เงาใจ


เงาใจของเรา สามารถเดินทางผ่านทะลุทุกมิติ



    เราทุกคนต่างก็มีเงาใจของตน  บางทีก็เป็นได้แค่เงาที่ให้ความอบอุ่นเคียงข้างกัน  เพราะในโลกที่สัมผัสได้ เราอาจอยู่ห่างกันมากมายเหลือเกิน  จะด้วยฐานนันดร หรือหนทางที่ไกลเกินจะแลเห็นก็ตาม..หาใช่อุปสรรค ที่เราจะเคลื่อนเงาใจของเรา ให้มาใกล้ชิดเพียงปลายลมหายใจ เพื่อจะคอยเป็นเพื่อนกันตลอดไป ..และเราจะมี  มุมหนึ่ง ที่เปิดกว้างให้เงาของสองดวงใจ ใกล้ชิดกันอย่างนี้สมอรู้ไหม?





 บางครั้ง ความสมบูรณ์ของมิตรสัมพันธ์ ก็เฉิดฉาย ให้ได้เห็นกันถ้วนหน้า ไปด้วยกัน เฝ้ามอง และดูแลเคียงข้างกัน  เป็นแรงสนับสนุนที่อยู่ใกล้แค่เอื้อม
     โลกก็เป็นเช่นนี้ ไม่เคยปล่อยให้ใครต้องว้าเหว่โดดเดียว เพราะฉะนั้น ก่อนจะตัดสินใจให้กับความรู้สึกสุดขั้ว ที่มันเกิดขึ้นเพียงชั่วครั้งคราว ว่าเรากำลังถูกปล่อยให้ผจญกับสรรพสิ่งตามลำพัง เดียวดาย จนท้อถอย
...ถ้าเช่นนั้น จงนิ่งสนิทสักชั่วขณะจิตหนึ่งนะ แล้วจะรับรู้ได้ว่า มีพลังหนึ่ง ที่เปี่ยมไปด้วยความเอื้ออาทร กำลังเคลื่อนตัวโลดลิ่วมาเคียงคข้างหัวใจเรา มาเพื่อขจัดปัดเป่า ความขัดข้องทั้งหลาย ให้หมดสิ้นไป อย่างรวดเร็ว พร้อมโอบกอด ปกป้อง อย่างหวังดี ....รู้สึกได้ไหม ?
    คู่เงาใจของเรา สามารถเดินทางผ่านทะลุทุกมิติ แม้ไม่อาจปรากฏตัวตนตรงหน้าอย่างฉับพลันทันใจ แต่กระแสของผู้ที่เป็นเงาใจของกันและกัน จะสื่อสาร ส่งกระแส และรับรู้ได้อย่างฉับไวเสียยิ่งกว่าคลื่นใดๆในโลกนี้
...  อยากจะบอกว่า
เชื่อเถอะค่ะ เราเกิดมามีเงาใจด้วยกันทุกคน...


หมายเลขบันทึก: 520395เขียนเมื่อ 22 กุมภาพันธ์ 2013 22:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 กุมภาพันธ์ 2013 22:19 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

เห็นด้วยมากครับ...การมีเงาย่อมหมายถึงว่าเรายังมีชีวิตด้วยเช่นกันครับ

เงาจ๋า... มาช้าดีกว่าไม่มานะ

รู้ไหม...คิดถึง... คิดถึงมากมายเลยยย :)

สวัสดีจ้าคุณทิมดาบ

ใช่แล้วค่ะ

เงาเป็นการแสดงถึงการมีชีวิต

เงาใจก็จะติดตามดูแลเราไปชั่วชีวิตนี้

บางครั้งอาจจับต้องได้บางครั้งก็เป็นแค่เงาจริงๆ

เชื่อว่าเราต้องเคยคุยกับใครก็ไม่รู้ในใจเรา

สวัสดีคะ่คุณtawandin

กระแสความคิดถึงแรงๆอย่างนี้

เงาใจอยู่ที่ไหนก็ต้องมา

เขาว่ากระแสจิตนี้ยิ่งเงียบยิ่งนิ่งยิ่งชัดเจนนะคะ


ขอขอบคุณพี่นาง นงนาท ที่มอบดอกไม้ให้เสมอ

รู้สึกมีกำลังใจอย่างยิ่ง

ไม่ได้เขียนบันทึกหลายวัน

มันเขียนไม่ออกค่ะพี่

Sawasdee ka from Brunie ka,

because i have good friend, so that i am happy here ka.

but did not forget to update my friend here.

have a good day ka

Sawadi ka

Hope u have a big fun.

Listen to the voice in ur mind yes it 's  the best friend .

Attend  pls..

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท