ปีการศึกษา 2552 การวิจัย เรื่อง การศึกษาผลด้านทักษะการตีระนาดเอกในคู่แปดของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ที่ได้รับการฝึกตีคู่แปดก่อนเล่นระนาดเอก


          วัตถุประสงค์ของการวิจัย เพื่อศึกษาผลด้านทักษะการตีระนาดเอกในคู่แปดของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ที่ได้รับการฝึกตีคู่แปดก่อนเล่นระนาดเอก

           วิธีดำเนินการวิจัยเป็นการวิจัยกึ่งทดลอง การวิจัยครั้งนี้ใช้ประชากรทั้งหมดในการวิจัย ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โครงการพัฒนาทักษะทางดนตรีไทย เครื่องมือระนาดเอก โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 1 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2552 จำนวน 5 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แบบประเมินทักษะการตีคู่แปด และแบบประเมินผลพัฒนาการ

          ผลการวิจัย  ในการประเมินทักษะการตีคู่แปด เมื่อให้นักเรียนได้ฝึกทักษะการตีคู่แปดแล้ว  นักเรียนสามารถปฏิบัติทักษะการตีคู่แปดตามเกณฑ์การวัดต่าง ๆ ของครูได้ดีขึ้นเป็นลำดับ ในการประเมินผลพัฒนาการ ในภาพรวมมีพัฒนาการที่ดีขึ้นอย่างเป็นลำดับ มีความแตกต่างทั้งก่อนฝึกตีคู่แปดและหลังฝึกตีคู่แปด โดยระหว่างสัปดาห์ที่ 1-3 (ก่อนฝึกตีคู่แปด) มีคะแนนเฉลี่ยการตีคู่แปด 3.36 คะแนน และสัปดาห์ที่ 4-6 (หลังฝึกตีคู่แปด) มีคะแนนเฉลี่ยการตีคู่แปด 5.47 คะแนน


คำสำคัญ (Tags): #คู่แปด
หมายเลขบันทึก: 533592เขียนเมื่อ 22 เมษายน 2013 15:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 เมษายน 2013 15:58 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท