แอพฝึกภาษาอังกฤษน่าสนใจ


เจอแอพเกมสำหรับฝึกฝนภาษาอังกฤษ น่าสนใจดีเลยอยากจะแนะนำค่ะ

อุปสรรคสำคัญอย่างหนึ่งของการเรียนภาษาอังกฤษ สำหรับผู้ที่ไม่ได้ใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาแม่ คือการนึกคำศัพท์ที่เหมาะสมสำหรับเหตุการณ์นั้น ๆ ไม่ออก หรือไม่รู้ความหมายของคำศัพท์ที่คู่สนทนาสื่อสารออกมา ทั้งที่ก็ท่องคำศัพท์เป็นพัน ๆ หมื่น ๆ คำแล้ว อ่านหนังสือก็แล้ว เปิดดิกจดจำคำศัพท์ก็แล้ว ก็ยังจำไม่ได้สักที ทำไมนะ

สาเหตุที่ทำให้คุณไม่ประสบความสำเร็จในการเรียนภาษาอังกฤษนั้น อาจเป็นเพราะว่าคุณท่องจำ แต่ไม่เข้าใจ และไม่กล้าที่จะนำมันมาใช้ในชีวิตประจำวัน เจอฝรั่งก็เขินอาย กลัวพูดผิด กลัวสำเนียงไม่ดี กลัวไปหมดทุกอย่าง

เทคนิคอีกหนึ่งอันที่อยากจะแนะนำก็คือการเล่นเกมฝึกคำศัพท์ และประโยคต่าง ๆ เพื่อฝึกการจำ และเห็นวิธีการใช้คำศัพท์นั้น ๆ และรูปแบบเหตุการณ์ที่ใช้แต่ละประโยค

แอพเกมนี้รองรับระบบ iOS บนมือถือไอโฟน หรือไอแพด ชื่อแอพ Learn English with Lingo Arcade แอพเกมนี้ใช้รูปภาพเป็นตัวช่วยให้เห็นว่าคำศัพท์คำนี้ หน้าตาเป็นยังไง บันทึกผ่านสายตาผ่านไปยังสมอง ซึ่งจะทำให้จดจำได้มากยิ่งขึ้น

คุณสมบัติของแอพเกม

-  มี 4 เกมไม่ซ้ำกัน

-  มีมากกว่า 3 พันคำศัพท์ รวมทั้งวลี และประโยคสำหรับการเรียนรู้

-  มีมากกว่า 3 พันรูปภาพ ที่จะทำให้การเรียนภาษาอังกฤษสนุก และไม่น่าเบื่อ

-  มีมากกว่า 150 ระดับ ซึ่งออกแบบโดยครูสอนภาษาอังกฤษมืออาชีพ (ต้องอัพเกรดซื้อเพิ่ม)

-  โครงสร้างของเกมที่ออกแบบมาไม่ซ้ำกัน ทำให้เล่นได้อย่างสนุกและเพลิดเพลิน

-  เล่นง่าย เหมาะกับทุกวัย

-  สามารถเชื่อมต่อได้ทั้ง iPhone iPad

-  รองรับการใช้งานบนอุปกรณ์ ที่ใช้ iOS และการแสดงผลบนจอแบบเรติน่า

แค่ได้เห็นคุณสมบัติของเกมที่น่าสนุกอย่างนี้ ก็อยากจะรีบโหลดมาให้ลูก ๆ ได้ฝึกเรียนภาษาอังกฤษพร้อมกับคุณพ่อ คุณแม่แล้วล่ะ

การเรียนภาษาอังกฤษให้ได้ผลนั้น ไม่ใช่แค่การท่องจำเพียงอย่างเดียว แต่ต้องนำไปใช้งานจริงได้ด้วย แนะนำให้ลองเขียนคำศัพท์ลงบนกระดาษแล้วแปะไว้ตามข้าวของเครื่องใช้ในบ้าน เมื่อเราเห็นของนั้น ๆ พร้อมทั้งคำศัพท์แปะอยู่บ่อยครั้งขึ้น สมองเราก็จะจดจำคำศัพท์นั้นได้เองอัตโนมัติ ลองทำดูได้ค่ะ

Application NAME : Learn English with Lingo Arcade

Link Download : https://itunes.apple.com/us/app/learn-english-lingo-arcade/id574623456?mt=8


หมายเลขบันทึก: 520275เขียนเมื่อ 21 กุมภาพันธ์ 2013 23:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 กุมภาพันธ์ 2013 23:04 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

โหลดมาเล่นแล้วครับ ตอนนี้ Level 18 ได้ศัพท์เพิ่มมากขึ้น จำติดสมองเลยครับ แนะนำว่า ท่านใดมี Iphone Ipod Ipad อย่ารอช้า โหลดเลยครับ สนุกดี ตอนนี้ก็เล่นกะลูกๆ ทายกันว่า ใครจอตอบถูกมากกว่ากัน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท