ISO กับ Mind manager


ต้องยกความดีความชอบให้กับพี่โอ๋

ช่วงนี้ Gotoknow มีการเปลี่ยนแปลงสีสรรให้เห็นอยู่เรื่อย ทำให้ เวลาเขียนบันทึกรู้สึกผ่อนคลายจากงานประจำได้เหมือนกัน

หรืออาจเป็นเพราะวันนี้ปวดหัวมั่ก  ๆ กับเอกสาร ISO 15189 เพราะตัวเองรับผิดชอบเป็นนายทะเบียน เอ๊ยไม่ใช่ ! ต้องเรียกว่าว่า นางทะเบียนต่างหากถึงจะถูกต้อง

จริง ๆ แล้วผู้เขียนไม่ได้ทำอะไรมากมายเลย ต้องยกความดีความชอบให้กับพี่โอ๋ ถึงจะถูก จนตัวเองชักรู้สึกผิด วันนี้พอมีเวลาเลยเข้าไปตามรอย เล่นเอามึนไปเลย

พี่โอ๋พยายามสอนโปรแกรม Mind manager ให้กับผุ้เขียนประเภทสอนแล้วให้ปฏิบัติจริงไปเลย วันนี้เลยได้เรียนรู้หลายอย่างมาก ๆ (และหวังว่าพรุ่งนี้เราคงจะไม่ลืมเสียก่อน)

นอกจากสอนการใช้โปรแกรม Mind manager แล้วยังสอน Trick การใช้ Word ง่าย ๆ อีกหลายต่อหลายอย่าง แต่ตัวเองก็ยังไม่ค่อยถนัดอยู่ดี ยังติดกับรูปแบบเดิม ๆ ที่ทำอะไรยาก ๆ อยู่ ทำให้ตัวเองรู้สึกว่าเก่งแค่พิมพ์สัมผัสแต่อย่างอื่นน่ะ พื้น ๆ มาก

การใช้โปรแกรม Mind manager เข้ามาช่วยงาน ทำให้การตามระบบเอกสาร ISO15189 ทุกอย่างดูจะง่ายดายขึ้น

โดยการแตกออกหน่อจากหัวข้อใหญ่ ๆ เป็นหัวข้อย่อย ๆ แถมยังจัดเก็บเรียกดูได้อย่างง่ายดาย แถมยังสามารถเรียกดูเอกสารเมื่อเรา Click ไปยังหัวข้อนั้นก็ได้อย่างง่ายดาย

จากการลองตรวจสอบทะเบียนเอกสารพบว่ายังมีเหลือเอกสารอีกไม่กี่อย่างที่ยังขาดอยู่ และยังต้องปรับปรุง แก้ไขเพิ่มเติม แต่ก่อนดูเหมือนว่า มันมากมายแสนสาหัส เพราะมันกระจัดกระจายแยก File กันอยู่ทั้งในเครื่องและใน Handy drive อีกด้วย

วันนี้ทำได้เพียงแค่ตรวจสอบเอกสาร และควานหาเอกสาร พิมพ์เอกสารเพิ่มเติม และจัดแบ่งเอกสารตามหัวข้อใหญ่ แม้เพียงแค่นี้ก็เล่นเอามึนตึ๊บ จนต้องขอตัวมานั่งอ่านบันทึกเป็นการพักผ่อนสายตา เลยชักอยากเขียนบันทึกขอบคุณพี่โอ๋ที่ช่วยสอนได้ "เนียน" จริง ๆ  เพราะ.....

เมื่อก่อนเคยได้ยินโปรแกรม Mind map ยังงง งง อยู่ว่ามันคืออะไร??  เราคงไม่ต้องใช้มัน เพราะคงจะไม่เกี่ยวกับงานของเรา แต่ในที่สุดวันนี้ผู้เขียนก็ได้มีโอกาสเรียนรู้มันจนได้ !!!!!

 

หมายเลขบันทึก: 53135เขียนเมื่อ 3 ตุลาคม 2006 16:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:34 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

รับสอนไหมค่ะ สนใจโปรแกรมนี้มากค่ะ ต้องการเรียนรู้

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท