Garfield
ทิพย์ผกา ทิพย์ ทิพย์มณเฑียร

6 สิ่งดีๆ ที่แครอทมีให้เรา


                      6 สิ่งดีๆ ที่แครอทมีให้เรา

สีสวยรวยสารอาหาร แถมราคายังถูกอีกต่างหาก เป็นนิยามของแครอท เพราะประโยชน์ ที่คุณจะได้จากผักชนิดนี้คุ้มค่าเกินราคาจริงๆ

1 บำรุงสายตา คนที่ใช้สายตาหน้าจอคอมพิวเตอร์ทั้งวัน แต่ไม่อยากสายตาสั้น เบต้าแคโรทีนในแครอทช่วยบำรุงสายตา ป้องกันจอประสาทตาเสื่อมได้ ยิ่งถ้าทานเป็นประจำ จะไม่ต้องห่วงเรื่องสายตาแพ้แสงแดด หรือมองไม่ชัดในเวลากลางคืนเลย

2 มะเร็งร้ายหลบไป สารฟาลคารินอล ในแครอทยังมีประสิทธิภาพในการป้องกันมะเร็งขั้นเทพ โดยเฉพาะมะเร็งปอด และยังรักษาระดับน้ำตาลในเลือดให้คงที่เป็นการป้องกันเบาหวานไปในตัว

3 หลอดเลือดสะอาด ข้อนี้น่าจะโดนใจสาวๆ ที่หน้าตาซีดเซียวไม่มีเลือดฝาด แค่ทานแครอทเป็นประจำ ไขมันที่อุดตันอยู่ตามหลอดเลือดจะถูกกำจัดออกไป ช่วยให้การไหลเวียนโลหิตดีขึ้น ผิวพรรณเลยแจ่มใส แก้มเปล่งปลั่งอมชมพู นอกจากนี้ สารอาหารจากแครรอทยังช่วยบำรุงเส้นผมให้มีน้ำหนักขึ้นด้วย สวยตั้งแต่หัวจรดเท้าเป็นอย่างนี้นี่เอง

4 ช่วยขับพยาธิ เป็นคุณสมบัติที่หาได้ยากในผักผลไม้อื่น ที่สำคัญการกินยาถ่ายพยาธิอาจ ทิ้งผลข้างเคียงร้ายๆ เอาไว้ แต่การทานแครอท จะช่วยให้คุณกำจัดพยาธิออกไปโดย ไม่ต้องห่วงเรื่ิองสารเคมีตกค้างเลย

5 เหงือก & ฟันแข็งแรง การขบเคี้ยวของแข็งอย่างแครอทเป็นประจำ เป็นการออกกำลังกายเหงือกและฟันที่ดี วิธีหนึ่ง ถ้าไปเคี้ยวอาหารแข็งอย่างอื่น ฟันจะได้ไม่บิ่นง่ายๆ

6 ดีต่อภูมิคุ้มกัน ในแครอทมีสารแอนตี้แบคทีเรีย อยู่เพียบ จึงช่วยเสริมความแข็งแรงของระบบภูมิคุ้มกันได้ หรือใครอยากให้ระบบย่อยทำงานดี กระตุ้นระบบเผาผลาญ ซ่อมแซมเนืื้อเยื่อฟื้นฟูบาดแผลให้หายเร็ว แครอทก็จัดให้ได้อีกเหมือนกัน

คำสำคัญ (Tags): #kmanw
หมายเลขบันทึก: 526777เขียนเมื่อ 17 มีนาคม 2013 18:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 มีนาคม 2013 18:24 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท