ขอให้เดินทางโดยสวัสดิ์ภาพไป - กลับ วันสงกรานต์


                                     ขอให้เดินทางโดยสวัสดิ์ภาพไป - กลับ วันสงกรานต์

                                                นายอานนท์ ภาคมาลี (หมอแดง)

วันสงกรานต์ ระหว่างวันที่ 6 – 16 เมษายน 2556 เป็นช่วงวันหยุดยาว หลายๆท่านต้องเดินทางออกต่างจังหวัดเพื่อไปเยี่ยมครอบครัว เช่น เยี่ยม บิดา มารดา สามี ภรรยา และบุตร ธิดาที่อยู่ต่างจังหวัด อาจอาศัยรถยนต์ – จักรยานยนต์ส่วนตัว เป็นพาหนะ บางท่านอาศัยรถตู้โดยสาร บางท่านอาศัยรถเมล์ขนส่ง บางท่านนั่งรถไฟ ตามสภาพฐานะทางเศรษฐกิจของแต่ละท่าน บางท่าน ทั้งนั่งทั้งนอนรอรถที่จะกลับไปเยี่ยมบ้านหลายชั่วโมง แออัดยัดเหยียด จากผู้โดยสารจำนวนมาก บางท่านรอรถเป็นชั่วโมงและหลายชั่วโมง บางท่านตีตั๋วรถโดยสารล่วงหน้า รถยนต์ติดเป็นจำนวนมาก กว่าจะไปถึงจุดหมายปลายทางของแต่ละท่านใช้เวลาหลายๆชั่วโมง  ทั้งอากาศร้อนอบอ้าว บางแห่งมีฝนตกพายุฝนฟ้าคะนอง มีกลุ่มหมอกควันจากการเผาไหม้ของหญ้าข้างถนน ที่เป็นอุปสรรคในการเดินทาง และการใช้รถของคนที่ขับรถย้อนศร ขับรถฝ่าไฟแดง เลี้ยวรถกะทันหัน เมาแล้วขับ ไม่เคารพกฎจราจร แซงซ้ายแซงขวา ขับรถซี่งของวัยรุ่น ไม่มีสันญาณไฟในการขับขี่  เกิดจากความประมาท ง่วนนอน การใช้สารเสพติดและดื่มแอลกอฮอล์ ทำให้เกิดอุบัติเหตุ

ขอให้ท่านเดินทางโดยสวัสดิ์ภาพไป – กลับ ในวันสงกรานต์ อย่างปลอดภัยของท่านและครอบครัว ญาติสนิท มิตรสหาย และผู้ที่เคารพนับถือ ด้วยความปรารถนาดี


หมายเลขบันทึก: 532254เขียนเมื่อ 5 เมษายน 2013 19:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 เมษายน 2013 19:49 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

พยายามไม่ออกจากบ้านช่วงสงกรานต์ค่ะ 

นอกจากไปวัด  ไปธุระเท่าที่จำเป็นที่สุด

ผมไม่ค่อยได้ไปไหนครับ...แม้แต่ที่บ้านอยู่ในอำเภอเล็กๆ แต่รถและคนมากครับ...

   ช่วงสงกรานต์   ไม่ชอบไปไหนเพราะมันร้อน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท