“รู้และเข้าใจลูกค้าดีเสียจนสินค้าหรือบริการนั้นลงตัวกับลูกค้า และขายตัวมันเอง”


รู้และเข้าใจลูกค้าดีเสียจนสินค้าหรือบริการนั้นลงตัวกับลูกค้า และขายตัวมันเอง”


Drucker

          ดิฉันชอบเเนวคิดของปรมาจารย์ท่านนี้ ที่ว่าการทำธุรกิจให้ประสบความสำเร็จจะต้อง “รู้และเข้าใจลูกค้าดีเสียจนสินค้าหรือบริการนั้นลงตัวกับลูกค้า และขายตัวมันเอง” ที่หมายถึง รู้ถึงความต้องการของลูกค้า ผลิตสินค้าตอบสนองความต้องการของลูกค้าเป็นหลัก  รวมทั้งมีการจัดระบบการให้บริการ การบริหารจัดการที่มุ่งเน้นที่ลูกค้าเป็นศูนย์กลาง เมื่อใดก็ตามที่ลูกค้ามารับบริการหรือมาซื้อสินค้าก็จะได้รับการดูแลอย่างดี รวมถึงได้บริการที่มีมาตรฐาน มีคุณภาพ รวดเร็ว ถูกต้อง ทันเวลา หรือได้รับแต่ผลิตภัณฑ์ที่ดีมีคุณภาพตรงตามที่ลูกค้าต้องการเสมอ สิ่งต่างๆ เหล่านี้ทำให้ลูกค้าเกิดความจงรักภักดี และกลับมาใช้บริการหรือซื้อสินค้าของเราเองโดยเราไม่จำเป็นต้องมานั่งขายสินค้าแล้วล่ะค่ะ เพราะสินค้าของเราเกิดการสร้างแบรนด์ตัวสินค้าเองไปเเล้ว สินค้าของเราจึงขายตัวของสินค้าเองค่ะ

          บริการหลายบริการให้ความสำคัญกับการหาลูกค้าใหม่จนบางครั้งลืมดูแลลูกค้าเก่า ช่างน่าเสียดายเหลือเกิน เพราะท่านกำลังลืมไปว่าลูกค้าใหม่ที่หาได้ก็จะกลายเป็นลูกค้าเก่า ถ้าเราไม่ดูเเลเขาเหล่านั้นให้จงรักภักดีต่อสินค้าเรา เหนื่อยค่ะ เพราะต้องหาลูกค้าใหม่ไม่สิ้นสุด จะว่าไปก็สุดนะคะ สุดที่ไม่มีลูกค้าใหม่ให้เราหาเพราะเขาไปจงรักภักดีกับองค์กรที่ดูแลเขา “รู้และเข้าใจพวกเขาดีเสียจนนึกถึงทุกครั้ง จนไม่มีตาไปมองสินค้าตัวอื่นค่ะ”

...............

คนึงนิจ อนุโรจน์

https://www.facebook.com/pages/Human-Resource-Guide-By-DrKhanuengnich-Anuroj/179154502127716?ref=hl

คำสำคัญ (Tags): #hr
หมายเลขบันทึก: 531769เขียนเมื่อ 31 มีนาคม 2013 17:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 31 มีนาคม 2013 17:09 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท