อีกหนึ่งการเรียนรู้จากการประเมินเพื่อการพัฒนา (1)


อย่างที่ผมกล่าวแล้วว่าค่อนข้างเหนื่อยกัน แต่ผมว่าได้ประโยชน์คุ้มค่า เมื่อเทียบกับวัตถุประสงค์ และผลที่ได้ ที่จะเกิดขึ้นทั้งในระยะสั้นและระยะยาว ผมในฐานะผู้ประสานงาน ต้องขอขอบคุณทุกท่านทุกฝ่าย ที่กรุณาให้ความร่วมมือและทำหน้าที่ของตนเองได้อย่างดีเยี่ยม

         ผมได้รับมอบหมายจากท่านอธิการบดี (รศ.ดร.มณฑล สงวนเสริมศรี) ให้ช่วยประสานงานในการจัดทีมผู้ประเมิน ไปประเมินเพื่อเตรียมความพร้อมในการเข้าร่วมผลิตแพทย์แนวใหม่ของโรงพยาบาล 3 แห่ง โดยเริ่มที่ไกลสุดก่อนคือ โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ ต่อมาเป็นโรงพยาบาลแพร่ และสุดท้ายที่โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยนเรศวร

         เรา (ตัวผมเอง ผู้ประเมิน ผู้บริหารคณะแพทย์ มน.) เดินทางกันโดยรถตู้ของคณะแพทย์จำนวน 2 คัน (ผู้ประเมินจาก มข. และ มช. เดินทางต่อโดยเครื่องบิน) ค่อนข้างเหนื่อยกัน เดินทางกันวันละกว่า 500 กม. โดยเริ่มต้นจากพิษณุโลกในวันอาทิตย์ที่ 9 ต.ค.48 และค้างคืนที่เชียงราย รุ่งเช้าของวันจันทร์ที่ 10 ต.ค.48 ประเมิน รพ.เชียงรายประชานุเคราะห์ บ่ายสามโมงเย็นมาประเมินที่โรงพยาบาลแพร่ แล้วจึงมาค้างคืนกันที่พิษณุโลก เช้าวันอังคารที่ 11 ต.ค.48 ประเมินต่อที่ รพ.มหาวิทยาลัยนเรศวร ช่วงบ่ายประชุมสรุปผลและนำเสนอผลการประเมินด้วยวาจาที่คณะแพทย์ มน.ในตอนบ่ายสามโมงครึ่ง

         อย่างที่ผมกล่าวแล้วว่าค่อนข้างเหนื่อยกัน แต่ผมว่าได้ประโยชน์คุ้มค่า เมื่อเทียบกับวัตถุประสงค์ และผลที่ได้ ที่จะเกิดขึ้นทั้งในระยะสั้นและระยะยาว ผมในฐานะผู้ประสานงาน ต้องขอขอบคุณทุกท่านทุกฝ่าย ที่กรุณาให้ความร่วมมือและทำหน้าที่ของตนเองได้อย่างดีเยี่ยม ที่ต้องขอขอบคุณเป็นพิเศษคือท่านผู้ประเมินจาก มข. (รศ.นพ.จิตเจริญ ไชยาคำ) ซึ่งทำหน้าที่เป็นประธานคณะกรรมการประเมิน และผู้ประเมินจาก มช. (รศ.นพ.กำธร ธรรมประเสริฐ) นอกจากนี้ยังมีผู้ประเมินจาก มน.เอง อีก 2 ท่านคือ รศ.มาลินี ธนารุณ (คณบดีคณะสหเวชศาสตร์) และ รศ.เทียมจันทร์ พานิชผลินไชย (รองคณบดีฝ่ายวางแผนและพัฒนา คณะศึกษาศาสตร์)

         วันนี้ขออนุญาตเขียนขอบคุณทุกท่านทุกฝ่ายก่อน ต่อไปจะหาโอกาสเล่าเพิ่มเติมเกี่ยวกับประสบการณ์การเรียนรู้ที่ได้จากการประเมินครั้งนี้ ในโอกาสต่อไปครับ

         วิบูลย์ วัฒนาธร

หมายเลขบันทึก: 5275เขียนเมื่อ 12 ตุลาคม 2005 08:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:01 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท