โรคสะเก็ดเงิน ประสบการณ์ของผู้ป่วยใช้น้ำมันมะพร้าวแล้วดีขึ้น


น้ำมันมะพร้าวช่วยให้โรคสะเก็ดเงินดีขึ้นได้

โรคสะเก็ดเงินหรือเรื้อนกวางประสบการณ์การใช้น้ำมันมะพร้าวฯแล้วดีขึ้น

วันที่ 29 ตุลาคม ของทุกปี องค์การอนามัยโลกได้ให้เป็นวันสะเก็ดเงินโลก ไม่น่าเชื่อเลยว่ามีประชาชนทั่วโลกเป็นโรคนี้อยู่ไม่ต่ำกว่า 300 ล้านคน ในประเทศไทยมีคนเป็นโรคนี้ไม่ต่ำกว่า 3 ล้านคน

ผมได้รู้จักเจ้าหน้าที่ระดับสูงทางการเงินท่านหนึ่ง(ขอสงวนนาม) วันที่พบได้เห็น อาการที่เป็น เล็บเป็นหลุม ผิวหนังเป็นผื่นมีจุด อาการเป็นมากเลยได้ถามเขาว่า เป็นสะเก็ดเงินใช่ไหม โรคนี้รักษาให้ทุเลาลงได้ แต่ไม่หายขาด เขาบอกว่าเป็นมา 20 กว่าปี ไปหาหมอรักษามาหลายที่ เข้าๆ ออกๆดรงพยาบาลหลายแห่ง คลินิกหรือสถานที่ที่ไหนบอกว่ารักษาได้ ไปหาหมด แต่ก็ไม่ดีขึ้นเท่าไหร่ 


วิธีที่หมอรักษา ทั้งฉายแสงโดยใช้รังสียูวี B  3-5 ครั้ง/สัปดาห์ เป็นเวลา 3 เดือนหลังจากนั้น 1/2 สัปดาห์ อาการก็ทุเลาลง สักพักก็กลับมาเป็นหนักขึ้นอีก เสียเวลาในการทำงานมาก ส่วนยารับประทาน ใช้ยาเม็ดโธเทร็กเซ็ต บางครั้งก็เป็นยานิวไอลอน, นิคาสันแล้วแต่หมอจะจัดให้ ยาแต่ละชนิดก็ส่งผลข้างเคียง เช่น มีอาการผมร่วง คลื่นไส้ กินไม่ลง เจ็บท้อง มีผลต่อตับ และปอด เป็นหวัดง่าย ยาทาพวกสเตียรอยด์แรกๆก็ให้ผลดี ถ้าใช้นานเกิน 1 สัปดาห์ก็มีผลข้างเคียงได้ ส่วนน้ำมันดิบ (tar) ก็ใช้ได้ผลบ้าง แต่เลอะเทอะสกปรกเวลาใช้และมีกลิ่นไม่ดี ถ้าใครไม่เป็น จะไม่รู้ว่ามันทรมานแคไหนไปอยู่ที่ไหนสังคมก็รังเกียจ ผมก็เลยบอกเขาว่า โรคนี้สามารถรักษาให้ทุเลาลงได้ แต่ไม่หายขาดวิธีการรักษาก็ไม่ยุ่งยาก เขารีบพูดว่า บอกมาเถอะไม่หายก็ไม่เป็นไร ขอเพียงทุเลาลงบ้างก็พอ


สูตรของผม ที่เคยบอกให้ผู้ป่วยโรคนี้ใช้ได้ผลไม่ต่ำกว่า 50%

โดยใช้น้ำมันมะพร้าวพรหมจรรรย์ ( virgin coconut oil ) ซึ่งมีวิธีใช้คือ

1.  ใช้ทา ตรงส่วนที่เป็นได้ทั้งหมด รวมทั้งผมบริเวณหนังศีรษะ ไม่ต่ำกว่า 3 ครั้งต่อวัน

     ไม่เหนียวเหนอะหนะ สักพักเดียวน้ำมันจะซึมสู่ใต้ผิวหนังจนหมด

 2. ใช้ทาน ตื่นเช้า และก่อนเข้านอน 2 ช้อนโต๊ะ ร่วมกับน้ำมัน Omega – 3  2 แคปซูล และขมิ้นชัน 5 เม็ด


หลังจากบอกสูตรไป 10 วันเขาได้โทรมาหา กล่าวขอบคุณกับผมอย่างมาก ขอบคุนแล้ว ขอบคุณอีก แจ้งว่าโรคที่เป็นอยู่ทุเลาลงไม่ต่ำกว่า 70 %เหลือเชื่อมาก นี่ขนาดยังไม่ทานขมิ้นชันนะ ผมบอกไปว่าถ้าอยากให้ดีขึ้นกว่านี้ควรรับประทานขมิ้นชัน และเพิ่มสูตรน้ำสับปะรด น้ำมะละกอดิบ และน้ำใบตำลึง โดยใช้เตรื่องคั้นแยกกาก/น้ำ โดยดื่มเฉพาะน้ำเท่านั้น ดื่มภายใน 5 นาทีเพื่อให้ร่างกายได้รับเอนไซม์เพิ่มขึ้น เพราะ

- สับปะรดมีเอนไซม์บรอมิเลน (ย่อยโปรตีน)

- น้ำมะละกอดิบ มีเอนไซม์ปาเปน (ย่อยโปรตีน)

- น้ำใบตำลึงดิบ มีเอนไซม์อะมีเลส (ย่อยแป้ง)


เอนไซม์เป็นพลังชีวิต ช่วยให้ร่างกายแข็งแรง และมีภูมิต้านทานดีขึ้น ได้แนะนำท่านผู้นี้ให้รับประทานผักสดและผลไม้ในอาหารทุกๆมื้อ และพยายามหลีกเลี่ยงแป้งขาว น้ำตาลทรายขาว กาแฟ เครื่องดื่มแอลกอออล์ทุกชนิด ก็จะทำให้ร่างกายมีภูมิต้านทานมากขึ้น

เวลาผ่านไป 2 เดือนกว่า ได้คุยกับท่านผู้นี้อีก ท่านบอกว่าอาการที่เป็นอยู่ทุเลาลงไม่ต่ำกว่า 80 % ระยะเวลาที่ที่เคยเป็นโรคนี้มานาน 20 ปียังไม่เคยมีครั้งไหนดีเท่านี้มาก่อนเลย ไปหาหมอๆยังทักไปทำอะไรมาถึงดีขึ้น แต่ไม่ได้บอกไป ผมเคยถามไปว่ารับประทานครบสูตรหรือเปล่า เขาบอกว่ารับประทานครบ ยกเว้นน้ำเอนไซม์ เพราะยังไม่ได้ซื้อเครื่องมาคั้น แต่รับประทานเป็นของสดแทน ผมได้แนะนำเพิ่มเติมไปอีกนิดหนึ่งว่า ให้งดอาหารที่ใช้น้ำที่ผ่านขบวนการ RBD ( ผ่านกรรรมวิธี)  ยิ่งน้ำมันถัวเหลือง ข้าวโพด ทานตะวัน รำข้าว จะมีกรดไขมัน Omega- 6 ซึ่งปกติสัดส่วนควรอยู่ที่ 2 : 1 คิอ Omega – 6  เป็นส่วนใหญ่ทำให้อัตราส่วนเป็น 40:1 ซึ่งถ้า Omega – 6 มากไปจะทำให้เกิดการอักเสบเพราะมีพรอสตาแกลนดินสูง

   รุจน์  สุวรรรณเสรีเกษม



การเล่าประสบการณ์ของคุณรุจน์ อยู่ในหนังสือกัลปพฤกษ์ ฉบับที่ 6 มกราคม 2552 หนังสือราย 3 เดือน สำหรับสมาชิกชมรมอนุรักษ์และพัฒนาน้ำมันมะพร้าวแห่งประเทศไทย เขียนโดย ดร.ณรงค์ โฉมเฉลา ประธานชมรมฯ  ซึ่งได้อ่านแล้วไม่ได้นำมาเขียนบันทึก แต่เคยเขียนบันทึกประสบการณ์ของตัวคุณรุจน์ที่ใช้น้ำมันมะพร้าวแล้วหายจากการเป็นเชื้อรา รังแค ลดน้ำหักได้ผลดี  http://www.gotoknow.org/posts/302157

เมื่อวานมีผู้โทรศัพท์มาจากกรุงเทพฯบอกได้อ่านในกัลปพฤกษ์ จึงค้นหาข้อมูลน้ำมันมะพร้าวแล้วพบบันทึกการรนำน้ำมันมะพร้าวใส่แคปซูล สนใจที่จะทำหรือหาซื้อมาใช้กับตัวเอง ซึ่งเคยใช้น้ำมันมะพร้าวมาบ้างแล้วๆหยุดใช้ จึงถามสาเหตุ ได้ทราบว่าใช้ของยี่ห้อหนึ่งอยู่ระยะหนึ่งแล้วทำให้เสียงหาย แต่ช่วยระบายท้องดีมาก แต่หยุดใช้เพราะถามเภสัชจากการฟังที่เภสัชบอกโดยรวมน้ำมันมะพร้าวดูจะไม่ดีตามที่เขาตอบเลย

 และลูกเป็นโรคสะเก็ดเงิน อยากลองให้ใช้น้ำมันมะพร้าว  ก็ได้อธิบายหลายเรื่องและแนะนำไปให้สอบถามคุณรุจน์เรื่องโรคสะเก็ดเงินเพราะคุณรุจน์ทราบและใช้น้ำมันมะพร้าวรักษาให้กับผู้ป่วยโรคสะเก็ดเงินได้ผลดีหลายคนแล้ว 

น้ำมันมะพร้าวมีกรดไขมันชนิดที่เหมือนในน้ำนมแม่คือ กรดลอริก มีฤทธิ์ฆ่าเชื้อโรคได้หลายชนิดและสร้างภูมิคุ้มกันต้านทานโรคให้กับร่างกายได้  อยู่ในน้ำมันมะพร้าวอาหารสมุนไพรเป็นยาจากธรรมชาติที่หาได้ไม่ยากทำได้จากหัวกะทิที่หาได้ไม่ยากนักจากต้นมะพร้าวที่มีอยู่ทั่วไปในประเทศไทยของเรา นำมาใช้มาทำให้เป็นน้ำมันได้ด้วยตนเองได้ ลองหันมาสนใจและทดลองใช้เพื่อสุขภาพทั้งภายในและภายนอกดูบ้างนะคะ

รวมเรื่องน้ำมันมะพร้าว http://www.gotoknow.org/blog/kanda01


ด้วยความปรารถนาดี กานดา แสนมณี


หมายเลขบันทึก: 535397เขียนเมื่อ 10 พฤษภาคม 2013 07:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 พฤษภาคม 2013 10:58 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

การที่เราทาผิวด้วยน้ำมันมะพร้าวเป็นประจำ ก็เป็นวิธีรักษาโรคสะเก็ดเงินอีกวิธี ที่ช่วยให้ผิวไม่แห้งค่ะ

"น้ำมันมะพร้าวมีกรดไขมันชนิดที่เหมือนในน้ำนมแม่คือ กรดลอริก มีฤทธิ์ฆ่าเชื้อโรคได้หลายชนิดและสร้างภูมิคุ้มกันต้านทานโรคให้กับร่างกายได้ อยู่ในน้ำมันมะพร้าวอาหารสมุนไพรเป็นยาจากธรรมชาติ"

ขอบคุณค่ะ

ยาสมุนไพรรักษาสะเก็ดเงิน โดยอาจารย์นายแพทย์จรัสศักดิ์ เรืองพีระกุล *

ไว้แลกเปลี่ยนประสบการณ์ วิธีการดูแลตัวเอง และแนะนำยารักษาโรคสะเก็ดเงิน ผลิตจากสมุนไพรแท้ๆ ไร้เสตียรอยด์แน่นอน
ผลิตโดยนายแพทย์จรัสศักดิ์ เรืองพีระกุล ผู้เชี่ยวชาญด้านการรักษาโรคสะเก็ดเงินโดยเฉพาะ
เพื่อผู้ที่เป็นโรคนี้จะได้หายจากความทุกข์ของโรคสะเก็ดเงิน มาร่วมแบ่งปันความคิดเห็นกันนะค่ะ

แฟนเพ็จ. https://www.facebook.com/psoriasis.products
Line ID : tukta_naluk

#สะเก็ดเงิน #สะเก็ดเงินรักษาได้ #ผิวหนัง #ผื่นผิวหนัง #ยารักษาสะเก็ดเงิน #ยาไม่มีสเตียรอยด์ #ยาสมุนไพร #อาจารย์จรัสศักดิ์ #ยาสมุนไพรรักษาสะเก็ดเงิน

หาซื้อได้จากที่ไหนคคัพแบบนี้

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท