koy_zf
นางสาว ปิยกาญจน์ koy_zf อินแหยม

กฏหมายแปลกๆรอบโลก


กฎหมายแปลกๆ 

 -ห้ามเด็กปากเหม็นไปโรงเรียน!! (อเมริกา : เวสเวอจิเนีย)  อันนี้เนื่องมากจากว่าที่รัฐนี้จะเก็บเกี่ยวหัวหอมชนิดหนึ่งที่มีชื่อว่า wild o­nion เป็นหัวหอมที่มีรสอร่อยมาก แต่เหม็นมาก... ก็คือถ้าเด็กกินหัวหอมนี่เข้าไปแล้วปากเหม็นจะเป็นการรบกวนชาวบ้าน เลยต้องมีกฎหมายของรัฐข้อนี้ขึ้นมา...  

-ประชาชนถูกแบ่งออกเป็น 51 ระดับ (เกาหลีเหนือ)  ระดับหนึ่งจะเป็นระดับที่สูงที่สุด คนที่จะอยู่ในระดับสูงๆได้อย่างน้อยก็ต้องเป็นลูกหลานชาวเกาหลีเหนือแท้ๆตั้งแต่ก่อน  แบ่งประเทศ คนเกาหลีเหนือไม่มีสิทธิ์ที่จะเลือกโรงเรียน เลือกอาชีพหรือเลือกอะไรเอง ต้องไปให้เจ้าหน้าที่รัฐจัดการให้ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะแบ่งจากระดับที่ว่านี้ ไม่ว่าจะหัวดี เก่งเลิศยังไง ถ้าระดับต่ำก็เป็นได้แค่แรงงานระดับล่าง... 

 -ห้่ามเรอในโบสถ์ (อเมริกา : เนวาด้า)  ไม่ใช่เพียงแค่การเรอเท่านั้น แต่การตดหรือทำอะไรเสียมารยาทในโบสถ์ด้วยความตั้งใจนั้นถือเป็นการผิดกฎหมายของรัฐ แน่นอนว่าถ้าไม่ตั้งใจก็ไม่เป็นไร.. แต่เค้าจะเอาอะไรมาแบ่งระหว่างความตั้งใจและไม่ตั้งใจ? ที่สำคัญคือถ้าเด็กเรอออกมา พ่อแม่ก็จะโดนจับปรับแทน... อย่างนั้นไม่ต้องเอามันไปโบสถ์ ให้มันเล่นเกมอยู่กับบ้านเป็นดีที่สุด  

-ห้ามสอนเต้นในที่ที่ไม่ใช่ที่สาธารณะ (เกาหลีใต้)  ห้ามแอบสอนเต้นกัน... ไม่ใช่อย่างนั้น.. ที่ว่าไม่เป็นการสาธารณะที่รวมถึงการเปิดโรงเรียนสอนเต้นเป็นการส่วนตัวด้วย เนื่องจากประเทศเกาหลีใต้ตอนนี้ ได้ข่าวแข่งขันเรื่องการศึกษาสูงมากๆ มากกว่าประเทศญี่ปุ่นอีก แน่นอนว่าพ่อแม่ที่ต้องการส่งลูกเข้าเรียนมหาวิทยาลัยศิลป์เกี่ยวกับการแสดง นอกจากจะต้องทำศัลยกรรมแปลงโฉมลูกให้ดูดีแล้ว ยังต้องให้เรียนเต้นได้หลายๆแบบตั้งแต่คลาสสิคบัลเล่ต์ไปจนถึงแนวโมเดิร์น รัฐบาลจึงออกกฎหมายนี้ขึ้นเพื่อระงับยับยั้งโรงเรียนสอยพิเศษเอกชนก็เก็บเงินขูดรีดม  หาโหด.. แต่ก็เกิดการประท้วงขึ้นจนในที่สุดต้องยกเลิก... พูดง่ายๆก็คือ ยังไงพ่อแม่เค้าก็ยอมจ่าย เพื่อให้ลูกเค้าได้เรียนที่ดีๆ...  

-วันสุริยุปราคาเป็นวันหยุด (ซีเรีย)  ไม่ได้เพราะกลัวเป็นอัปมงคลแก่วงศ์ตระกูลอะไร.. แต่เค้าเชื่อกันว่าแสงที่มันลอดออกมาตอนเกิดเนี่ย มันจ้า จะเป็นอันตรายแก่เด็กๆที่ชอบไปยืนมอง เลยให้ปิดประตูปิดม่าน ปิดทุกอย่างเก็บตัวอยู่กับบ้านซะ.. ส่วนคนญี่ปุ่นก็หอบลูกหอบหลานขึ้นเครื่องบินไปยืนดูถึงต่าประเทศ...  

-เกมคอมพิวเตอร์เป็นเกมผิดกฎหมาย (กรีก)  รัฐบาลกรีกต้องการแก้ปัญหาเรื่องการพนันในเกมคอมพิวเตอร์ เลยออกกฎหมายห้ามเกมคอมพิวเตอร์ซะเลยเมื่อปี 2002 แน่นอนว่ารวมถึงเกมทุกชนิดในคอมพิวเตอร์หรือแม้แต่ในมือถือด้วย ในความเป็นจริงก็มีชาวต่างชาติโดนจับแล้วหลายรายเพราะถูกค้นพบว่ามีเกมอินสตอลไว้ในมือถือหรือโน๊ตบุ๊คของตัวเองเท่านั้น...  

-โปเกมอนถูกห้ามในซาอุดิอาระเบีย (ซาอุดิอาระเบีย)  เนื่องจากศาสนาอิสลามไม่ให้สักการะรูปลักษณ์ที่เป็นรูปธรรม.. ทั้งนี้ก็รวมไปถึงอิมเมจ คาแรคเตอร์ต่างๆก็ถือว่าไม่เหมาะสมด้วย นอกจากนี้โปเกมอนยังมีการจำหน่ายการ์ดเกมที่ถือว่ามีลักษณะเป็นเหมือนการพนัน... เลยโดนห้ามไปเลย (ยูกิโอะ คิตตี้อะไรก็คงโดนหมด)  

-ความเร็วสูงสุดในการขี่จักรยานคือ 110 กม.!! (อเมริกา : รัฐ Connecticut)  อันนี้ไม่มีเหตุผลอะไรเป็นพิเศษ -_-; ขนาดรถยนต์ธรรมดาที่ญี่ปุ่นยังกำหนดไว้แค่ที่ 100 กม.ต่อชั่วโมง ว่าแต่.. ใครวะมันจะขี้จักรยานด้วยสปีด 110 กม. ได้...  

-ฆ่าคน 62 คน แต่โดนโืทษจำคุกแค่ 22 ปี (นอร์เวย์)  หมอชื่ออานฟิน เนเซ็ท ได้ฆาตกรรมคนชรา 62 คนโดยการฉีดยาพิษเข้าที่ผิวหนังด้วยเหตุผลที่ว่า “สนุก” “ต้องการให้ได้ตายสบายๆ” “เพื่อสนองความต้องการของตัวเอง” “เพราะเป็นโรคทางจิต” เนื่องจากประเทศนอร์เวย์ไม่มีโทษประหารหรือจำคุกตลอดชีวิต จำคุก 22 ปีก็เป็นโทษสูงสุดที่ให้ได้ในตอนนั้น.. เมื่อปี 2004 อีตานี่ก็พ้นโทษ.. และตอนนี้ก็ออกมาใช้ชีวิตข้างนอกอย่างมีความสุขแล้ว @_@; (  นอกจากนอร์เวย์แล้วประเทศที่ไม่มีโทษประหารชีวิตหรือจำคุกตลอดชีวิตก็ได้แก่ เอกวาดอร์ เม็กซิโก ติมอร์ตะวันออก เป็นต้น)  

-แค่ขโมยแตงโมลูกเดียวโดนโทษจำคุกตลอดชีวิต?? (จีน)  ในขณะที่ฆ่าคน 62 คนจำคุกแค่ 22 ปี.. หมอนี่ขโมยแตงโมลูกเดียวจำึคุกตลอดชีวิต -_-; เนื่องจากอีตานี่ไม่มีไรกิน ก็ขโมยแตงโมในตลาดไปลูกนึง ปรากฎว่าคนอื่นเห็นก็พากันเอาอย่างไปหยิบมาบ้าง ปรากฎว่าแตงโมหายไป 25 ตัน ทางการให้เป็นความผิดนี่หมดเพราะถือว่าเป็นเพราะเริ่มขโมยคนแรก (ซวย...) เลยโดนจำคุกตลอดชีวิต ป่านนี้ไม่รู้เป็นไงบ้าง... -_-;  -ใครทำระเบิดนิวเคลียร์ระเบิดจะโดนปรับ 500 ดอล (อเมริกา : รัฐแคลิฟอร์เนีย)


คำสำคัญ (Tags): #กฏหมาย
หมายเลขบันทึก: 516851เขียนเมื่อ 19 มกราคม 2013 22:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มกราคม 2013 22:26 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท