เข้าค่าย ทัศนศึกษา สัตหีบ


          เรื่องนี้เกิดขึ้นตั้งแต่วันที่ 6-7 เมษายน 2556 (ผ่านมาหลายวันแล้ว) แต่ตอนนี้ฉันคิดว่ามันก็ค่อนข้างโอเคสำหรับฉันเนื่องจากมันผ่านมาแล้ว เพราะก่อนไปคือคิดในใจว่ามันเกี่ยวอะไร ทำไม ทำไมต้องไป .. มันคือการโดนไปเข้าค่ายในค่ายทหารคล้ายๆกับค่ายลูกเสือเนตรนารีที่ต้องอยู่ในกฏระเบียบ มีกิจกรรมทั้งการทำอาหารโดยใช้ไฟจากเตาถ่านซึ่งไม่คุ้นเคยและไม่พบเจอในชีวิตประจำวันลย การแสดงรอบกองไฟ และการเข้าฐานกิจกรรมให้เล่นต่างๆ เช่น เทน้ำในขวดที่มีรอยรั่วการส่งยางโดยหลอดที่ใช้ปากคาบ  เป็นต้น ซึ่งฉันก็คิดว่านี่ฉันโตแล้วนะทำไมต้องมาทำกิจกรรมแบบนี้ด้วย แต่เมื่อมานั่งคิดดีๆ แล้วทุกๆสิ่งทุกๆกิจกรรมคือสิ่งที่ฝึกทักษะและสร้างเสริมประสบการณ์ให้กับเราทั้งนั้น


          ณ ตอนที่ฉันอยู่ในค่ายฉันรู้สึกว่าทำไมทหารจะได้ิอยู่หรูอะไรขนาดนี้ มีทั้งสนามกอล์ฟ ฟิตเนต ทะเลสวยๆ อาหารอร่อยๆ และอื่นๆอีกมากมาย แต่ถ้ามองในอีกมุมนึงพวกเขาก็คือรั่วของชาติ พวกเขาอุทิศตนเผื่ชาติเพื่อแผ่นดิน มันก็สมควรแล้วที่พวกเขาจะได้รับการตอบแทนที่ดีๆ ,, เอิ่มม ม.. ลืมบอกไปว่าพวกพี่ๆทหารน่ารักและใจดีมากๆเลย เลี้ยงไอติมพวกเราด้วย ขอบคุณนะค่ะ ^^"

                                             

นอกจากการเข้าค่ายแล้ว ยังได้ไปทัศนศึกษาที่เรือหลวงจักกรีฯ อีกด้วย ซึ่งเป็นเรือที่ใหญ่โตและไฮเทคมากๆ ภายในเรือนั้นมีทั้งห้องพยาบาล ไม่สิเหมือนเปนคลินิกเล็กๆเลยก็ว่าได้ มีห้องอาหารใหญ่โต มีที่เก็บเครื่องบิน ที่เก็บเรือ เก็บจรวดได้หลายๆคัน หลายๆลำ คนคิดนี่เค๊าเก่งจิงๆเลยเนอะว่ามั้ย นับถือๆ :) 

หมายเลขบันทึก: 534129เขียนเมื่อ 28 เมษายน 2013 00:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 เมษายน 2013 01:35 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท