ความเป็นมาของ 101s เทคนิคการสร้างวินัยเชิงบวก


Dr. Katharine C. Kersey and my book101s: A Guide to Positive Discipline หรือ 101s เทคนิคการสร้างวินัยเชิงบวก คือ วิธีการมีปฏิสัมพันธ์กับเด็กอย่างสร้างสรรค์ จำนวน 101 วิธี เพื่อใช้ตอบสนองความต้องการ ของเด็กด้วยความเข้าใจ ส่งเสริมพัฒนาการสมอง ทักษะทางอารมณ์ สังคม และกระบวนการรู้คิด ของเด็กตั้งแต่ปฐมวัย


เทคนิค 101s: A Guide to Positive Discipline ถูกพัฒนาขึ้นมาโดย Dr. Katharine C. Kersey อดีตคณะบดี คณะการศึกษาเด็กปฐมวัย มหาวิทยาลัย Old Dominion University รัฐเวอร์จิเนียร์ ประเทศสหรัฐอเมริกา ปัจจุบัน Dr. Kersey เป็นผู้อำนวยการการอบรมเรื่องการสร้าง วินัยเชิงบวกให้กับผู้ปกครอง ครูปฐมวัย และผู้นำด้านการศึกษาเด็กปฐมวัย ในเมืองนอร์ฟอร์ก และเวอร์จิเนียร์บีช แห่งมลรัฐเวอร์จิเนียร์ ประเทศสหรัฐอเมริกา

Dr. Katharine C. Kersey พัฒนาและ รวบรวมวิธีการสร้าง วินัยเชิงบวกขึ้นมาจากการบูนณาการองค์ ความรู้้ด้านประสาทวิทยาศาสตร์ จิตวิทยา พัฒนาการ และพฤติกรรมศาสตร์ และผ่านการศึกษาทดลองใช้กับเด็กเล็ก ในศูนย์สาธิตพัฒนาการเด็กเล็กในมหาวิทยาลัย Old Dominion University จนค้นพบว่าแต่ละวิธี มีเทคนิคการใช้เฉพาะที่สามารถส่งเสริมพัฒนาการสมอง และความฉลาดทางอารมณ์ สังคม และกระบวนการรู้คิดของเด็กปฐมวัย ได้อย่างเป็นธรรมชาติ มีประสิทธิภาพ และประสิทธิผล

เทคนิคการสร้างวินัยเชิงบวกของ Dr.Kersey ได้รับการยอมรับจากผู้ปกครอง ครู และผู้นำทางการศึกษาเด็กปฐมวัย ในรัฐเวอร์จิเนียร์ และขยายวงกว้างไปสู่ครู ปฐมวัยในรัฐแคลิฟอเนียร์อย่างรวดเร็ว  หลังจากที่รัฐแคลิฟอเนียร์ประกาศว่าการตี และการลงโทษเด็กทางร่างกายนั้น ผิดกฎหมาย

ในปัจจุบัน เทคนิคการสร้างวินัยเชิง บวกของ Dr.Kersey ยังได้รับการยอมรับ อย่างต่อเนื่องในหลายมลรัฐในประเทศสหรัฐอเมริกา และยังมีการแผ่ขยายการใช้เทคนิค 101s ในประเทศจีน และประเทศญี่ปุ่นอีกด้วย


หมายเลขบันทึก: 515200เขียนเมื่อ 5 มกราคม 2013 11:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 มกราคม 2013 21:38 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

 แวะเวียนมาเยี่ยมบันทึกอาจารย์ ;)...

อ.ดร. ปนัดดา ธนเศรษฐกร

ขอบคุณมากมายค่ะ ^0^

สนใจหนังสือ 101 s แต่ไม่สามารถเข้า อีเมล์ในเว็ปไซด์ได้ มีวิธีสั่งซื้อหนังสือ ทางอื่นมั๊ยคะ (ลูกคุณแม่เรียนอยู่ ร.ร.ทับทอง)

โทรติดต่อ คุณนอร์ธ 081-997-7788 ได้เลยค่า จัดส่งให้ถึงบ้านค่า

เพิ่มช่องทางการติดต่อซื้อหนังสือค่ะ

อีเมล์ : 101pattanat at จี เมล์ ดอท คอม

Line id : hugandkiss

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท