แผนกิจกรรมชมรมผู้สูงอายุ ปี ๒๕๕๖


     ในการประชุมเมื่อวันที่ ๑๕ มีนาคม ๒๕๕๖ ที่ผ่านมาของชมรมผู้สูงอายุ ศูนย์อนามัยที่ ๕  กิจกรรมสำคัญก็คือ การปรึกษาหารือเรื่อง แผนกิจกรรมในปี ๒๕๕๖ นี้ของชมรมฯ  ซึ่งพอจะสรุปแนวทางได้ดังนี้

   เมษายน จะเป็นการร่วมกิจกรรม วันสงกานต์และวันผู้สูงอายุ กับทางศูนย์อนามัยที่ ๕  โดยทางชมรมฯ จัดการการแสดงร่วมหนึ่งชุด คือ การรำวงแบบมาตรฐาน และ จะประสาน วงดนตรีของชมรมคนรักเพลงเพื่อสุขภาพ ให้มาร่วมงานด้วย

  พฤษภาคม จะเป็นกิจกรรมการปรับปรุงและพัฒนา  สวนสมุนไพร

  มิถุนายน จะเป็นกิจกรรม การอบรมและปฏิบัติ การฝึกสมาธิ ตามหลัก พลังกายทิพย์

  กรกฏาคม จะเป็นการ ทัศนศึกษา นอกสถานที่  เป้าหมายสำคัญ คือการศึกษาดูงานเรื่อง สมุนไพร ที่ โรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร  (http://www.cpa.go.th/)

  สิงหาคม จะเป็นกิจกรรม การปลูกต้นไม้ เพิ่มความร่มรื่น และ สีเขียว ในบริเวณ ศูนย์อนามัยที่ ๕

  กันยายน จะเป็นกิจกรรม ตรวจสุขภาพ ประจำปี ของสมาชิกชมรมฯ


  ในการประชุมที่ห้องประชุมเรือนลำดวนในครั้งนี้ เป็นที่น่ายินดีที่ สามารถใช้อินเทอร์เน็ต (Internet) ภายในห้องประชุมได้แล้ว ด้วยความอนุเคราะห์ของทางฝ่ายไอทีของศูนย์อนามัยที่ ๕ และ ท่านผู้อำนวยการศูนย์ นายแพทย์สุเทพ เพชรมาก  หลังจากการรอคอยมานานหลายปี  ต้องขอขอบพระคุณเป็นอย่างสูงไว้ ณ โอกาสนี้อีกครั้ง แม้ว่า สมาชิกชมรมฯ ส่วนใหญ่อาจจะไม่ค่อยคุ้นเคยกับการใช้อินเทอร์เน็ตก็ตาม การที่สามารถเชื่อมโยงโลกไซเบอร์ จากในห้องประชุมได้ ก็ทำให้วันนี้ เราได้มีโอกาส นำเสนอข้อมูล เกี่ยวกับกิจกรรมของชมรมผู้สูงอายุ ศูนย์อนามัยที่ ๕ ที่จัดทำไว้บนเว็บไซต์ ของชมรมฯ (http://portal.in.th/healthclub9/)  ตั้งแต่เริ่มก่อตั้งเป็นต้นมา ให้สมาชิกชมรมฯ ที่ไม่ได้ใช้อินเทอร์เน็ตได้รับทราบเป็นครั้งแรก


  หลังจากการประชุมและร่วมรับประทานอาหารแล้ว สมาชิกส่วนหนึ่งก็ ออกไปชื่นชม ดอกลำดวนที่กำลังเบ่งบานและส่งกลิ่นหอม อบอวน จาก ต้นลำดวนที่ สมาชิดชมรมฯ ได้มีส่วนร่วมในการปลูกไว้ที่บริเวณรอบ ๆ เรือนลำดวน รวมทั้งการไปดูสวนสมุนไพร เพื่อการวางแผนปรับปรุงและพัฒนากันต่อไป


      รวมทั้งชื่นชมดอกไม้และสมุนไพรต่าง ๆ ที่กำลังสดชื่นและเบ่งบาน หลังจากที่ได้รับความชุ่มฉ่ำจากฝนในสองวันที่ผ่านมา


หมายเลขบันทึก: 522904เขียนเมื่อ 16 มีนาคม 2013 11:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 สิงหาคม 2013 10:12 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ดีจังเลยสำหรับกิจกรรมน่าสนใจของสว.เช่นนี้...เพิ่มคุณค่าแก่ชีวิตค่ะ...

ขอบคุณ อ. ณัฏฐวัฒน์  และ พี่ใหญ่ มากครับที่ให้กำลังใจ


พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท