ปีใหม่ไทย


สวัสดีหลังควันหลงสงกรานต์ ดีใจกับท่านทั้งหลายที่ได้กลับไป-มา จากการเที่ยวต่างจังหวัด คงสนุกสนานสรานรมย์สมฤดี หายร้อนผ่อนคลายสบายใจกันทุกถ้วนหน้า โดยเฉพาะฝนที่เหมือนกับมีตาฟ้าประทานน้ำสงกรานต์มิพักต้องลำบากไปตักหาที่ไหน ฝนโปรยปรายกันชุ่มช่ำมิมากน้อย ส่วนผมหรือครับโดนน้ำเหมือนกันถ้าจำไม่ผิดหน้าจะสักสองสามครั้งมั้ง อะไรมันจะขี้ริ้วเหร่ขนาดไม่มีใครอยากสาดน้ำให้เลยหรือไงกัน(วะ) แต่ยังดีฟ้ามีตาให้ข้าพเจ้าเปียกได้สมใจ
ใช่ว่าหน้าตาไม่ดีก็หาไม่ แต่ว่าเก็บเนื้อตัวหน้าตาเหมือนสมรัก คำสิงห์ ป้องกันเเชมป์ยังไงยังงั้นเลย เพราะกลัวว่าวันข้างหน้าที่นัดกับใครบางคนไว้จะไม่มีเรี่ยวแรง เชื่อใหมครับผมเนี่ยคิดอะไรเหมือนใครที่ไหนเวลาเขาเล่นผมกลับสบายเป็นใข้ซะงั้น เวลาเขาทำงานผมกลับอยากจะฉลอง(กับผีที่ไหน)
ยังไงก็ขอด้นไปคนเดียวละกันถ้าหากไม่มีใครเป็นเพื่อนสอง จะลางานสักอาทิตย์กลับไปเยี่ยมเยียนญาติพี่น้องดีมะ
ตามสโลแกน "เมาไม่กลับ เมาไม่ขับ" อยากจะต่อว่าเดี๋ยวจะ หลับไม่ตื่น ที่เหลือต่อเอาเองนะครับ
ประโยคนี้ไม่เห็นจะเกี่ยวกับที่เขียนมาเลย ใครบางคนบ่น เดี๋ยวมันจะเกี่ยวกันจนได้ละน่า มันเป็นการรณรงค์ของผู้บริหารประเทศไงครับ ทุกปีเขาก็จะประกาศรณรงค์ยังงี้แต่ไม่รู้ว่ามันได้ผลขนาดไหน โดยเฉพาะเทศกาลปีใหม่แบบไทยๆคือสงกรานต์
ประโยคนี้ "เมาไม่กลับ" มันแว๊บมาจากที่ได้ยินใครบางคนพูดถึงสถานการณ์ไฟใต้ ตลอดจนถึงความตึงเครียดบนคราบสมุทรเกาหลี มันเป็นสงครามที่จะทำให้คนตายอีกมาก แต่บ้านเราไม่มีสงครามก็ตายได้....จบแล้วครับ


หมายเลขบันทึก: 533110เขียนเมื่อ 16 เมษายน 2013 16:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 เมษายน 2013 16:21 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท