เก็บมาเล่า :มังกรน้อย


เช้าวันหนึ่ง 

บนถนนสายหนึ่ง

ปรากฏร่างมังกรน้อยตัวหนึ่ง กำลังมุ่งหน้ากลับบ้าน 


มีรถคันหนึ่งสวนมาและแล่นทับกลางตัวเจ้ามังกรน้อย เสียงดัง ตึง ตึง ทั้งล้อหน้าและล้อหลัง


มันแน่นิ่งไปชั่วครู่ ในขณะที่มือขับและผู้โดยสารในรถคันที่ขับสวนไปนั้น พากันหัวเราะชอบใจ

เจ้ามังกรน้อยลุกขึ้นช้าๆ แล้วหันกลับไปมองรถคันทีีขับลับไป พร้อมส่ายหน้าไปมา

เหมือนจะบอกความในใจกับคนขับรถคันนั้นว่า  

" ใครๆเขาเรียกฉันว่าเหี้...   แล้ว...แต่ฉันว่าคุณนั่นแหละ คือ เหี้... ที่แท้จริง"!!!!?????


ก่อนจะคลานต้อมเตี้ยมๆ   เราต่างดีใจที่เห็นเช่นนั้น มันยังเดินได้! 

และปล่อยให้มันเดินผ่านไปช้าๆ  มุ่งหน้าลงน้ำไป

ขอให้มีชีวิตปลอดภัย และแข็งแรงนะ เจ้ามังกรน้อย


ก่อนจากกันวันนี้ขอนำบทความตอนหนึ่งจากหนังสือ เรื่อง

"สาระแห่งชีวิต คือรักและเมตตา" ของพระอาจารย์มิตซูโอะ คเวสโก

วัดสุนันทวนาราม บ้านท่าเตียน อำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี

ความว่า"หากเมล็ดพันธุ์แห่งความรักความเมตตา

ได้เจริญขึ้นในจิตใจของเราแล้ว

เราจะตระหนักว่าเรารักชีวิต เราต้องการความสุข

ชีวิตอื่น สัตว์อื่น ต่างก็รักชีวิต

และปรารถนาความสุขเช่นกัน

สาระแห่งชีวิต คือความรัก ความเมตตา

อานุภาพแห่งความเมตตาจะนำมาึ่ซึ่ง

ความสุขและความเบิกบานแก่ทุกชีวิต

สำหรับเราทุกคน ในฐานะชีวิตหนึ่งในโลกกว้างใหญ่

เราอาจไม่ยิ่งใหญ่พอที่จะแก้วิกฤตของโลกได้

แต่ด้วยความรักความเมตตาที่มีในหัวใจของเรานี้

เราสามารถทำสิ่งดีๆ ให้เกิดขึ้นในโลกได้มากมาย"


ขอให้โลกแห่งความรักความเมตตา สว่างไสว ดุจดังแสงอาทิตย์ที่เจิดจรัสทุกวันๆ

ขอให้ทุกจิตวิญญาณมีความสุข สงบ สบาย นิรันดร์

ภาพถ่ายโดย Krutoiting 

ขอบคุณค่ะ

หมายเลขบันทึก: 532008เขียนเมื่อ 2 เมษายน 2013 23:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 เมษายน 2013 23:44 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

แวะมาหา สาระแห่งชีวิต จากบันทึกนี้ค่ะ

ห่างหายไปนาน 

คิดถึงพี่ครูจัง  

กรรมมี   เลี่ยงไม่ได้ คนเหล่านั้นต้องได้กรรมนั้นสนองแน่นอน ขอให้พวกเขาได้สำนึกถึงสิ่งที่ได้กระทำ และหาทางแก้ไขด้วย เทอญ

ขอบคุณน้องอิงจันทร์

อยากตอบดังๆว่า"จากกันนานคิดถึงจังเลย"อิอิ

สบายดีนะคะ 

ขอบคุณค่ะ ท่านtung_tong วาระแห่งกรรมทุกคนมีนะคะ
ไม่มีใครล่วงพ้นกรรมนั้นๆได้หยุดกรรมคือมุ่งทำแต่กรรมดี 
ขอบคุณค่ะ


ขอบคุณค่ะ น้องใบไม้ร้องเพลง  

ดอกไม้นี้ส่งกลิ่นหอมจรุงใจ

ให้ก้าวไปในแดนสิ้นสงสัย

อยู่ด้วยศีลมากล้นพันทวี

ความดียิ่งสั่งสมยิ่งเบิกบาน


ขอบคุณค่ะพี่ใหญ่ นาง นงนาท สนธิสุวรรณ

หอมจรุงฟุ้งในดวงใจฉัน

กำลังใจมอบให้ดั่งสายฝน

ก้าวต่อไปในนทีชีวิตดล

ไม่ฉงนก้าวนำทำความดี

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท