ใช้บริการราชการที่หาดใหญ่


วันนี้โทรศัพท์ไปยังหน่วยงานราชการในหาดใหญ่สามแห่งเพื่อจัดการเรื่องย้ายทะเบียนบ้านและต่อบัตรประจำตัวประชาชนค่ะ การโทรศัพท์ไปสอบถามก่อนนี้ดีกว่าเดินทางไปก่อนแน่นอนค่ะ

สรุปว่า ย้ายทะเบียนบ้านก่อนค่ะ โดยให้ไปทำที่เทศบาลคอหงส์ เอาโฉนดที่ดิน ทะเบียนบ้านย้ายออกย้ายเข้า และบัตรประชาชน แล้วก็เจ้าตัวด้วยค่ะ

เสร็จแล้วจึงไปทำต่อบัตรประจำตัวประชาชนที่เทศบาลนครหาดใหญ่ค่ะ ตอนนี้หาบัตรเก่าที่หมดอายุแล้วไม่เจอก็เลยโทรไปถามเจ้าหน้าที่เทศบาลก่อน เขาก็บอกว่าไม่ต้องไปแจ้งความค่ะ 

ขอบคุณมากๆ ค่ะสำหรับข้อมูลที่โทรไปถามปุ๊บก็ได้คำตอบปั๊บ นำมาบันทึกไว้เผื่อเป็นประโยชน์กับท่านอื่นด้วยค่ะ

หมายเลขบันทึก: 533220เขียนเมื่อ 18 เมษายน 2013 09:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 สิงหาคม 2013 10:32 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

ขอบคุณครับอาจารย์ ที่เอาระบบดีๆมาแบ่งปัน ในการทำงานบริการภาครัฐ ผมอยากให้เป็นแบบนี้ทุกที่เลยครับ ....การบริการภาครัฐที่บริการประชาชนด้วย 


ภาพนี้ดีมากๆ เลยนะคะ ไม่ทราบมาจากแหล่งใดค่ะ ดิฉันจะได้เข้าไปหาข้อมูลเพิ่มเติมค่ะ ขอบคุณค่ะ

ราชการเยี่ยมค่ะ

รวดเร็ว

ฉับไว

ทันใจดีค่ะ

ขอบคุณครับสำหรับการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ การบริการที่ถึงประชาชนที่ดีนอกจากการบริหารจัดการที่ดีแล้วควรเพิ่มความจริงใจ  และด้านคุณธรรมและจริยธรรมของราชการและพนักงานด้วยครับ ความเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้และการพัฒนาการบริการเป็นสิ่งที่ทุกหน่วยงานราชการควรเน้น และขอเพิ่มเติมในการให้องค์ความรู้ควรกระจายไปตามแหล่งราชการทั่วไป  

ผมว่าราชการก็มีการปรับเปลี่ยนระบบการทำงานไปเยอะ ไปด้วยกันทั้งการพัฒนาคน การนำเครื่องมือด้านไอทีมาอำนวยความสะดวก ผมเดินทางไปหลาย ๆ ที่ ก็เห็นการเปลี่ยนแปลง การวัดความพึงพอใจของผู้รับบริการค่อนข้างได้ผล แต่อย่างไรมันก็ต้องเป็นการทำงานที่ระเบิดมาจากข้างในแหละครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท