พิธีลาแอร์


๒ วันก่อนได้ยินประโยคว่า  " พิธีลาแอร์ "  ไม่ได้สอบถามผู้ให้ข้อมูลเพราะมีหลายเรื่องที่ต้องพูดคุยกัน  อยู่ในความสนใจว่า พิธีที่เธอทำไป  ได้มาจากไหน และคิดอย่างไร  ประกอบด้วยเครื่องเซ่น และมีคำกล่าว รวมถึงกรรมวิธีอย่างไร   ตอนแรกก็งง ๆ ว่า ลาแอร์ ๆ อะไรกัน

เรื่องของเรื่องเป็นแบบนี้ครับ  ผู้บอกเล่าให้ข้อมูลว่า เธอจะไปเรียนมหาวิทยาลัยแล้วหอพักที่มหาวิทยาลัยไม่มีแอร์  ตั้งแต่เล็กจนโตที่บ้านของเธอ  ห้องนอนของเธอมีแอร์  อากาศเย็นสบายดี

นับจากนี้ไปในห้วงที่เธอเรียนอยู่มหาวิทยาลัย  ต้องอยู่หอพักที่ทางมหาวิทยาลัยจัดให้ไม่มีแอร์  เธอจึงคิดแล้วจัดทำพิธีลาแอร์ไปเมื่อไม่กี่ว่าที่ผ่านมา  เข้าใจว่าเธอคงเห็นว่า แอร์มีคุณประโยชน์กับเธอจึงคิดและทำพิธีลาแอร์  เพื่อแสดงความกตัญญูรู้คุณ                                                                                                                                                                                                 : ๒๕ พ.ค.๒๕๕๖

หมายเลขบันทึก: 537030เขียนเมื่อ 25 พฤษภาคม 2013 08:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 พฤษภาคม 2013 08:45 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท