ความรักที่เขียนไม่ออก


ความรักเป็นยาวิเศษ ทำให้คนเป็นคน

      วันนี้จะพูดถึงความรัก ก็เขียนไม่ออก ทั้งๆที่รู้ดีว่าความรักคือยาหอมที่ทำให้ใจพองโต เป็นยาวิเศษทำคนให้เป็นคน ไม่ว่าจะเป็นรักแรกแบบหนุ่มสาว รักของคนนวัยทำงานที่บรรลุนิติภาวะแล้ว หรือ รักของผู้สูงวัย   ล้วนเป็นยาชูกำลังใจกันทั้งนั้น 

          รักในวัยหนุ่มสาวหวานเหมือนกุหลาบ หรือช็อคโกแล็ตที่ให้กันในวันวาเลนไทน์ บางครั้งก็ขมเหมือนน้ำ้ตาลไหม้ ถ้าหากหลงไปกับอารมณ์ ทางแก้ไขคือต้องสะสางปัญหาด้วยการทำความเข้าใจกัน พูดจาตกลงกันด้วยดี โลกนี้ยังอีกไกลไม่ควรด่วนคิดสั้นว่าจะอยู่ไม่ได้ถ้าไม่มีเขา ไม่ได้อยู่แบบคนรักก็อยู่แบบเพื่อนกันได้ 

           รักของคนที่อยู่ในวัยทำงาน มีความสุขุมรอบคอบมากขึ้น ผ่านการคิดไตร่ตรองดีแล้ว เป็นรักที่ใช้สติปัญญาพิจารณาให้ลงตัวที่สุด ไม่ว่าจะมีปัญหาอะไรก็ช่วยกันฝ่าฟันไปได้ เป็นกำลังใจคอยดูแลกันรู้จักแบ่งเวลาให้ชีวิต งานและครอบครัวได้ อย่างพอดี 

              รักของผู้สูงวัย เป็นรักที่มีแบ่งปัน ให้คำปรึกษา ให้ความรักแก่ลูกหลาน ญาติพี่น้อง เหมือนร่มโพธิ์ร่มไทรที่ให้ความร่มเย็นแก่เหล่านกกา                              

  1.             รักเอย      จริงหรือที่ว่าหวาน          หรือทรมานใจคน                                                                                                                                        ความรักร้อยเล่ห์กล      รักเอยลวงล่อใจคน   หลอกจนตายใจ                                                                                     รักนี้มีสุขทุกข์เคล้าไป   ใครหยั่งถึงเจ้าได้      คงไม่ช้ำฤดี                                                                                         รักเอย รักที่ปรารถนา    รักมาประดับชีวี        หวั่นในฤทัยเหลือที่                                                                  เกรงรักลวงฤดี              รักแล้วขยี้ใจ            ฮืม.......                                                                                     ขืนห้ามความรักคงไม่ได้    กลัวหมองไหม้      ใจสิ้นสุขเอย                                                                                                                                                                                                             
  2.              ความรักของครูดาหลาในวันนี้  คือการฝึกร้องเพลงกับวงดนตรีของโรงเรียน        โดยมีครูดนตรีมือหนึ่งที่เกษียณอายุแล้ว 2 ท่าน  คืออาจารย์วรพล กับ อาจารย์เจษฎา มาช่วยสอนดนตรีให้นักเรียนโรงเรียนวัดขี้เหล็ก   ทำให้วันนี้โรงเรียนเรามีวงดนตรีของโรงเรียนที่พร้อมออกงานได้                                 
  3.                
  4.                                      

คำสำคัญ (Tags): #ความรัก
หมายเลขบันทึก: 520003เขียนเมื่อ 19 กุมภาพันธ์ 2013 07:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 กุมภาพันธ์ 2013 08:03 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

มาร่วมให้กำลังใจคุณครูครับ

ความรักกับเสียงดนตรี ไปด้วยกันเป็นอย่างดี คุณครูชอบร้องเพลงด้วยไหมคะ :)

หากวันที่ 1 มี.ค. 18-20 น. คุณครูว่างขอเชิญมาพบปะคนกันเอง ที่ร้านสวนผักนะคะ 

สวัสดีค่ะ

            Mrs. Cheerawan Rodto   อ.บุษยมาศ    คุ ณtuknarak    อ.ดร. ขจิต  ฝอยทอง              ลุงชาติ     ขอบคุณที่มาให้กำลังใจกับบันทึกความรักที่เขียนไม่ออกนะคะ                                               คุณหมอ ป.  ครูดาหลาอยู่กับความรัก พี่น้อง ผองเพื่อน ธรรมชาติและเสียงดนตรีทุกวันค่ะ   ขอบคุณค่ะที่บอกข่าว แต่เสียดายมากที่วันนี้โรงเรียนของครูดาหลาก็มีงานคืนสู่เหย้า น่าจะปลีกตัวไม่ได้ด้วยค่ะ เสียดายมากค่ัะ  เป็น

กำลังใจให้นะคะ  



สวัสดีค่ะ

มาเรียนเชิญทานอาหารมื้อค่ำ http://www.gotoknow.org/posts/519754

แอบอ่าน ทราบว่ามีงานคืนสู่เหย้า น่าเสียดาย ไว้โอกาสหน้านะคะ

สวัสดีค่ะ คุณกานดา

             ขอบคุณที่แจ้งข่าวนะคะ   งานตรงกันพอดี..เสียดายมากค่ะ  

lสวัสดีค่ะ 

           ดร.โอ๋-อโณ    คุณ Tawandin 

        ขอบคุณที่มาให้กำลังใจค่ะ

ดีใจด้วยนะคะที่มีความสุขยามเกษียณแล้วค่ะ..

 สวัสดีค่ะพี่ใหญ่  

              ขอบคุณที่มาให้กำลังใจค่ะ   ตอนนี้ครูดาหลาเตรียมตัวเกษียณอายุค่ะ  มีกิจกรรมที่มีความสุขหลายอย่างเช่นฝึกร้องเพลงกับวงดนตรีทุกวัน  และวันหยุดก็ไปสวนค่ะ  มีความสุข...สบายๆ  ตามสมควรค่ะ

                                                                       ขอบคุณค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท