ผ่านมา 5 ปี กับเรื่องราวของคนป่วยมะเร็ง.....


วันเวลาได้หมุนเปลี่ยนเวียนไปแล้วจริงๆ นับแต่เดือน กรกฎาคม 2551 เป็นต้นมาก็เกือบ 5 ปีแล้วทึ่ครูต๋อมได้ต่อสู้ และเรียนรู้ในการอยู่อย่างไรกับการเป็นมะเร็ง...แม้แต่คนข้างๆ อย่างดิฉันก็ต้องได้เรียนรู้ตามไปด้วย....มันไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ก็ไม่ใช่เรื่องยากจนเกินไป...แต่หากต้องใช้สติ และความพยายามมากหน่อยในการประคับประคองให้ครอบครัวเราเดินก้าวผ่านวิกฤตชีวิตมาได้...แม้ว่าโรคมะเร็งไม่ได้หายไปจากครูต๋อมแต่ก็ไม่ได้มีอะไรหนัก ครูต๋อมยังสามารถอยู่ได้เกือบปกติแล้ว....นับเป็นปรากฏการณ์เกินความคาดหมายแม้ต้องทานยาทุกวันไปจนวันตายอย่างไม่มีเงื่อนไข แต่วันนี้ครูต๋อมก็ทำงานและมีชีวิตเหมือนคนปกติแล้ว.....นับว่าเป็นพลังที่ทำให้ครอบครัวของเราเดินก้าวไปข้างหน้ากันแล้ว....วันนี้จึงเป็นของขวัญชิ้นใหญ่ที่ครอบครัของเราได้รับ......จนดิฉันต้องมานั่งคิดว่า ชีวิตของคนเรานั้นก็ไม่อาจประมาทได้....ไม่วันใดก็วันหนึ่งเราก็อาจได้พลัดพรากจากโลกนี้ไป....ดังนั้น เราทุกๆคนจึงควรทำทุกเวลา นาทีให้ดีที่สุด....เพื่อมอบความสุข เก็บความทรงจำที่ดีไว้ในใจของเราตลอดไป....


หมายเลขบันทึก: 534936เขียนเมื่อ 6 พฤษภาคม 2013 21:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 ธันวาคม 2013 11:31 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

เป็นกำลังใจให้ครูต๋อมค่ะ   ดีใจด้วยค่ะที่เกือบเป็นปกติแล้ว  สู้ๆค่ะ

เป็นกำลังใจครับครู...

เชื่อมั่นว่า มะเร็งหายได้ ใช้ใจรักษากาย

ดีใจด้วยอย่างมากนะคะ และขอมอบกำลังให้ครอบครัวน้องพิกุลมากเสมอตลอดไปค่ะ

มีคุณครูแอมเข้ามาเขียนไว้นะคะ http://www.gotoknow.org/posts/377005 คุณแม่เป็นมะเร็งสมอง 

ตอนนี้แม่ของหนูกำลังเผชิญวิกฤตสำคัญในชีวิต ซึ่งท่านตรวจพบเป็นมะเร็งสมองกำลังจะดำเนินการรักษา คนเป็นลูกใจคอไม่ดี ไม่รู้ต้องทำยังไงสับสนไปหมด หนูอยากทราบวิธีการรักษาและค่าใช้จ่ายในการรักษาโรงพยาบาลรามาค่ะว่าเป็น อย่างไร หนูอยากอยู่กับท่านนานเพราะตอนนี้ชีวิตหนูเหลือท่านเพียงคนเดียว ขอความกรุณาส่งข้อมูลมาที่เมล์ด้วยได้ไหมค่ะ ตอนนี้หมดแรงมากเหมือนเส้นทางมันมืดไปหมด ขอขอบพระคุณอย่างสูงค่ะ 

น้องพิกุลแวะไปช่วยบอกที่คุณครูแอมถามได้ไหมค่ะ คงจะลืมเขียน e-mail ค่ะ

คิดถึงเสมอนะคะ


เยี่ยมมากๆน้องสาวน้องชาย

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท