เขื่อนขุนด่านปราการชล


หลังเสร็จสิ้นการบรรยายที่นครนายก สิ่งที่ผมชอบแต่ผมไม่ค่อยทำ คือ การไปเที่ยว งานนี้ ได้รับแรงกระตุ้นจากวิทยากรรุ่นน้อง คือ อาจารย์ธนยศ เทียมเศวต ท่านอยากไปอุทยานพระพิฆเนศวร และเขื่อนขุนด่านปราการชล ซึ่งทั้งสองแห่งผมยังไม่เคยไป และที่อยากไปคือ เขื่อนขุนด่านปราการชล เพราะชื่อคุ้นหูมาก

ระยะทางจากโรงแรมวังยาว ริเวอร์ไซด์รีสอร์ท นครนายก ไปไม่ไกลครับ สองข้างทางมีร้านค้า รีสอร์ทมากมาย และผมตื่นเต้นมากที่สุดก็คือ การต้องขับรถขึ้นสันเขื่อน มันเสียวดีครับ

ผมชอบเขื่อนมากกว่าทะเลนะครับ เพราะอยากน้อยเขื่อนยังมีจุดจบสิ้น แต่ทะเลกว้างไกล ผมมองไปแล้วหาจุดสิ้นสุดไม่ได้ และทะเลมันยากคะเนพอๆกับมนุษย์ เพราะบางครั้งเงียบสงบ แต่บางครั้งก็โหดร้าย บ้าคลั่ง

ไหนก็มาแล้ว ขอถ่ายภาพกับเจ้าเต้าฮวย New Prius 2012 พาหนะคู่ใจ ไปไหนไปกันเสียหน่อย

เวลามาเขื่อนนี่อย่าพลาดถ่ายรูป โดยมีฉากหลังเป็นเขื่อนนะครับ ผมไปตอนห้าโมงเย็น แสงยามนี้ไม่ต้องห่วงเลยครับ ถ่ายรูปออกมายังไงก็ดูดี

อาจารย์เปี๊ยก ธนยศ เทียมเศวต ผู้เป็นทั้งศิษย์ เพื่อน น้อง ผู้นำทาง ขอวางท่าแบบนี้บ้าง

ห่างหาย Gotoknow ไปเสียนาน หลังจากลาออกจากราชการมาเป็นคนไม่มีงานทำ

ยามอาทิตย์ลาลับขอบฟ้า เราเรียกภาพย้อนแสงครับ ถ่ายอย่างไรก็สวย เน้นสัดส่วนของวัตถุมากกว่าความคมชัด

รูปที่ดีที่สุด คือ รูปที่ไม่มีพวกผมไปยืนเกะกะความงดงามของเขื่อนครับ

ถอดบทเรียนกันหน่อย

:: ความสุขในชีวิต ไม่ได้อยู่ที่การเคลื่อนไหว ความสงบนิ่งทั้งภายในใจ และกายของเราก็สามารถทำให้เราเรียนรู้โลกกว้าง ทางไกลได้มากมาย ทุกสรรพสิ่งรอให้เราค้นหามากกว่าจะท่องอยู่ในตำรา และจินตนาความเป็นไป ::

อาตยนะ 6 ช่องทางการเรียนรู้ใหม่

หมายเลขบันทึก: 530839เขียนเมื่อ 21 มีนาคม 2013 10:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 พฤษภาคม 2017 15:25 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

บรรายากาศดีครับ ร้อนไปหน่อย น่าจะปลูกต้นไม้ให้มากกว่านี้ครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท