสได้เป็นนางสาว...


แหล่งเรียนรู้

เมื่อวานนี้ (24 พ.ค. 2556) เป็นวันดีวันสำคัญของชาวพุทธอีกทั้งเป็นวันสำคัญของโลกด้วยและที่สำคัญกว่านั้นยังเป็นวันสำคัญของผู้เขียนด้วย เพราะเป็นวันที่มีโอกาสได้พบกับนักการศึกษาที่มากด้วยประสบาการณ์ (คุณมะเดื่อ)ได้แวะมาเยี่ยมชมโรงเรียนและนำสิ่งดีๆมาแบ่งปัน ผู้เขียนขอขอบคุณในความเมตตาที่กรุณาแบ่งปันเรื่องราวดีๆที่เป็นแรงบันดาลใจ ในวันเดียวกันนี้ทางโรงเรียนเรายังได้รับวัตถุดิบตัวใหม่เข้ามาเพื่อในเป็นแหล่งเรียนรู้อีกด้วยถือเป็นเรื่องดีในวันเดียวกัน

วันนี้ (25 พ.ค.2556) ผู้เขียนได้เดินทางมาโรงเรียนเพื่อช่วยย้ายสิ่งภายในห้องอนุบาลซึ่งปรับแต่งใหม่ให้ดูสวยงามน่าอยู่น่าเรียน หลังเสร็จสิ้นกิจกรรมดังกล่าว ผู้เขียนเก็บกวาดบริเวณภายในโรงเรียน จึงไปถึงโรงจอดรถมองเห็น..วัตุดิบที่จะนำมาเป็นแหล่งเรียนรู้ จึงนึกขึ้นได้ว่าเมื่อวานนี้ได้พูดคุยขอคำแนะนำกับเจ้าหน้าที่ที่มาส่งสินค้านี้

ว่าแล้วก็เดินไปหยิบกุญแจในห้องธุรการ เปิดโกดังคลังอะไหล่ของโรงเรียน จัดแจงเตรียมอุปกรณ์พร้อมสรรพ เริ่มออกแบบระบบและติดตั้งใหม่ทันที ด้วยหวังว่าคราวนี้ผลผลิตที่ได้คงเต็มเม็ดเต็มหน่วย และยาวนานมากขึ้น แต่ที่น่าสงสารที่สุดเห็นจะเป็นเจ้าวัตถุติบชนิดนี้แหละ เพราะช่างอาภัพนักแม้ไม่ได้แต่งงานกับใครแต่เธอไม่มีโอกาสได้เป็นนางสาว...เพราะเธอนั้นคือ...เห็ดนางฟ้า....

และเจ้า"เห็ดนางฟ้า"นี่แหละที่ผู้เขียนคิดว่าจะลองให้นักเรียนเรียนแบบโครงงาน ศึกษาข้อมูล การสำรวจ ทดสอบ  เก็บข้อมูล สรุป และรายงานผล ...เพราะเห็ดนางฟ้าคือแหล่งเรียนรู้ที่ดูสร้างสรรค์...

 


หมายเลขบันทึก: 537046เขียนเมื่อ 25 พฤษภาคม 2013 12:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 พฤษภาคม 2013 13:00 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

แหม....ตั้งหัวเรื่องได้ดีจริง ๆ ค่ะ ทำเอาใจระทึก

ข้าน้อยของคารวะ  คริ  คริ  

ขอบคุณครับคุณอิงจันทร์ ที่ให้กำลังใจ จริงๆตั้งใจจะเขียนให้ระทึกกว่านี้ แต่กลัวฟ้าฝนจะถล่มครับ

ตามมาอ่านค่ะ แล้วจะมาช่วยพัฒนาระบบน้ำที่โรงเรียนให้นะคะ



มีไข่นึ่งพลังแสดงอาทิตย์ วัตถุดิบจากโรงเรียนบ้านหนองผือ

มาฝากจ้ะคุณผักหวานป่า  ขอบคุณในการต้อนรับอันอบอุ่นของคณะครู

และท่าน ผอ. แห่งโรงเรียนบ้านหนองผือมา ณ โอกาสนี้  มีโอกาสแล้ว

ขอเชิญทุก ๆ ท่านมาพักผ่านที่เมืองสามอ่าวนะจ๊ะ

ขอบคุณครับคุณนิตยา ขอบคุณครับคุณมะเดื่อ มีโอกาสคงได้ไปเยี่ยมเยือนครับ

เยี่ยมมากเลยครับ ดีใจเด็กๆที่โตขึ้นจะพึ่งตัวเองได้...

ขอบคุณครับคุณ พ.แจ่มจำรัส ที่เข้ามาเยี่ยมชมและให้กำลังใจครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท