ปีแห่งความสุข สงบ และเติบโต


  ปี 2555 เป็นปีที่ดีมากอีกปีหนึ่งของครอบครัว "พัฒนาเด็ก" ของเรา  เปิดไดอารี่ย้อนหลังกลับไป ก่อนจะเก็บทั้งเล่มเข้าชั้นหนังสือก็จะพบ "สิ่งดีดี"ที่ผ่านมาเป็นลำดับ เริ่มจาก

31 ธันวาคม 2555   ไปสวดมนต์ข้ามปีกับลูกสาวที่วัดเวฬุวัน ได้ความรู้สึกที่ดีกลับมา มั่นใจว่าปี 2556 จะเป็นปีที่ดีตลอดทั้งปี

8 มกราคม  ไปเซ็นต์สัญญาเช่าบ้านในซอยศรีจันทร์ 31  ที่อยู่ใกล้ๆกับโรงเรียนพัฒนาเด็ก(ศรีจันทร์)เพื่อ ขยาย พัฒนาเด็กเนอรสรี่ เป็นสาขาที่ 3 เนื่องจากสถานที่เดิมคับแคบ และจะขึ้นตึกประถมหลังใหม่ และเริ่มเข้าไปบูรณะปรับปรุงบ้านซึ่งเก่ามาก  โดยมีสถาปนิก น้องชาย ปรัชญ์ สุวรรณศร  มาออกแบบ ปรับปรุงให้

11 มกราคม ลูกสาวคนเล็ก จักษรี กลับจาก ฝรั่งเศส และทำท่าว่าจะตัดสินใจอยู่เมืองไทย ซึ่งเป็นเรื่องน่ายินดีที่ได้ลูกทั้งห้าคนอยู่ด้วยกันครบในเมืองไทย

เดือนกุมภาพันธ์ มีกิจกรรมดีดีของโรงเรียนทั้งเดือนตามปกติ    แต่มีกิจกรรมใหม่เอี่ยม  ของสาขาประชาสโมสรที่ทำในวันวาเลนไทน์ คือ กิจกรรม "รักคุณยาย" โดยไปเชิญผู้เฒ่าผู้แก่ในชุมชนมาให้เด็กบีบนวด  และเด็กๆก้เตรียมของขวัญมาให้คุณยายด้วย  งานนี้ชื่นมื่นกันทั้งคุณยายคุณหลาน เห็นแล้วก็มีความสุขไปด้วย

ไฮไลท์ของเดือนมีนาคม ของทุกปีก็คงเป็นงานปิดภาค ซึ่งตอนนี้ต้องแยกย่อยออกเป็น 4 งาน คือ งาน Awards Banquet  ของนักเรียน Grade 1-3   และของ Grade 4-6    งาน Pride Day ของ Kindergarten (อนุบาลอังกฤษ) และงานวันภาคภูมิใจ ของอนุบาลไทย สาขาประชาสโมร  รวมทั้งหมด สี่งานด้วย ซึ่งจัดเป็นงานใหญ่ทั้งสี่งาน ที่มีการเตรียมการ ซุ่มซ้อม เพื่อโชว์ให้ผู้ปกครองได้ชื่นชมกันอย่างเต็มอิ่ม

และตัวเราเองก็ได้ย้ายที่พักจากตึกชั้นสามของสาขาประชาสโมสร  ที่ไปตกแต่งไว้เป็นแนวบ้านชนบทของ Provence ประเทศฝรั่งเศส มาอยู่ที่ My Little Hut ที่ เนอรสรี่แห่งใหม่ เพื่อสะดวกในการคุมงานปรับปรุงก่อสร้าง และมอบห้องพักเก่า ให้เป็นห้องคอมพิวเตอร์และห้องประชุม เนื่องจากเด็กนักเรียนล้นจนต้องขยายห้องเรียน

วันนี้ขอเขียนเรื่องดีดีแค่สามเดือนก่อน  ไว้จะมาบันทึกต่อในวันหลัง 


หมายเลขบันทึก: 515729เขียนเมื่อ 10 มกราคม 2013 09:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 มิถุนายน 2013 07:32 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท