iPhone 5: Panorama ขั้นเทพ


"ของที่มีอาจจะไม่เกิดประโยชน์ ของที่เกิดประโยชน์เราอาจจะไม่มี"

ผมเพิ่งรู้ว่า ไอ้โทรศัพท์ราคาสองหมื่นเกือบสามหมื่นนี่มันทำอะไรได้มากมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งการบันทึกภาพประทับใจในรูปแบบพาโนราม่า (Panorama) หรือภาพมุมกว้างๆมากกว่าปกติ เด็กหญิงชั้นม.1 โรงเรียนสามัคคีวิทยาคม เธอสอนผมมาครับ 

ท่านใดที่ใช้ iPhone 5 เมื่อท่านต้องการถ่ายรูปแบบนี้ เพียงท่านเข้าไปที่กล้อง (Camera) แล้วเลือกออพชั่น (Option) แล้วเลือกโหมดพาโนราม่า เพียงเท่านี้ ท่านจะได้กล้องพาโนราม่ามาใช้ สำหรับผมเหรอ มันมีประโยชน์มากในการเป็นวิทยากร ผมสามารถเก็บภาพห้องประชุมทั้งห้อง เก็บภาพกว้างของการทำกิจกรรมได้


หน้าร้านตัดผมที่อรัญประเทศ ใจเต้นมากๆๆกลัวไฟดับ เพราะกำลังจะตัดผม


กิจกรรม Walk Rally ยามเช้า


ห้องประชุม เก็บภาพบรรยากาศได้หมด สวยอีกต่างหาก


ห้องนอนวิทยากร ยังบันทึกไว้ว่า ครั้งหนึ่งเราเคยนอนด้วยกัน


เขื่อนขุนด่านปราการชล 


หน้าแป้นๆบนสันเขื่อนขุนด่านปราการชล

งานนี้ ผมรู้สึกว่า ของที่ซื้อมาคุ้มค่าขึ้นมาอีก และที่สำคัญคือ คนที่สอนผม เรียนอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 เราคงต้องกลับไปมองลูกๆหลานๆของเราว่า วันนี้ เขาเล่นอะไร เขาทำอะไร เพราะบางทีสิ่งที่เขาทำ เรายังไม่รู้เลย รู้เรื่องนอกบ้าน เรื่องงานมากกว่าเรื่องที่ลูกหลานเราสนใจ กลับมามองสิ่งใกล้ตัวเราใหม่ เพราะความรู้ไม้ได้จำกัดแค่คุณวุฒิ และวับวุฒิอีกต่อไป

"ในโลกนี้ ไม่มีคนโง่ คนฉลาด มีแค่คนรู้ก่อนกับรู้ทีหลังเท่านั้นเอง"

หมายเลขบันทึก: 530955เขียนเมื่อ 22 มีนาคม 2013 11:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มีนาคม 2013 11:33 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ขอบคุณบทความดีๆ ค่ะ

ผู้ผลิตได้คิดราคาทุกฟังก์ชั่นหมดแล้ว ผู้ใช้งานส่วนใหญ่ไม่ทราบวิธีใช้งานให้เต็มสมรรถนะ ไม่เข้าใจว่าทำไมไม่มีคู่มือให้ เราต้องเรียนรู้หาคุณสมบัติเองหรือเสาะแสวงหาจาก YouTube

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท