ฉะเชิงเทรา


                   เขาหินซ้อน ที่นี่เป็นแหล่งที่น่าทึ่งมาก แต่ที่น่าทึ่งมากไปกว่านั้นก็คือพ่อหลวงของเรานั้นเองค่ะ ดิฉันคิดว่ามันไม่ง่ายเลยที่จะเปลี่ยนพื้นที่แล้งๆให้กลายเป็นป่าผืนงามที่เขาหินซ้อนได้จนเป็นทุกวันนี้ พระองค์ท่านไม่ได้เพียงแค่เปลี่ยนพื้นที่แห้งแล้งเป็นผืนป่า แต่ยังทรงเป็นห่วงการเป็นอยู่ของประชาชนทุกคนโดยการสร้างอาชีพให้แก่ผู้คนในระแวกโดยนำหลักเศรษฐกิจพอเพียงมาประยุกต์ใช้ ทั้งการคิดโครงการต่างๆ การใช้ประโยชน์จากสมุนไพร การแปรรูปต่างๆ การเพาะเลี้ยงกบ การทำประมง การปศุสัตว์ การปลูกป่า เพาะต้นกล้า และอื่นๆอีกมากมาย 

                    หลังจากศึกษาดูงานที่เขาหินซ้อนเสร็จแล้วอ.ก็ได้พาเราไปสักการะหลวงพ่อโสธร ซึ่งเป็นวัดที่ใหญ่โตและสวยงามมากๆ คนค่อนข้างเยอะใช้ได้เลยทีเดียว อากาศร้อนไปหน่อยแต่มีของขายตลอดทางและฉันก้ได้ซื้อไอติมกิน ช่างเข้ากับบรรยากาศเสียนี่กะไร ฮ่าๆ รู้สึกว่ากินเยอะมาก ทั้งขนมจาก(ที่นี่ขนมจากเค๊าเด็ดจริง เห็นขายเยอะมาก) ฟักทองทอด และอื่นๆอีกมากมาย กินจนไม่ได้กินข้าวเย็นเลย เพราะอะไรหน้ะเหรอ อิ่มไง ฮ่าๆ ^^"

หมายเลขบันทึก: 534130เขียนเมื่อ 28 เมษายน 2013 00:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 เมษายน 2013 00:36 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท