รัชดาวัลย์ วงษ์ชื่น(อิงจันทร์)
รัชดาวัลย์ วงษ์ชื่น(อิงจันทร์) ครูตาล วงษ์ชื่น

เส้นทางสายประจวบ-ขอนแก่น 3) "Palio เขาใหญ่"



       เขาใหญ่ ก็เป็นสถานที่หนึ่ง ที่เป็นความใฝ่ฝันของใครหลาย ๆ คน ที่จะไปเที่ยวไปพักผ่อน ฉันเองก็คนหนึ่งหละ โชคดีอีกเช่นกัน ที่ได้เดินทางไปส่งน้อง "ติ๊ก" ย้ายกลับบ้านที่ขอนแก่น ทำให้ได้แวะชม "Palio เขาใหญ่" สถานที่ท่องเที่ยวสุดฮิตอีกแห่งหนึ่ง เมื่อได้เห็นก็รู้สึก ตื่นตาตื่นใจกับรูปแบบสถาปัตยกรรมยุโรป  

         Palio หรือ ปาลิโอ ตั้งอยู่บนถนนธนะรัชต์ หลักกิโลเมตรที่ 17 ติดกับโรงแรมจุลดิศ เขาใหญ่ รีสอร์ท แอนด์ สปา ก้าวแรกที่ได้ไปสัมผัส Palio เขาใหญ่  ทำให้ครุ่นคิดว่า มันเหมือนกำลังยืนอยู่ในบรรยากาศเมืองนอก แถบยุโรป ด้วยอาคารที่ถูกออกแบบให้เป็นกลุ่มอาคารถนนคนเดิน ดูแล้วเป็นสถาปัตยกรรมยุโรปโบราณแนวอิตาเลี่ยนนั่นเอง  และทราบภายหลังว่า  คำว่า Palio  เป็นภาษาอิตาเลียน หมายถึง "รางวัล" อีกด้ว

        สาว ๆ ทั้งหลายพากันเดินสำรวจไป โพสท่าถ่ายรูปกันอย่างสนุกสนาน  ซึ่งภายใน Palio เขาใหญ่ มีร้านเล็ก ๆ เป็นแนวเรียงกันไปมากมายหลายร้าน สินค้าที่ขายมีหลายประเภท ที่เห็น ๆ ก็เป็น ของแต่งบ้าน, เสื้อผ้าแฟชั่น, เครื่องประดับ, เครื่องเสียง, งานดีไซน์ต่าง ๆ, ร้านขายของที่ระลึก, พืชผักปลอดสารพิษ ก็มีนะคะ ร้านไวน์ Coffee Shop, Pub & Restaurant, Bakery มีกระทั่งร้านเสริมสวย Spa ร้านขายยา ร้านขายหนังสือ ศูนย์อาหาร ร้าน IT ก็มีค่ะ ฯลฯ แต่ละร้านก็จะถูกตกแต่งให้สอดคล้องกับกลุ่มอาคารสไตล์อิตาเลี่ยน และบรรยากาศที่เป็นธรรมชาติของเขาใหญ่






 


   


 



คำสำคัญ (Tags): #Palio เขาใหญ่
หมายเลขบันทึก: 532419เขียนเมื่อ 8 เมษายน 2013 00:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 เมษายน 2013 00:52 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

สวัสดีค่ะ 

  • ขอบคุณค่ะที่แวะมาเป้นกำำลังใจ กำลังเหงา ๆ เพราะ
  • 9 ขั่วโมงผ่านไป มีผู้คลิ๊กเข้่ามา 13 คน  คริ คริ 
  • เพื่อน ๆ หายไปไหนกันหมดไม่รู้นะ 
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท