EMS and referral management


จุดประสงค์

1 Investigation เช่นส่งคนไข้ไปโรงพยาบาลในเมือง เพื่อตรวจในกรณี โรงพยาบาลอำเภอไม่มีเครื่องมือ เช่น MRI การตรวจพิเศษ เช่นมะเร็งต้องตัดชิ้นเนื้อ Confirm DM ไม่มีความชำนาญที่จะตรวจ Make dx หรือ Arts mxเป็นศิลปะเช่นคนไข้ต้องการไปโรงพยาบาลใหญ่เพราะไม่มีความเชื่อมั่น(แพทย์ชุมชน คนรู้จักแพทย์จังหวัดอาจแนะนำให้ไปติดต่อคลินิกก่อน)

2Careafter เช่นโรงเรื้อนส่งจาก รพ ในจังหวัดกลับไปที่รพในอำเภอเพื่อกลับมากายภาพบำบัดการส่งในลักษณะ EMS

เมื่อเกิดอุบัติเหตุแล้วปัจจัยที่จะทำให้ผู้ป่วยรอดคือปัจจัยคนการช่วยเหลือผู้ป่วย ณ จุดเกิดเหตุการสื่อสารการเรียนรู้ สรุปบทเรียนต่างๆเพื่อการพัฒนาไม่ใช่เพียงแค่การส่งคนไข้ให้ถึงอย่างรวดเร็วเท่านั้น

ในการส่งต่อต้องเตรียมเครื่องมือให้ครบมีบุคลากรให้พร้อมในการส่งต่อต้องคำนึงถึง Criteria ยานพาหนะรถ Referral ยาอะไรวางไว้ตรงไหน ในรถ เครื่องมือ อ็อกซิเจนวางตรงไหนคนที่อยู่ในรถกี่คนเป็นพยาบาลหรือแพทย์ พยาบาลเทรนมาหรือไม่ System เมื่อเกิดเหตุจ่ายกันระบบไหน หรือ คนที่จะอยู่ในระบบเป็นหมุนเวียนหรือตายตัว EMS 1669 เมื่อระบบใช้ได้แล้ว ผู้ที่แจ้งก็มีความสำคัญแจ้งแล้ว เรื่องอะไร(งูเข้าบ้านไม่ต้องแจ้ง EMS )อาการบาดเจ็บเป็นอย่างไร จำนวนผู้ป่วยสถานที่ที่เส้นทางที่เดินทางสะดวกหมายเลขของตัวผู้แจ้งน็นH้็

คำสำคัญ (Tags): #EMS and referral management
หมายเลขบันทึก: 515081เขียนเมื่อ 4 มกราคม 2013 11:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 มกราคม 2013 11:28 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท