คดีเขาพระวิหารคนไทย ควรทำใจไว้ล่วงหน้า ถ้าจะเกิดอะไรขึ้นเพราะว่า...........



เพราะเมื่อ นายวีรชัย พลาศรัย เอกอัครราชทูต ณ กรุงเฮก แถลงด้วยวาจาต่อศาลยุติธรรมระหว่างประเทศหรือศาลโลกกรณีรัฐบาลกัมพูชายื่นขอให้ศาลตีความคำพิพากษาคดีปราสาทพระวิหาร ปี 2505

ในขณะที่ นายสุรพงษ์ โตวิจักรชัยกุล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ของประเทศและคณะ ตัวแทนของประเทศไทยไปทำ.........................


16 เม.ย.56 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในหน้าเฟซบุ๊ค Mark Fan Club ได้โพสต์ภาพและข่าว ปิดแถลงด้วยวาจาเขมร "ปึ้ง" โล่กราบ "นัมฮง" ในศาล โดยระบุถึงที่วานนี้ (15 เม.ย.56) ภายหลังแล้วเสร็จการแถลงด้วยวาจาของฝ่ายเขมร แล้วนั้น นายสุรพงษ์ โตวิจักรชัยกุล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ได้เดินเข้าไปยกมือไหว้ นายฮอร์ นำ ฮง รองนายกฯ และ รมว.ต่างประเทศของกัมพูชา คู่ความของประเทศไทย อย่างนอบน้อม พร้อมกับชี้ให้ นายพงษ์เทพ เทพกาญจนา รองนายกฯ และ รมว.ศึกษาธิการ และ พล.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รมว.กลาโหม ยกมือไหว้ นายฮอร์ นำ ฮง อีกด้วย ซึ่งทั้ง 2 คนรีบปฎิบัติตาม


หมายเลขบันทึก: 533169เขียนเมื่อ 17 เมษายน 2013 16:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 เมษายน 2013 16:38 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

2-3 วันมานี้ ดูข่าวแล้วรู้สึกเศร้าใจจังเลยค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท