คอรัปชั่น - ๑


* พูดถึงคำว่าคอรัปชั่นแล้ว..หลายๆท่านคงเข้าใจดีแม้ว่า..จะเป็นคำทับศัพท์มาจากภาษาอังกฤษ -Corruption.เรื่องนี้มีมานานแล้วครับ แถมยังมีกันเกือบทุกประเทศมีน้อยหรือมีมากต่างกันไป.ด้วยหลายๆสาเหตุ.ในบ้านเราหลายคน..หลายหน่วยงานเกรงจะน้อยหน้า..ออกมาประกาศต่อต้านกันทั่วทุกมุมเมือง.


Corruption  : เคาะรัพ-ฌัน - คอรัพชั่น.

ท่านอาจจะไม่อยากเชื่อผู้เขียนก็ได้..ดูสิครับยิ่งประกาศต่อต้านการคอรัพชั่นเท่าไร ? กลับเกิดการคอรัพชั่นมากและบ่อยขึ้นเสมอๆ...ที่นี่ประเทศไทย....ผู้เขียนจำสถิติไม่ได้แล้วว่าบ้านเรามีการคดโกงกันเป็นลำดับที่เท่าไรของโลกใบนี้? มีการโกงกันเป็นทีม หรือมีการโกงกันเพียงคนเดียว.แบบผู้จัดรายการทีวีท่านหนึ่งที่กำลังดังเพราะถูกสอบ. แม้จะมีการคืนเงินกันไปแล้วกว่าร้อยล้านบาท. คงอีกไม่นานหรอกครับเพราะว่าขนาดรองนายกฯเคยทำเรื่องที่ดินอัลไพน์ไว้..สมัยไหนผู้เขียนจำไม่ได้แล้ว. ยังถูกบีบจากหลายๆฝ่ายจนต้องลาออกจากตำแหน่งรองนายกฯก่อน. ต่อมาก็ต้องลาออกจากทุกตำแหน่ง..หลายฝ่ายว่าดีด้วยเหตุผลว่าคนโกงต้องถูกกำจัดออกไป......ช้าไปนิดก็ยังดีกว่าที่จะปล่อยให้เธอลอยนวล.ขึ้นชื่อว่าทรัพย์สิน..แก้วแหวน..เงินทองแล้ว ใครๆก็อยากได้กันทั้งนั้น.ถ้ายังไม่หมดกิเลส.ให้เวลา๑นาทีถามตัวเองว่าอันตัวเรานี้..ยังมีกิเลสเหลืออยู่บ้างไหม ?


ลุยจับที่ดินซึ่งออกโฉนดทับซ้อน. โกงกันเป็นทีม.

ความอยากได้ของคนเรานั้น..มันห้ามกันไม่ได้หรอกครับ. ถ้าถามใครตอนนี้มักจะยืนยันด้วยเสียงอันแข็งขันและมั่นคง.. ลองถามบ่อยๆและเพิ่มยอดเงินให้สิครับ..เคยได้ยินที่เขาพูดบ้างไหมว่า.อันเสาหินนั้นผลักบ่อยๆเข้าเสายังไหว.แล้วใจคนล่ะ ? มันต้องมีแอบคิดกันบ้างล่ะน่า ในบ้านเราการคอรัพชั่นหรือการโกงกันนั้นมีมานานแล้วเช่น พวกที่ล้มบนฟูก..แล้วนำเงินของคนไทยหนีไปแคนาดา..ดีว่าคดียังไม่หมดอายุจึงได้ตัวกลับมาลงโทษ..นั่นเป็นคนต่างชาติครับแต่..คนไทยด้วยกันก็มี..ตอนนี้กำลังรับโทษอยู่.บางคนรับโทษไปส่วนหนึ่งแล้วยังสำนึกได้  และกลับมาบวชออกสอนสั่งคนไทยอีกหลายๆคน.โดยเอาตัวเองเป็นตัวอย่าง.   นี่ถ้าทำตั้งแต่ครั้งแรกคนไทยคงจะศรัทธากันแน่นวัดแน่ๆ..ช่วงนี้ใครที่เคยสร้างคดีการโกงบ้านโกงเมืองไว้คงหนาว-ร้อนๆกันบ้างเพราะ มีหลายฝ่าย..พยายามขุดและคุ้ยกันออกมา..ปล้นบ้านระดับนักการเมืองก็ยังมี.


ผมกับทีมงานยังบริสุทธิ์ครับ.  - ศาลยังไม่สั่งนี่หว่า !

ผู้เขียนอยากบอกว่าถ้าเอากันจริงๆ ไม่สองหรือสามมาตรฐาน. ล่ะก็อีกหน่อย..คนไทยที่คิดจะทำเยี่ยงนี้คงจะค่อยๆหมดไป บ้านเมืองเราจะได้เจริญขึ้น แม้จะหลังเออีซีก็ยังดีครับ. ขอให้ร่วมมือเอาจริงเอาจังกันทุกฝ่าย..อย่าได้ทำงานกันแบบลูบหน้าปาดจมูกก็แล้วกัน.ยังจำกันได้ไหมครับ ? คดีรถดับเพลิงที่ยังไม่จบเลย..เอ้าเรื่องอุโมงค์ปล่อยน้ำกำลังจะโผล่ขึ้นมาอีก..เท่านั้นยังไม่พอพี่แกขอทำเรื่องขึ้นเงินเดือนให้กับพวกพ้องอีกทั้งทีม..เวรจริงๆ.เขียนไปก็ได้แต่สงสารคนกรุงเทพฯ ช่วงก่อนสิ้นยุคของพี่ดำรง..ที่ออกปราบปรามมาตั้งแต่วังน้ำเขียว.. เรื่อยไปตามที่ดินวนอุทยานบ้าง..เกาะเสม็ดบ้าง. ที่ดินหรือป่าสงวนแห่งชาติหลายร้อยไร่..ดูสิครับที่ดินราชพัสดุ..พี่แกยังไม่เว้นเลยครับ.โกงกันเป็นทีมตั้งแต่ที่ดินอำเภอ..ที่ดินจังหวัด..อดีตรองผู้ว่าฯ ยังอีกหลายตัวที่มิได้นำมาลงในนี้..อย่าเพิ่งชะล่าใจไปเลย..


รถพยาบาลราคาหลายล้าน.  - เขาหาว่าผมย้อมแมว.

เร็วๆนี้ชื่อพวกขี้โกง..อาจจะออกมาปรากฏโดยมิได้ตั้งใจก็เป็นได้..ตอนนี้มีหลายฝ่ายกำลังติดตาม  การดำเนินงานของผู้ที่มารับช่วงจากท่านดำรงว่า..จะดำรงต่อไป..หรือดำลงเรื่อยๆ.ตามที่ผมกล่าวถึงว่ามีการโกงกันมานานแล้วนั้น.เกือบทุกประเทศ.. เช้านี้ผมมีโอกาสอ่านถึงเรื่องการโกงของฝรั่งที่คนไทยหลายๆคนนำมาเป็นต้นแบบ..แถมพี่กันแกโกงกันมานานแล้วเพราะมีการสอบย้อนหลังนั่นเอง..ผู้ที่ทำการโกงนั้นมิใช่คนเช่นเรา - ท่านๆหรอกน๊ะ..พี่แกเป็นถึงระดับหมอหรือนายแพทย์เสียด้วยสิ..คนพวกนี้ยิ่งเก่ง..ยิ่งน่ากลัว แถมกินคำโต.ลองดูหัวข้อข่าวสิครับ..สหรัฐจับแพทย์ พยาบาล และจนท.โรงพยาบาล ๙๑คน พัวพันการทุจริตค่ายาและค่ารักษา เป็นมูลค่าสูงถึง ๔๒๙ ล้านเหรียญหรือ ๑๓.๒ พันล้านบาท..เมื่อวันที่  ๕ ต.ค.สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงวอชิงตัน ประเทศสหรัฐอเมริกาว่า..


ฉานไม่คิดเลยว่าคนระดับนี้ จะร่วมมือกันโกงเงินประเทศ.   - เศร้าใจซีค๊า เพราะเขาไม่แบ่งฉานเลย!

ทางการสหรัฐฯได้จับกุมแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลหลายแห่งใน ๗ เมืองใหญ่   ทั่วประเทศ รวม ๙๑ คน เมื่อวันพฤหัสบดี กรณีพัวพันการทุจริตครั้งมโหฬาร.ในวงการแพทย์.ด้วยการจ่ายยาเกินหรือน้อยกว่ากำหนด รวมถึงคิดค่ารักษาพยาบาลไม่เป็นไปตามมาตรฐาน โดยมีเจตนาเพื่อยักยอกเงิน   คิดเป็นมูลค่าความเสียหาย ถึง ๔๒๙ ล้านดอลลาร์สหรัฐ ราว ๑๓.๒พันล้านบาท.นางแคทลีน เซเบเลียส   รมว.กระทรวงสาธารณสุขและทรัพยากรมนุษย์ของสหรัฐแถลงว่า..ทางกระทรวงฯ และ สำนักงานอัยการกลางอยู่ระหว่างรวบรวมข้อมูล และหลักฐานเพิ่มเติม เพื่อเตรียมดำเนินคดีอาญาต่อผู้ต้องสงสัยทุกราย.โดยเร็วที่สุด. พร้อมกับจะชำระค่าเสียหายคืนให้แก่ผู้ป่วยทุกรายที่ได้รับผลกระทบ  นอกจากนี้ยังออกคำสั่งระงับใบอนุญาตประกอบการของโรงพยาบาลอีก ๓๐ แห่ง..


หยุดการโกง กิน ทุกหน่วยงาน.  - ทำได้จริงเหรอเพ่ ?

เนื่องจากพบหลักฐานที่อาจเชื่อมโยงไปสู่การทุจริต..ทั้งนี้การจับกุมมีขึ้นที่เมืองบาตันรูจ รัฐลุยเซียนา..ย่านบรูคลิน..ในนครนิวยอร์ก..เมืองชิคาโก รัฐอิลลินอยส์.เมืองดัลลัส และฮูสตัน.ในรัฐเทกซัส และ เมืองไมแอมี รัฐฟลอริดา..โดยที่เมืองฮูสตัน มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่จับกุมผู้อำนวยการโรงพยาบาลชื่อดังแห่งหนึ่ง ซึ่งร่วมกับแพทย์ อีก   ๖ คน ทำการทุจริตค่ายาและบริการรักษาผู้ป่วยที่มีอาการทางประสาท เป็นจำนวนเงินสูงถึง ๑๕๘ ล้านดอลลาร์สหรัฐ ฯราว ๔.๘๙ พันล้านบาท.ก่อนหน้านี้ ทางการสหรัฐฯจับกุมผู้ต้องสงสัย   ๙๑ คน เมื่อเดือนก.ย. ๒๕๕๔ ฐานพัวพันการฉ้อโกงลักษณะเดียวกันนี้ ซึ่งมูลค่าความเสียหายในครั้งนั้น  อยู่ที่ ๒๙๕ ล้านดอลลาร์สหรัฐ ฯ ราว ๙.๑๕ พันล้านบาท.ที่กล่าวมานี้ขนาดเป็นประเทศมหาอำนาจน๊ะครับ แล้วประเทศยากจนที่ล่มสลายกันล่ะครับ จะโกงกันขนาดไหน ?


เงินสดสดน่ะ อยากได้ไหมล่ะ ?  - ไม่..เร็วๆหน่อยเดี๋ยวคนเห็น.

หลายๆท่านคงเคยได้ยินข่าวกันมาบ้างแล้วน๊ะครับ.ประเทศไทยบ้านเราก็ไม่ค่อยน้อย หน้าใคร ? เมื่อเร็วๆนี้จับกันหลายโรงพยาบาล เกือบทุกภาค.ก็เรื่องโกง กินนี่แหละ!ลืมแล้วหรือครับ ? ยาที่เป็นสารต้นกำเนิดยาบ้าไงล่ะ !หายเม็ดเดียวที่ไหนกัน ? เป็นแสนแสนเม็ด เอาเข้าจริงก็หนีไม่พ้นคนที่ทำงานอยู่ในร.พ.นั่นแหละครับ..แม้จะจับไปแล้วบางส่วนก็อย่าประมาทครับ  ใครที่ถูกจับแล้วก็แล้วไปแต่มักมีผู้สืบทอดเสมอ..แบบผีปอบไงล่ะ !


คำสำคัญ (Tags): #ท.ร.๐๙
หมายเลขบันทึก: 517806เขียนเมื่อ 29 มกราคม 2013 18:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 มกราคม 2013 18:55 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท