เรื่องเล่าระหว่างวันที่ ๑๕ - ๑๙ เมษายน ๒๕๕๖



๒๐  เมษายน   ๒๕๕๖

เรียน เพื่อนครู ผู้บริหาร และผู้อ่านที่เคารพรักทุกท่าน

วันจันทร์ที่ ๑๕  เมษายน  ๒๕๕๖  เมื่อวานไปพบหมอที่โรงพยาบาลรามาธิบดี ด้วยความหวังว่าจะเป็นไทแก่ตัวจากยาล้างเชื้อในกระแสเลือดเสียที เพราะฉีดมา ๖ โดสแล้ว หมอดูประวัติก้ม ๆ เงย ๆ แล้ว บอกว่าต้องฉีดต่อเนื่องไปอีก ๘ โดสจนถึงวันที่ ๒๑ เมษายน ๒๕๕๖ วันนี้จะฉีดให้ที่โรงพยาบาลรามาธิบดี อีก ๖ วัน ให้เบิกยาไปฉีดที่โรงพยาบาลใกล้บ้าน วันสุดท้ายให้มาพบหมอและฉีดที่โรงพยาบาลรามาธิบดี  น้อมรับโดยดุษฎี เพียงแต่หลังมือทั้งซ้ายขวาเจ็บปวดไปด้วยรอยเข็ม ที่พยาบาลมือไม่ถึงทั้งหลายจิ้มแล้วควานหาเส้นเลือด  วันนี้จึงมาหาหมอที่โรงพยาบาลปทุมธานีเพื่อฉีดยาเป็นวันที่ ๘ คุณวิภาวรรณ พึี่งโยธิน มาประสานเตรียมการไว้ล่วงหน้า มาถึงจึงเข้าพบแพทย์เพื่อสั่งให้ฉีดยา  พยาบาลวันนี้ไม่แม่นอีกแล้ว ควานเข็มจนเจ็บ ผมเป็นคนไม่ค่อยกลัวเจ็บยังรู้สึกแหยงเหมือนกัน นอนเตียงให้ยาประมาณครึ่งชั่วโมงก็เสร็จ กลับบ้านพักใช้เวลาหมดไปกับ iPad และวารสารท่องเที่ยว

วันอังคารที่ ๑๖  เมษายน ๒๕๕๖  เป็นวันที่ ๙ ของการฉีดยา มาถึงโรงพยาบาลปทุมธานีประมาณ ๙.๓๐ น. คุณวิภาวรรณ  พึ่งโยธิน มาประสานงานรออยู่แล้ว ไม่นานหมอจึงเรียกไปขึ้นเตียงให้ยาอีก ๑ โดส วันนี้น้ำยาวิ่งเร็วกว่าทุกวันใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมงก็เสร็จ กลับที่พัก บ่ายออกไปเดินซื้อของใช้ที่ห้างเซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ เป็นพวก close up lens สำหรับประกอบหน้ากล้องถ่ายภาพเพื่อใช้ในการถ่ายภาพ macro จำพวกดอกไม้ หรือ พระเครื่อง วันก่อนก็เคยซื้อมาแล้ว ๒ ชุด ชุดแรกคนขายโม้ว่าเป็นเลนส์ wide angle lens มีคุณสมบัติถ่ายภาพมุมแคบ ๆ ให้ดูกว้างขึ้น เมื่อถอดเลนส์ออกเป็น ๒ ชิ้น สามารถใช้เป็นเลนส์ macro ได้ แต่เมื่อลองแล้วคุณภาพไม่เหมือนราคาคุย วันต่อมารวบรวมเงินไปซื้อ canon close up lens 500d ก็ยังไม่พอใจ วันนี้จึงซื้อ Hoya close up lens set เป็นแบบ ๓ ชิ้น มาลองดูแล้วเป็นความพอใจในระดับหนึ่ง และคงจะเป็น hi-end สำหรับเลนส์หรือฟิวเตอร์พวกนี้  หน้ากล้องมีอุปกรณ์เสริม Canon G1X Filter Adapter FA-DC58C ทำหน้าที่แปลงหน้ากล้องให้ใส่ filter ขนาด 58 mm ได้ เมื่อใส่ตัวนี้ก็ต้องซื้อ canon protect มาใส่ป้องกันหน้าเลนส์ แล้วตามด้วยตัวปรับแสงสะท้อน ช่วยให้ท้องฟ้าสีเข้มขึ้น ใช้ของ Hoya CPL HD ที่ลงทุนไปทั้งหมดไม่เคยได้ลองใช้อย่างจริงจังว่าคุ้มหรือไม่ เบ็ดเสร็จจ่ายไปเพื่อการนี้ประมาณหมื่นกว่าบาท ถือเป็นการเรียนรู้วัยดึก

วันพุธที่ ๑๗  เมษายน ๒๕๕๖ วันแรกของการทำงานหลังหยุดเทศกาลสงกรานต์หลายวัน ขึ้นไปทำงานแฟ้มเอกสารที่ค้างคาเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ประมาณ ๑๐ นาฬิกาเดินทางไปโรงพยาบาลปทุมธานี เพื่อฉีดยาอีก ๑ โดส  วันนี้พยาบาลคนเก่งประหม่าเลยแทงเข็มสองครั้งจึงสำเร็จก็เจ็บตัวฟรีไปอีกหนึ่งเป็นของแถม  กลับมาเขตติดต่อเจ้านาย คุณหญิง ดร.กษมา วรวรรณ ณ อยุธยา เพื่อเชิญเป็นวิทยากรบรรยายให้ครูฟังในวันที่ ๙  พฤษภาคม ๒๕๕๖ ซึ่งเป็นการประชุมครูทั้งเขตครั้งแรก ท่านก็รับขันหมากเรียบร้อย จะบรรยายหลังพิธีเปิดเวลา ๐๙.๓๐ น.- ๑๑.๐๐ น. งานนี้แฟนพันธ์ุแท้ไม่ควรพลาด เที่ยงหมูเอาน้ำพริกแมงดาร้านครัวหนังตะลุง เมืองชุมพร มาฝากพร้อมลูกเนียง เอาะ ๆ จึงฉลองศรัทธาจนหมดถ้วย ชีวิตยามป่วยก็ยังต้องวุ่นวายกับการหาที่เรียนให้ลูกหลานของมิตรสหายทั้งใกล้และไกล ที่งดเด็ดขาดคือระดับมัธยมศึกษาในสังกัด สพม. ๔ เพราะไม่มีเครดิตจริง ๆ ผอ.สิงห์โต  แก้วกัลยา รร.อนุบาลปทุมธานี พร้อมคณะครู มาอวยพรวันสงกรานต์ซึ่งเป็นวันปีใหม่ของไทยเราแต่โบราณ มีพระพุทธเจ้าน้อยจากอินเดียมาฝากด้วย

                   

วันพฤหัสบดีที่ ๑๘ เมษายน ๒๕๕๖ ขึ้นทำงานที่ห้องชั้น ๓ ปรึกษาหารือข้อราชการกับท่านรองฯ สองสามเรื่อง จน ๑๐ นาฬิกา ไปโรงพยาบาลปทุมธานี ขึ้นไปฉีดยาที่ห้องฉีดยาชั้น ๒ วันนี้มีรายการแถมฟรีหนึ่งเข็ม เพราะเส้นหายาก หรือไม่ค่อยมีเส้น แต่ก็ผ่านไปด้วยดี เตียงข้างเคียงเป็นคุณยายอายุ ๙๘ ปี ดูยังแข็งแรง ลูกหลานพามาฉีดยา คงจะเป็นหวัดเพราะเห็นไอแบบมีเสมหะ  เที่ยงกลับไปทานหมี่ซั่วที่ห้องทำงาน เพราะอยากกินเส้นขึ้นมา  บ่ายทำงานเล็ก ๆ น้อย ๆ ไป

                         

วันศุกร์ที่ ๑๙  เมษายน  ๒๕๕๖  เช้าเดินทางไปมหาวิทยาลัยราชภัฏวไลอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เพื่อเปิดอบรมเยียวยาการทำผลงานเพื่อเลื่อนวิทยฐานะชำนาญการพิเศษ  มีครูสมัครเข้าอบรมทั้ง สพป.ปท.๑  สพป.ปท.๒ และ สพป.นนทบุรีทั้งเขต ๑ และเขต ๒ ให้กำลังใจกับโอกาสที่ได้รับ เชื่อว่าหากแข็งใจให้สุดฤทธิ์ความสำเร็จจะเกิดขึ้นอย่างแน่นอน  หลังพิธีเปิดเดินทางไปโรงเรียนสามโคก 

                

ร่วมพิธีเปิดโครงการอบรมเตรียมความพร้อมสู่อาเซี่ยนของ อบจ.ปทุมธานี มีนายชาญ  พวงเพ็ชร นายก อบจ.ปทุมธานี เป็นประธาน มีครูสมัครเข้าร่วมโครงการกว่า ๕๐๐ คน สอนภาษาอังกฤษ ภาษาพม่า ภาษาจีน ภาษามาลายู และเวียดนาม จากนั้นขยับข้ามฟากถนนไปประเมินความพร้อมในการขอเปิดสอนชั้นเรียนด้วยภาษาต่างประเทศ (EP) ของโรงเรียนวัดป่างิ้ว เป็นโรงเรียนสังกัด อบจ.ปทุมธานี  อยู่ฟังบรรยายสรุปไม่ทันจบ ต้องมอบท่านรองฯ สมบัติ  จันทร์มีชัย ทำหน้าที่ประธานต่อ เพราะหมอนัดฉีดยาโดสที่ ๑๒ ไว้ เวลา ๑๑ นาฬิกา  วันนี้แทงเข็มครั้งเดียวเข้าเส้นเลือด จึงไม่ต้องเจ็บซ้ำซ้อน เที่ยงไปทานข้าวแกงปักษ์ใต้ ปากทางเข้าหมู่บ้านกฤษณา อำเภอสามโคก  บ่ายทำงานเอกสารที่ห้อง

               

ก่อนลามาอ่านขำขันของหมอกันบ้างเพื่อให้เข้าบรรยากาศยามป่วย

A young woman went to her doctor complaining of pain.

"Where are you hurting?" asked the doctor."You have to help me, I hurt all over", said the woman.

"What do you mean, all over?" asked the doctor, "be a little more specific."

The woman touched her right knee with her index finger and yelled, "Ow, that hurts." Then she touched her left cheek and again yelled, "Ouch! That hurts, too." Then she touched her right earlobe, "Ow, even THAT hurts", she cried. The doctor checked her thoughtfully for a moment and told her his diagnosis, "You have a broken finger."

กำจัด  คงหนู

ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปทุมธานี เขต ๑


หมายเลขบันทึก: 533412เขียนเมื่อ 20 เมษายน 2013 14:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 กุมภาพันธ์ 2014 09:02 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท