บริการทางการเกษตรโดยคลินิกเกษตรเคลื่อนที่


การบริการทางการเกษตรโดยคลินิกเกษตรเคลื่อนที่นี้ เป็นการดำเนินงานตามโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์เนื่องในวันคล้ายวันประสูติพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าศรีรัศมิ์ พระวรชายาในสมเด็จพระบรมโอรสาธิราช สยามุกฎราชกุมาร


              เมื่อเร็วๆนี้(๑o..๕๖)หน่วยงานสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ประจำจังหวัดกำแพงเพชร ได้ร่วมกันจัดคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ เพื่อให้การบริการทางการเกษตรแก่เกษตรกรในชุมชนที่มีปัญหาด้านการผลิตทางการเกษตร ณ.บริเวรวัดหนองหลวง หมู่ที่๓ ตำบลไตรตรึงษ์ อำเภอเมืองกำแพงเพชร จังหวัดกำแพงเพชร

              การให้การบริการทางการเกษตรโดยคลินิกเกษตรเคลื่อนที่นี้ เป็นการดำเนินงานตามโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์เนื่องในวันคล้ายวันประสูติพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าศรีรัศมิ์ พระวรชายาในสมเด็จพระบรมโอรสาธิราช ฯสยามุกฎราชกุมาร วันที่๙ ธันวาคม ๒๕๕๕
                      
                  
      นายวันชัย สุทิน(ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร)กล่าวถวายพระพรและกล่าวเปิดงาน
                   
                   นายสุชาติ ทองรอด(เกษตรจังหวัดกำแพงเพชร) กล่าวรายงาน
               การจัดกิจกรรมการให้การบริการทางการเกษตร โดยมีหน่วยงานสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ประจำจังหวัดกำแพงเพชรและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการบริการแก่เกษตรกรในจังหวัดกำแพงเพชร ได้ร่วมจัดคลินิกเพื่อให้การบริการความรู้ พร้อมให้คำแนะนำที่เกษตรกรและประชาชนในชุมชนมาขอรับการบริการ ประกอบด้วยการบริการด้านพืช ปศุสัตว์ ประมง พัฒนาที่ดินฯลฯ โดยอาศัยเครื่องมืออุปกรณ์เข้าช่วยในการปฏิบัติงาน ซึ่งสามารถเคลื่อนที่เข้าไปได้ทุกจุด นอกจากนี้ยังได้จัดกิจกรรมการให้การบริการตามโครงการสายใยรักแห่งครอบครัว ควบคู่กันไปด้วย
                  
                  

                ผลการให้การบริการแก่เกษตรกรและประชาชนในชุมชนบ้านหนองหลวงและชุมชนใกล้เคียงมีจำนวนผู้รับการบริการในครั้งนี้ไม่น้อยกว่า ๕oo คน เป็นการสร้างแรงดึงดูดใจแก่เกษตรกรส่วนใหญ่ในพื้นที่เป้าหมาย เป็นการกระตุ้นให้เกษตรกรได้เกิดการตื่นตัว และได้เรียนรู้นวัตกรรมใหม่ๆ ได้เป็นอย่างดี ตลอดจนได้ช่วยแก้ไขปัญหาด้านการผลิตทางการเกษตรได้อย่างรวดเร็วและทันเหตุการณ์
                    
                  สรุปแนวทางการดำเนินงานตามโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์เนื่องในวันคล้ายวันประสูติ พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าศรีรัศมิ์ พระวรชายาในสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯสยามกุฎราชกุมาร ในครั้งนี้ ได้ดำเนินการตามแนวทางดังนี้

  ๑.ดำเนินการในพื้นที่ที่มีปัญหาเร่งด่วนที่เกษตรกรมีความต้องการความรู้ และการพัฒนาอาชีพทางการเกษตร

  ๒.เกษตรกรที่จะเข้าร่วมโครงการฯ ได้เก็บตัวอย่างพืช ดิน น้ำ และสัตว์เลี้ยง เพื่อมารับการตรวจวิเคราะห์หรือวินิจฉัยโรค

  ๓.การให้การบริการแก่เกษตรกร มุ่งเน้นให้เกษตรกรได้รับประโยชน์อย่างแท้จริงและสามารถนำไปปฏิบัติในไร่นาของตนเองได้

  . จัดนิทรรศการทางด้านการเกษตรสมบูรณ์เพิ่มพูนสุขภาพแม่ลูก พร้อมจัดกิจกรรมตามโครงการสายใยรักแห่งครอบครัว

  ทั้งนี้เพื่อมุ่งเน้นให้เกษตรกรและประชาชนในพื้นที่เป้าหมาย ได้รับการบริการความรู้ เพื่อแก้ไขปัญหาทางด้านการผลิตทางการเกษตรในปัจจุบันได้เป็นอย่างดี ต่อไปครับ



เขียวมรกต

๑๔ ม.. ๕๖

         


หมายเลขบันทึก: 516205เขียนเมื่อ 14 มกราคม 2013 11:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 มกราคม 2013 07:10 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

  • ขอบคุณครับ พี่ใหญ่
  • ที่แวะมาให้กำลังใจเสมอมา
  • ยินดีครับ

  • ขอบคุณครับ tuknarak
  • ที่กรุณาแวะมาให้กำลังใจเสมอมา

  • ขอบคุณครับ ท่านสามารถ
  • ที่กรุณาแวะมาให้กำลังใจ
  • ยินดีครับ

  • ขอบคุณครับ ท่านอาจารย์หยั่งรากฝากใบ
  • ที่กรุณาแวะมาให้กำลังใจเสมอมา
  • ยินดีครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท