nobita
นาย ชัยพร รัตนดิลก ณ ภูเก็ต

แค่มีคนสนใจ ก็ทำให้ใจผมเบ่งบาน


กว่า ๖ ปีกับการเป็นส่วนหนึ่งอันน้อยนิดใน G2K  หลายบันทึกที่สร้าง  หลายอนุทินที่เก็บ และหลากหลายความคิดเห็นที่เสนอไป รวมถึงน้ำใจมากมายที่ได้รับจากสังคมแห่งนี้ นับเป็นความรู้สึกดี ๆ ที่ผมได้พบเจอใน Social Network ที่เรียกว่า GotoKnow ...

ระยะเวลากว่าครึ่งทศวรรษที่ผ่านไป มีบางช่วงเวลาที่เหินห่างกัน แล้วก็กลับมาอยู่ในกระแสสังคมนี้ต่อไปอีกแบบไม่รู้เบื่อ ไม่เบื่อที่จะเสพหาข้อมูลอันทรงคุณค่า ไม่เบื่อที่จะดื่มด่ำน้ำใจที่ได้รับ ไม่เบื่อที่จะตั้งใจบันทึกสิ่งดี ๆ ที่เป็นตัวตนของตัวเองไว้ให้ใคร ๆ หลายคนได้อ่าน และแล้ววันนี้ ก็มีความรู้สึกดี ๆ เกิดขึ้นกับตัวเอง และ G2K อีกครั้ง

จะไม่ให้รู้สึกดีได้อย่างไร ในเมื่อตลอดเวลาที่ผ่านมา ผมทั้งโฆษณา ประชาสัมพันธ์ พยายามจะนำเพื่อน ๆ ในที่ทำงาน และคนใกล้ตัวให้รู้จัก G2K ทั้งนำเสนอบทความในวารสารของหน่วยงาน และที่สำคัญ ก็เข้ามาบันทึกเรื่องราวและเผยแพร่ให้ทุกคนได้อ่าน ได้เห็น ทำเป็นตัวอย่าง แต่...  เหมือนจะไม่ค่อยมีใครสนใจใคร่รู้ อยากดู อยากทำ ... 

แต่วันนี้... พี่ที่สำนักการศึกษา  ที่ทำงานใหม่ของผม สนใจใคร่รู้ว่า ผมทำได้อย่างไร ที่สามารถบันทึกเรื่องราวต่าง ๆ ลงในเน็ตแล้วเผยแพร่ให้ใคร ๆ ได้อ่าน  และตอนที่ผมบอกว่าผมบันทึกใจ GotoKnow  เขาก็แสดงความสนใจใคร่เรียนรู้ อยากเข้าร่วม และอยากบันทึกบ้าง เพราะเคยเห็นเพื่อนเขาเข้าใช้งาน แต่ก็ยังไม่รู้เรื่องอะไรเลย...

ความรู้สึกผม แค่เขามีความสนใจ ผมก็ดีใจแทบแย่ เลยสัญญากับเขาว่า ว่างเมื่อไหร่เจอกัน จะทั้งสอน ทั้งแนะ ทั้งนำ ให้เขาสามารถเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในสังคมแห่งนี้ให้ได้เลย ผมสัญญา...   อย่างน้อย ความตั้งใจของผมก็มีประกายความน่าสนใจให้เพื่อน ๆ บ้างแล้ว และสักวัน พวกเราคงจะเติบโต เรียนรู้ และเป็นสังคมแห่งการเรียนรู้ และแบ่งปันที่เติบโตไปด้วยกันแน่ ๆ 

จะว่าไปแล้ว ถึงวันนี้ ผมยังคงคิดถึง เมื่อครั้งที่มีโอกาสไปร่วมสัมมนาที่หาดใหญ่ และยังจำภาพบรรยากาศได้ไม่ลืมเลยนะ  ยังคงมีความภาคภูมิใจกับเสื้อโปโลสีฟ้าตัวสวยที่ใส่เมื่อไหร่ก็ภูมิใจและอุ่นใจทุกครั้ง  ยังคงคิดถึงมิตรภาพดี ๆ  จากพี่ ๆ ที่ไปร่วมงานไม่จืดจาง ขอบคุณทุกคนใน GotoKnow  ขอบคุณตัวเองที่ทำตัวให้รู้จัก GotoKnow จริง ๆ

คำสำคัญ (Tags): #g2k#gotoknow
หมายเลขบันทึก: 535045เขียนเมื่อ 7 พฤษภาคม 2013 23:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 พฤษภาคม 2013 23:19 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

เป็นความรู้สึกผูกพันคะ

ห่างหายไปบ้างเข้ามาบ้าง

บันทึกแบบมีสาระบ้าง ไม่มีสาระ(เป็นส่วนมาก)บ้าง

ดีใจที่ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของ G2K เช่นกัน


คล้ายกันเลยค่ะ เคยชักชวนเพื่อนร่วมงานให้เข้าร่วมบันทึกใน G2K 

แต่ยังไม่มีใครสนใจค่ะ ไม่ได้รับความรู้สึกเบิกบานเหมือนน้อง nobita

ที่นี่อบอุ่นจริงๆ ค่ะ

น้ำซึมบ่อทรายค่ะ...

นานเข้า...สักวันหนึ่งจึงเห็นน้ำค่ะ

ชื่นชมกับจิตใจที่ดีงาม ที่พบเห็นด้วยตนเองแล้วอยากแบ่งปัน โดยพยายามชักชวนเพื่อนๆให้มาพบกับสิ่งที่ดีงามด้วยกัน...

เชื่อมั่นว่า สักวัน ฝันนั้นของคุณจะเป็นจริงค่ะ ^_^

ดีใจที่ได้รู้จักเช่นกันค่ะ ยังจำน้องสองคนในวันนั้นได้ เสียดายรูปไปอยู่ในฮาร์ดดิสก์หมดแล้วไม่งั้นจะเอามาลงอีกรอบ ยังจำนายแบบทั้งคู่ได้เป็นอย่างดีค่ะ

สวัสดีค่ะ...แวะมาส่งแรงใจ เล็กๆ ค่ะ ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ

อ่านแล้วยิ้ม แม้เข้มแข็งจะเป็นน้องใหม่ยังสัมผัสได้ถึงความรู้สึกดีๆๆ ค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท