นายหัว
นาย เจ้าชาย ณ เมืองห้วยแร่

เราลืมความเป็นมนุษย์


ฉันตื่นขึ้นมากับวันวานที่เริ่มขึ้น
เหลียวมองดูบ้านเมืองยังหลับไหล
เสียงถนนสะพานลอยร้องไห้อยู่ร่ำไร
พอเดินไปเจอหมาน้อยที่กลางทาง

เจ้าหมาน้อยมันกล่าวกับข้าพเจ้า
ไอ้งี่เง้าไอ้สามหาวจงหลีกไป
พวกมนุษย์เอาแต่ได้ไร้หัวใจ
มองอะไรไม่เคยเห็นหมาหรือหว่ะ!

ข้าพเจ้ารู้สึกแปลกเมื่อพูดกับหมา
ลองขยี้ตาตัวเองอีกครั้งเพื่อประจักษ์
โลกช่างโหดร้ายไม่ว่าคนไม่ว่าสุนัข
สุดท้ายทักทึกก็ลุกขึ้นตื่นกับฝันร้าย

คงแปลกจริงที่ใครจะพูดกับหมาได้
จะมีใครพูดภาษาหมากระน้ันเหรอ
อาจมีคำถามถึงฉันและถึงเธอ
เราต่างเพ้อละเลยความเป็นมนุษย์ของเราทุกคน (หรือเปล่า?)

.......นายหัว.....

หมายเลขบันทึก: 515319เขียนเมื่อ 6 มกราคม 2013 20:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 มกราคม 2013 20:20 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท