วัชรินทร์ เขจรวงศ์
นาย วัชรินทร์ เขจรวงศ์ วัชร์ เขจรวงศ์

การวัดพื้นที่การเกษตรGPSเครื่องมือผ่านดาวเทียมนาปรังร้อยเอ็ด วันนี้(27 มี.ค. 56)นายไสว สุดเฉลียว ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 10 บ้านศาลา ตำบลอาจสามารถ อ.อาจสามารถ จ.ร้อยเอ็ด นายเจษฎา วินทะไชย บ้านเลขที่ 54 หมู่ที่ 10 บ้านศาลา ต.อาจสามารถ นำนายวัชรินทร์ เขจรวงศ์


การวัดพื้นที่การเกษตรGPSเครื่องมือผ่านดาวเทียมนาปรังร้อยเอ็ด


วันนี้(27 มี.ค. 56)นายไสว  สุดเฉลียว ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 10 บ้านศาลา ตำบลอาจสามารถ อ.อาจสามารถ จ.ร้อยเอ็ด นายเจษฎา วินทะไชย บ้านเลขที่ 54 หมู่ที่ 10 บ้านศาลา ต.อาจสามารถ นำนายวัชรินทร์ เขจรวงศ์  นักวิชาการส่งเสริมการเกษตรชำนาญการ นำเครื่องมือตรวจวัดพื้นที่ผ่านดาวเทียม หรือ GPS เป็นเครื่องมือสุ่มวัดพื้นที่ที่เกษตรกรปลุกข้าวนาปรังหรือข้าวรอบที่ 2 ปี 2555/56 เป็นการสุ่มวัดคิดคำนวนพื้นที่ที่เกษตรกรนำมาขึ้นทะเบียนผู้ปลูกพืชเศรษฐกิจ 3 ชนิด คือ ข้าว ข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ มันสำปะหลัง วันนี้ เจ้าหน้าที่พร้อมเกษตรกรเดินลุยพื้นที่นาข้าว ริมห้วยไส้ไก่ ข้าวกำลังเจริญเติบโบสวยงามมาก  เกษตรกรที่ร่วมเดินทางมาร่วมตรวจสอบต่างบอกว่า “สมัยนี้ทันสมัยจริงๆ” พร้อมให้ความร่วมมือด้วยดี


ทางด้านนายนิพนธ์ พละชัย เกษตรอำเภออาจสามารถ จ.ร้อยเอ็ด กล่าวว่า วันนี้สำนักงานเกษตรอำเภออาจสามารถ มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ส่งเสริมการเกษตร เกษตรตำบล ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบข้อมูลพื้นที่โดยการสุ่มวัด แปลงนาข้าวนาปรัง ตำบลละ 1 จุด ต้องเดินตามจุดหากเป็นสี่เหลี่ยมผืนผ้า เดิน 4 จุด รูป 5 เหลี่ยม 6 เหลี่ยม ต้องให้ได้ข้อมูลมากที่สุด ด้วยการถ่ายภาพตามจุดเหลี่ยม และเขียนเลขรหัสเพื่อเข้าคำนวณตามโปรแกรมในคอมพิวเตอร์ และยืนยันตัวเลขที่ถูกต้องหรือใกล้เคียงที่สุด พร้อมบันทึกข้อมูล เตรียมออกใบรับรองให้เกษตรกรต้อไป


************วัชรินทร์  เขจรวงศ์/รายงาน โทร.085-7567108 


หมายเลขบันทึก: 531502เขียนเมื่อ 28 มีนาคม 2013 08:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 มีนาคม 2013 08:31 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท