ผลการวิจัยการใช้ 101s เทคนิคการสร้างวินัยเชิงบวก


  • 101s Research presented in Canada·     นักเรียนที่เรียนกับครทีู่ใช้เทคนิค 101s การสร้างวินัยเชิงบวก มีทักษะทางอารมณ์และสังคมมากกว่าอย่างมีนัยสำคัญทาง สถิติ เมื่อเปรียบเทียบกับนักเรียนที่เรียนกับครูที่ไม่ได้ใช้เทคนิคนี้ (Masterson, 2008)
  • ·  ครูไทยที่เข้ารับการอบรมการใช้เทคนิค 101s การสร้างวินัยเชิงบวก มีการใช้การสร้างวินัยเชิงลบ ในห้องเรียนน้อยกว่าอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ เมื่อเปรียบเทียบกับครูที่ไม่ได้รับการอบรม (ธนเศรษฐกร, 2009)
  • ·     ครูที่ใช้เทคนิค 101s มีสัมพันธภาพกับนักเรียนในห้องเรียน ดีกว่าอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ เมื่อเปรียบเทียบกับครูที่ไม่ได้ใช้ (ธนเศรษฐกร, 2009)
  • ·     นักเรียนที่เรียนกับครทีู่ใช้เทคนิค 101s การสร้างวินัยเชิงบวก มีการปรับตัวเข้ากับโรงเรียน ทัศนะคติที่มีต่อโรงเรียน และผลการเรียนมากกว่าอย่างมีนัยสำคัญทาง สถิติ เมื่อเปรียบเทียบกับนักเรียนที่เรียนกับครูที่ไม่ได้ใช้เทคนิคนี้ (ธนเศรษฐกร, 2009)
  • ·     ผู้ปกครองไทยที่เข้ารับการอบรมการใช้เทคนิค 101s การสร้างวินัยเชิงบวก มีการใช้การสร้างวินัยเชิงลบ กับลูกน้อยกว่าอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ เมื่อเปรียบเทียบกับผู้ปกครองที่ไม่ได้รับการอบรม (ธนเศรษฐกร, 2009)
  • ·     ผู้ปกครองูที่ใช้เทคนิค 101s มีสัมพันธภาพกับลูกดีกว่าอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ เมื่อเปรียบเทียบกับผู้ปกครองที่ไม่ได้ใช้ (ธนเศรษฐกร, 2009)
  •    เด็กเล็กที่ผู้ปกครองใช้เทคนิค 101s การสร้างวินัยเชิงบวก มีการปรับตัวเข้ากับโรงเรียน ทัศนะคติที่มีต่อโรงเรียน และผลการเรียนมากกว่าอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ (ธนเศรษฐกร, 2009) 
  • ·     ครูไทยที่เข้ารับการอบรมการใช้เทคนิค 101s การสร้างวินัยเชิงบวก มีการใช้การสร้างวินัยเชิงลบ ในห้องเรียนน้อยกว่าอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ เมื่อเปรียบเทียบกับครูที่ไม่ได้รับการอบรม (สุทธิแป้น, พิชิตกุศลาชัย, ชุ่มเชื้อ, จุฑาภักดีกุล และ ธนเศรษฐกร, 2011)

    ·     นักเรียนที่เรียนกับครที่ได้รับการอบรมการใช้เทคนิค 101s การสร้างวินัยเชิงบวก มีพัฒนาการสมองด้านกระบวนการคิดขั้นสูง (Executive Functions) มากกว่าอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ เมื่อเปรียบเทียบกับนักเรียนที่เรียนกับครูที่ไม่ได้รับการอบรมการใช้เทคนิคนี้ (สุทธิแป้น, พิชิตกุศลาชัย, ชุ่มเชื้อ, จุฑาภักดีกุล และ ธนเศรษฐกร, 2011)

    ·     นักเรียนที่เรียนกับครที่ได้รับการอบรมการใช้เทคนิค 101s การสร้างวินัยเชิงบวก มีทักษะด้านการกำกับตนเอง (Self-Regulation) มากกว่าอย่างมีนัยสำคัญ ทางสถิติ เมื่อเปรียบเทียบกับนักเรียนที่เรียน กับครูที่ไม่ได้รับการอบรมการใช้เทคนิคนี้ (พิชิตกุศลาชัย, สุทธิแป้น, ชุ่มเชื้อ, จุฑาภักดีกุล และ ธนเศรษฐกร, 2011)

     

หมายเลขบันทึก: 515206เขียนเมื่อ 5 มกราคม 2013 12:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 มกราคม 2013 21:34 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

 ข้าวก้นบาตร มาให้กำลังใจนะครับ อาจารย์

อ.ดร. ปนัดดา ธนเศรษฐกร

ขอบคุณมากค่ะ คุณข้าวก้นบาตร มีกำลังใจ และอุ่นใจขึ้นเยอะเลยค่า : )

 แวะมารับความรู้ครับ ;)...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท