เก็บภาพวันนี้...เป็นแรงบันดาลใจให้ชีวิต


ผมขอเก็บภาพวันนี้...จาก...(ที่นี้ครับ)

เป็นแรงบันดาลใจให้ชีวิตของผม...ให้ลูกของผม...

ให้ทุกๆ ท่านครับ...

มากกว่า "รางวัล" คือ "แรงบันดาลใจ" และ "การเรียนรู้"...




  วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2556 บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยขอนแก่น ร่วมกับสมาชิกเครือข่ายอุดมศึกษาภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน จัดประชุมวิชาการเสนอผลงานวิจัย ระดับบัณฑิตศึกษา ครั้งที่ 14 ณ วิทยาลัยการปกครองท้องถิ่น โดยได้รับเกียรติจากศ.นพ.สุทธิพันธ์ จิตพิมลมาศรองอธิการบดีฝ่ายวิจัยและการถ่ายทอดเทคโนโลยี เป็นประธานในพิธี และ รศ.ดร.ลำปาง  แม่นมาตย์ คณบดีบัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยขอนแก่น กล่าวรายงาน




              ภายในงานมีการบรรยายพิเศษ เรื่อง "บัณฑิตศึกษากับการเป็นมหาวิทยาลัยชั้นนำ" โดย ศ.นพ.บรรจง  มไหสวริยะ คณบดีบัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยมหิดล และมีการนำเสนอผลงาน แบบบรรยายและแบบโปสเตอร์ จากสถาบันอุดมศึกษาทั้งภาครัฐและเอกชนในประเทศไทย กว่า 200 เรื่อง จาก 22 สถาบัน และมีการมอบรางวัลย์วิทยานิพลเกียรติยศ ศ.ดร.กนก  วงษ์ตระหง่าน ประจำปี 2554 ซึ่งได้รับเกียรติจาก ศ.ดร.กนก วงตระหง่าน กรรมการสภามหาวิทยาลัยผู้ทรงคุณวุฒิ เป็นผู้มอบรางวัลย์ด้วยตนเอง ซึ่งท่านเป็นผู้ริเริ่มและให้ทุนสนับสนุนงานวิจัยเพื่อ ยกระดับงานวิจัยบัณฑิตศึกษาเพื่อใช้ประโยชน์ในการพัฒนาประเทศ ผู้ได้รับรางวัลย์คือ ดร.หทัยชนก ศรีวรกุล ดุษฏีบัณฑิต สาขาวิชาชีวเวชศาสตร์ บัณฑิตวิทยาลัย เรื่อง "การ วินิจฉัย ธาลัสซีเมียและฮีโมโกลบินผิดปกติในระยะก่อนและหลังคลอดด้วยระบบ Capillary electrophoresis" และ รศ.ดร.สุพรรณ  ฟู่เจริญผู้อำนวยการศูนย์วิจัยและพัฒนาการตรวจวินิจฉัยทางห้องปฏิบัติการทางการแพทย์ ได้รับโล่เกียรติคุณ ในถานะอาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์ด้วย




               นอกจากนี้ยังมีการมอบรางวัลย์ ศิษย์เก่าดีเด่นระดับบัณฑิตศึกษา จำนวน 3 ท่าน คือ คุณจิรชาติ บุญสุข ศิลปศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาบรรณารักษศาสตร์และสารนิเทศศาสตร์ คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์, ผศ.ดร.บรรจง  บุญชม ปรัชญาดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชาเคมีเชิงฟิสิกส์ จากคณะวิทยาศาสตร์ และคุณอดีเรก  เร่งมานะวงษ์ ศิลปศาสตรมหาบัณฑิตสาขาวิสังคมวิทยาการพัฒนา จากประวัติของทั้งสามท่าน ทำให้มหาวิทยาลัยขอนแก่นภาคภูมิใจได้ว่า ได้นำความรู้และประสบการณ์จากการศึกษา ไปใช้ให้เกิดประโยชน์ต่ออาชีพการงาน ต่อสังคมโดยส่วนรวม และต่อประเทศชาติ อันเป็นการสืบสานเจตนารมณ์ของมหาวิทยาลัยขอนแก่น อย่างชัดเจนอีกด้วย


ขอบพระคุณครูมากนะครับ....ถ้าไม่มีครู...ผมคงไม่ได้รางวัลนี้ครับ

ครูดีใจกับผมมากครับ...ขอผมถ่ายรูปคู่...ให้น้องถ่ายและส่งไฟล์รูปมาให่ด้วยครับ...

ครูผม...ผศ.ดร.ดุษฎี  อายุวัฒน์...ครับ



หมายเลขบันทึก: 520398เขียนเมื่อ 22 กุมภาพันธ์ 2013 22:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 มีนาคม 2013 17:34 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

ขอแสดงความยินดีด้วยนะคะ น้องชาย :))

ขอแสดงความยินดีกับรางวัล ศิษย์เก่าดีเด่นระดับบัณฑิตศึกษา คุณอดีเรก  เร่งมานะวงษ์ ศิลปศาสตรมหาบัณฑิตสาขาสังคมวิทยาการพัฒนา ค่ะ

                                        

ยินดีด้วยคะ นานๆ ได้เห็นใส่สูท ดูเผินๆ คล้ายวุฒิสมาชิกท่านหนึ่งเลย..ชื่นชมคนดี คนกตัญญูของสถาบันคะ

ขอแสดงความยินดีกับคุณหมอด้วยนะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท