น้ำมันมะพร้าวรักษาเชื้อราที่มือ เท้า รังแค ลดน้ำหนัก จากประสบการณ์ผู้ใช้เล่าให้ทราบ


น้ำมันมะพร้าวดีต่อสุขภาพ ศรีษะ ผม มาตั้งแต่ สมัยโบราณ สมัยก่อนสารพัดประโยชน์ ควรหันกลับมามองน้ำมันมะพร้าวเพื่อสุขภาพนะคะ
                แบบโบราณ

 

       น้ำมันมะพร้าวสกัดแบบโบราณ ใช้เคี่ยวไฟอ่อนๆ ได้น้ำมัน 100%
       หอมมาก  แก้วนี้ตอนทำ เนื้อกะทิติดกระทะ จึงออกมาเป็นสีเหลือง
        แต่ถ้าทำเนื้อกะทิไม่ติดกระทะเลย  น้ำม้นก็จะสีใสเหมือนสกัดเย็น 

 

      น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น 100%

 

*****หนังสือกัลปพฤกษ์ ฉบับที่3 เดือนเมษายน 2551   คุณรุจน์อนุญาติให้ลงใน gotoknow ได้ .......      ผมชอบศึกษา เรื่องสุขภาพ แพทย์องค์รวม ได้อ่านเรื่องราวน้ำมันมะพร้าวที่วิจัยโดยนักวิจัยต่างประเทศ รู้สึกตื่นตาตื่นใจ ข้อดีมีมากมายใมข้อเสีย มันเป็นไปได้หรือ จึงได้สั่งน้ำมันมะพร้าวบริสุทธิ์ของต่างประเทศมาลองใช้กับตัวเอง

 

     เพราะในหนังสือบอกว่า  น้ำมันมะพร้าวฆ่าเชื้อ รา ได้เลยเริ่มนำมาใช้สิ่งที่ผมเป็นมาตลอด คือเชื้อราที่นิ้วมือ นิ้วเท้า ทั้งไปหาหมอ และซื้อยามาใช้ทั้งกิน และทา อาการก็ยังเป็นๆหายๆ และบางครั้งก็มีตุ่มเล็กๆยาทาไม่หาย ต้องใช้ยาซีมาทา จะมีอาการแสบมาก นิ้วจะลอก และแห้งถึงจะดีขึ้น

 

    และยังเป็นรังแคที่หนังศรีษะ ต้องใส่ยา รวมทั้งใช้แชมพูขจัด รังแค ใช้บ่อยๆรังแคก็หยุด แต่มีอาการมึนศรีษะเวลาใช้ เชื่อหรือไม่อาการต่างๆที่กล่าวมาหยุดหมดหรือหายไป เพียงนำน้ำมันมะพร้าวมาทาภายใน 1 อาทิตย์ อาการมึนศรีษะก็ไม่เป็น ซ้ำผิวหนัง นุ่ม ผมดำสวยมีน้ำหนักไม่ร่วงเหมือนเมื่อก่อน

 

     จากการที่ใช้ข้างต้น เริ่มมีความศรัทธา เจ้าน้ำมันมะพร้าว เลยนำมาใช้ ทานเพื่อลดความอ้วน จากน้ำหนัก 93 กิโลกรัม ลดลงเหลือ 85 กิโลกรัมภายในระยะเวลา 2 อาทิตย์ การกินก็ง่ายมาก ตื่นนอนกิน 2 ช้อนโต๊ะตามด้วยน้ำอุ่น( ช่วยทำให้ชับถ่ายง่ายระบายดี ) หลังจากกินน้ำมันมะพร้าวก่อนอาหาร 2 ช้อนโต๊ะมื้อเย็น จะไม่กินพวกคาร์โปรไฮเดรต จะหนักไปทาง แกงส้ม สลัด ผ้ดผ้ก แกงจืด ผลไม้ไม่หวานบ้าง สลับกันไปมา น้ำหนักลดไป 7-8 กิโลกรัม ไม่ต้องไปศูนย์ลดนำหนักให้เปลืองเงินเปลืองเวลา สุขภาพก็ดีขึ้น

 

เรื่องเล่าโดย คุณ รุจน์  สุวรรณเสรีเกษม 

 ด้วยตวามปรารถนาดี  กานดา แสนมณี


    

         

หมายเลขบันทึก: 302157เขียนเมื่อ 30 กันยายน 2009 16:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:38 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (14)
  • ขอบคุณค่ะ
  • ตอนนี้ก็ดื่มน้ำม้นมะพร้าว ใช้ทาผิว ใช้แชมพู 
    ครีมนวดผมน้ำม้นมะพร้าว อยู่ค่ะ
  • รู้สึกผิวหนังชุ่มชื้นแก้ปัญหาผิวแห้งได้ดีค่ะ

ซื้อกินได้ที่ไหนคะที่เชื่อได้ว่าไม่ใช่ของปลอมนะคะป้าจะกินบ้าง..ลดน้ำหนักสักหน่อย

สวัสดีค่ะคุณธรรมทิพย์

ใช้ทำอาหารบ้างหรือยังค่ะ อร่อยมากและไม่ต้องกลัวไขมันทรานส์หรือ คอเลสเคอรอลเลย ทำเองหรือซื้อค่ะ ในบล็อกโกทูโน

ลงไว้ 2 วิธีค่ะโบราณ และสก้ดเย็น ทำง่ายค่ะถ้าทำเองแล้วช่วยสอนต่อนะคะ ทุกคนจะได้ปลอดไขมันทรานส์ค่ะ ขอบคุณนะคะที่แวะมาอ่าน จะลงข้อมูลเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ แวะมาอ่านอีกนะคะ

สวัสดีค่ะ คุณป้าเหมียว

คุณป้า ทำเองได้เลยค่ะ ง่าย ตั้งวางไว้18 ชั่วโมงสกัดเย็น 100%ก็ได้น้ำมันใช้แล้วค่ะ แต่ถ้าใจร้อนอยากใช้เร็ว ทำแบบโบราณ 1 ชั่วโมง ก็ได้น้ำมันหอมมากๆ แบบในแก้วเลยค่ะ ไม่ทราบว่าคุณป้าอยู่ที่ไหนค่ะคุณป้าเปิดเน็ตได้เปิดดูเลยค่ะ น้ำมันมะพร้าวยี่ห้อ ปาริสุทธิ์ ก็ได้ค่ะ จะบอกที่จำหน่ายแต่ละจังหวัดไว้ หรือโทร.หาคุณรุจน์เลยค่ะ การปลอมหรือไม่ หรือผสมอย่างอื่นปน ดูจากขวดดูยากเหมือนกัน เพราะใสเหมือนน้ำ แต่ก็คงมีน้อยมากค่ะที่จะปลอม แต่แพงมากในบางยี่ห้อ มีขายบางจังหวัดเท่านั้นค่ะ กานดาถึงอยากให้ทุกบ้านทำใช้เอง มีวิธีทำในนี้ 2 วิธีนะคะ ถ้าไม่ได้อย่างไรถามมาอีกนะคะ

ขอบคุณคะคุณกานดา ตอนแรกป้าเอาหัวกะทิมาเคี้ยวไฟได้น้ำมันหอมมาก ทานได้ไม่เป็นอันตรายนะคะ

สวัสดีค่ะ คุณป้า เหมียว

ดีใจค่ะที่คุณป้าทำได้ หอมมากใช่ไหมค่ะ ทำเหมือนทำกับข้าวอย่าหนึ่ง เมื่อก่อนส่วนใหญ่ทุกครอบครัวก็เจียวน้ำมันหมู ก็ทำแบบเดียวกันค่ะ ทำแบบเย็นยิ่งง่าย แต่ใช้เวลานานเท่านั้น เองค่ะ ลองทำทั้ง 2 วิธีนะค ทำอาหารอร่อย ไม่มีคอเลสเตอรอล ไม่เปลี่ยนเป็นไขมันทรานส์ช่วย ละลาย ไขมันเก่าที่อยู่ในร่างกายให้ด้วยค่ะ และไม่สะสมในร่างกายเหมือนน้ำมันอย่างอื่น ย่อยออกทันที รักษาโรคเบาหวานดีมากนะคะ รู้จักใครเป็นเบาหวานฝากแนะนำด้วยนะคะ ลงเรื่องเบาหวานไว้หลายบันทึกค่ะ เพราะคนเป็นกันมาก มีคนหายและดีขึ้น หลายคนมากแล้วค่ะที่ใช้น้ำมันมะพร้าวแล้วบอกกล้บมาวิ่งได้ หมอถามไปกินอะไรมาถึงดีขึ้นมาก ......

อุ๋ยทานนํ้ามันมะพร้าว มานานหลายปีแล้วค่ะ ก่อนที่เค้าจะนิยมกันค่ะ ,,,,เพราะมีเครื่องบีบเย็น เองค่ะ อุ๋ยทานนํ้ามันมะพร้าวทุกวัน วันละ 3 โต๊ะ แต่ น.น 42 กิโล ก้อไม่อ้วนเลย และใช้ทาผิว ทาหน้า

สว้สดีค่คุณอุ๋ย 

    ดี มากเลยนะคะ มีเครื่องบีบเย็น ทานทุกวัน แสดงว่า ร่างกายแข็งแรงดีมาก และ ผมต้องสวยมากใช่ไหมค่ะ

 แล้วบอกให้คนอื่นใช่ไหมค่ะ วันนี้ได้ฟังท่านดร.ณรงค์บรรยายก็ได้ความรู้อีกมากค่ะ ท่านอายุ 75 ปีแล้วแข็งแรง และเผยแพร่ เพื่อคนไทย มากๆเพื่อให้สุขภาพดี ใช้น้ำมันให้ถูกต้อง ไม่ใช่เชื่อกันผิดๆ

ดิฉันเป็นคนจังหวัดสุรินทร์ค่ะ พึ่งเริ่มใช้น้ำมันมะพร้าวมาเมื่อไม่นาน เพราะอ่านเจอในเว็บพันธ์ทิพย์ เลยลองใช้ของกลุ่มแม่บ้านดู ปรากฎว่าใช้ดีมากๆ เลยค่ะ หน้าที่เป็นสิวอักเสบ ก็ยุบลงในคืนเดียว หน้านุ่มและเนียนขึ้น จนแนะนำให้หลายๆคนใช้ แต่คนบ้านนอก บางคนบอกว่าใช้โอเลย์ดีกว่า แหมของดีและถูกไม่ชอบ ตอนนี้กำลังหัดทำเพื่อไว้ใช้เองค่ะ และตั้งใจจะทำแจกเพื่อนๆ ด้วย ขอบคุณมากที่นำเรื่องดีๆ มาบอกกล่าวให้ทุกคนได้รับทราบ ทำแล้วเป็นยังไงจะแจ้งมาอีกทีค่ะ

สวัสดีค่ะคุณ ธันยชนต

     คนจังหวัดสุรินทร์โทร. ให้สอนในโทรศัพท์ก็มีค่ะ

    และส่งข้อมูลและสูตรไปให้ทำหลายคนค่ะ

    ค่ะจะรอฟังผลนะคะ ดีค่ะที่ใช้ และขอบคุณมากค่ะที่ใช้ดีแล้ว

    ช่วยเผยแพร่บอกต่อ เรี่องการซื้อครีมใช้ ก็แล้วแต่ความคิดความชอบ

     ของแต่ละคน

     น้ำมันมะพร้าวป็นของธรรมชาติ บางโรค บางอย่างจะให้ได้ผลเร็ว

     อย่างมีสารเคมีผสม คงไม่ได้  สารเคมีบางอย่างหากใช้นานก็สะสม 

   แต่บางโรคบางอย่าง สารเคมีก็สู้ไม่ได้เหมือนกัน และปลอดภัยต่อสุขภาพ

 

   

ดีจัง

ครูไห้ทำ

ป6/2

พุทธโสธร

น้อง นทิกานต์

  แล้วทำน้ำมันมะพร้าวสำเร็จหรือเปล่าค่ะ

ลูกสาวมีปัญหาว่าเป็นรังแคมาก จนเหมือนกับว่าเป็นโรคผิวหนังเลยคะ

ตอนนี้กำลังใช้น้ำมันมาพร้าวหมักผมก่อนสระ ประมาณ 3-4 วันครั้ง

ทำท่าว่าจะดีขึ้นคะ

สวัสดีค่ะน้องกระติกฯ

 ใช้น้ำมันมะพร้าวแล้วดีขึ้นแน่นอนและหายได้ค่ะ ใช้ครั้งละนิดสม่ำเสมอ ผมก็จะดีไปด้วย เด็กใช้ยิ่งดีมากพอโตเป็นผู้ใหญ่ผมจะดกดำสวย หากผู้ใหญ่ที่ยังไม่มีผมงอกก็ป้องกันไม่ให้งอกก่อนวัยได้ด้วยนะคะ เช่นเดียวกับการที่ยังไม่มีกระจุดด่างดำขึ้นที่ผิว ใช้น้ำมันมะพร้าวป้องกันการเกิดได้แถมผิวดีอีกด้วย

ใช้ได้ผลอย่างไรแวะมาบอกกกล่าวยืนยันเพื่อให้ผู้อื่นกล้าลองใช้ดูบ้างนะคะ ขอบคุณมากค่ะ


พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท