สบายดีไหม


หากว่าเรากำลังสบายจงปรบมือพลัน

หากว่าเรากำลังสบายจงปรบมือพลัน  ...............

เด็ก ๆ  ชอบมาก สนุกที่ได้ปรบมือประกอบเป็นจังหวะ  หลังจากนั้นก็ได้เปลี่ยนคำสั่งให้ปรบมือเป็นภาษาอังกฤษ เด็กก็ได้เรียนรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษเพิ่ม  คราวนี้ล่ะ ปรบมือกันทุกวันไปเลย  สนุกดี  ได้ความพร้อมเพรียง ความสามัคคีกันในกลุ่ม  ฝึกสมาธิ ได้อีกต่างหาก

คำสำคัญ (Tags): #แอร์
หมายเลขบันทึก: 52203เขียนเมื่อ 27 กันยายน 2006 19:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 พฤษภาคม 2012 22:23 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

เรื่องที่คุณครูเล่าทำให้เรานึกถึงตอนที่เราเป็นเด็กครับ

บางครั้งก็สนุกดี  อยากให้คุณครูเล่า tacit K.

นะครับ

การจัดการเรียนการสอนแต่ละครั้งจะได้ไอเดียจากเด็กเป็นคนจุดประกาย  ดูจากความสนใจ และการแสดงความคิดห็นของเด็ก รวมทั้งความต้องการของเด็ก  ในการจัดกิจกรรมจะนึกถึงตอนที่ตนเองเป็นเด็กว่า  เราชอบอย่างไร  ไม่ชอบอย่างไร จะไม่ทำในสิ่งที่เด็กไม่ชอบ เพราะการที่เราเข้าใจตนเอง ก็จะทำให้เราเข้าใจเด็ก คิดถึงจิตใจของเด็ก เมื่อเด็กมีความสุข  ก็จะทำให้เกิดการเรียนรู้อย่างมีความสุข และยั่งยืน การอ่านหนังสือเกี่ยวกับเด็กมากๆจะทำให้เราเข้าใจเด็กมากขึ้น เพราะเด็กแต่ละคนไม่เหมือนกัน  การเรียนรู้ก็ต่างกัน  เมื่อใดที่ครูเข้าใจถึงจิตใจของเด็ก เด็กจะภูมิใจ  และดีใจที่ครูเข้าใจเขา  มิตรภาพครูกับนักเรียนก็จะดีตามมา  อะไรดีดีก็ตามมาด้วย ให้ความจริงใจกับเด็กเด็กเขาก็จะรู้เอง

แวะมาละจ้า

คุณครูของหนูๆ

  • อาจารย์ครับ
  • ลองบันทึกการเรียนการสอนในชั้นว่านักเรียนรู้สึกอย่างไร
  • คุณครูจัดการสอนอย่างไร
  • เป็นไปตามที่คุณครูคาดไว้หรือไม่ครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท