หมอเจ๊ คนสวย แซ่เฮ
พ.ญ. ศิริรัตน์ เอกศิลป์ สุวันทโรจน์

ด้วยความชื่นชมผู้หญิงคนหนึ่ง


ในช่วงเวลาที่เข้ามาสัมผัสกับ G2K แห่งนี้ มีผู้หญิงคนหนึ่งที่ำทำให้ฉันทึ่งในสิ่งที่เธอลงมือปฏิบัติจนอยากเจอตัว  มีโอกาสจะเจอตัวเธอที่บ้านในวันหนึ่งแล้วแคล้วคลาด ด้วยเหตุที่ฉันต้องจรลีไปจังหวัดอื่นเนื่องจากการงาน 

ครั้งแรกนัดหมายแล้วแคล้วคลาด เธอมีของฝากทิ้งไว้ต่างหน้า  ผ้าพันคอสีฟ้าขาวคือของนั้น  การได้รับมันมาสู่มือบ่งบอกถึงใจที่เธอมีเมตตาต่อ   จึงสัญญามั่นไว้กับตัวว่าจะไม่ยอมให้คลาดแคล้วเป็นครั้งที่ 2 อีกเด็ดขาดหากมีโอกาสจะได้พบหน้าเธอ

และแล้ววันหนึ่งโอกาสก็เอื้อให้ได้พบกัน  ใช่ว่าจะรู้ว่าใครคือใคร แต่ภาษากายที่พะวงหา ชัดเจนและทำให้มั่นใจ ว่านี่แล้วคือคนที่อยากพบหน้า

สิ่งที่ประทับใจฉันในความเป็นเธอ ไม่ได้อยู่ที่ความเป็นครูของเธอ หากแต่เป็นใจที่อิสระ มองเห็นศักยภาพที่มีอยู่ แล้วเอื้อโอกาสให้ใจที่มั่นไปด้วยความดี ความงามของเธอ เผื่อแผ่และแบ่งปันสู่ผู้คนที่เธอปรารถนาดี

ความคิดเชิงบวกที่มีอยู่ในซอกของหัวใจ ทำให้เธอก้าวผ่านและก้าวข้ามในหลายๆอย่าง จนมีพัฒนาการแห่งตนที่น่าทึ่ง   เธอกล่าวว่า "ความคิดเชิงบวกเกิดขึ้นได้ทุกเวลา หากได้ฝึกปฏิบัติ ฝึกคิดใคร่ครวญ เอาใจเขามาใส่ใจเรา"  

พัฒนาการที่เกิดทางความคิด สร้างชีวิตที่เปี่ยมสุขให้สัมผัสได้ ความมั่นใจและพลังใจที่เติบโตส่งผ่านบันทึกให้สัมผัสได้ถึงความมีชีวิตชีวาที่ตัวเธอมี จิตวิญญาณแห่งความปรารถนาดี ดึงดูดให้พลังแห่งชีวิตของเธอเปล่งรัศมี

เป็นตัวอย่างของผู้หญิงคนหนึ่งที่ทำอะไรได้  และสิ่งที่ทำอะไรนั้นเป็นอะไรที่ซื้อขายไม่ได้ ซึ่งเธอบอกว่า "หากอยากจะได้ประสบการณ์อย่างเธอ  ต้องลงมือทำเอง"

ความสม่ำเสมอที่น่าชื่นชมของเธอ มิได้มีแค่เรื่องทำอะไรได้และทำ  หากแต่สิ่งที่เธอลงมือทำเป็นเยี่ยงอย่าง ยังก่อความทึ่งให้มากมาย ปลูกป่าชายเลนเป็นกิจกรรมที่เธอเคยทำมาแล้วเพื่อบ้านเกิด  และเธอสัญญาว่าจะทำต่อไป

การเติบโตภายในของเธอได้เปลี่ยนผ่าน จิตปัญญาเป็นสไตล์ที่เคยคุ้นมากขึ้นๆสำหรับเธอ ซึ่งเธอได้แบ่งปันคุณค่าเหล่านั้นส่งต่อให้ผู้ป่วยไข้ในโรงพยาบาลที่เป็นเสมือนบ้านอีกแห่งของเธอ  ร่วมบ่มเพาะจิตวิญญาณไปพร้อมกันกับผู้คนเหล่านั้นในโรงพยาบาล

ผ้าพันคอสีฟ้าขาวที่เธอมอบไว้ เตือนความจำอยู่เสมอว่า นี่เป็นของรักที่ใช้ฝีมือถักทอมามอบให้ ซึ้งใจกับน้ำใจที่เธอมอบให้และเมตตา  ความกรุณาและปราณีที่เธอมีได้ส่งมอบมุทิตาจิตให้ฉันเสมอ

ขอบคุณที่ G2K ทำให้เราได้มีโอกาสรู้จักกัน และมอบความปรารถนาดีให้กันตลอดมา 

ผู้หญิงคนหนึ่งที่ช่วยแบ่งปันพลังบวกให้สังคมตลอดมาที่ฉันกล่าวถึงคนนี้ คือ พี่ครูต้อย krutoiting ค่ะ



สวัสดีปีใหม่ค่ะ พี่ครูต้อย

หมายเลขบันทึก: 514658เขียนเมื่อ 31 ธันวาคม 2012 22:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 31 ธันวาคม 2012 22:10 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

สวัสดีปีใหม่ค่ะ คุณหมอ

ขอให้มีสุขภาพที่แข็งแรง หัวใจเปี่ยมสุขนะคะ

สุขกาย สุขใจ สุขสมหวัง...
สวัสดีปีใหม่ครับคุณหมอ

เห็นด้วยกับคุณหมอทุกประการค่ะ ติดตามงานเขียนของท่านมาตลอดค่ะ

เป็นกัลยาณมิตร GotoKnow อีกท่านที่โอ๋อยากกอดค่ะ พี่หมอเจ๊ อ่านบันทึก อ่านอนุทินของท่านมาตลอด รับรู้ได้ถึงสิ่งที่พี่หมอเจ๊บรรยายมาได้เหมือนใจจริงๆ ขอบคุณนะคะ 

สวัสดีปีใหม่ค่ะน้องหมอเจ๊

และขอบคุณกัลยาณมิตร g2k ทุกท่าน

ขอบคุณกำลังใจ อิอิ เล่นเอาเขินนะนี่

ขอให้มีความสุขมากๆทุกๆท่านค่ะ

ดอกไม้สวยจังเลยค่ะ

เห็นด้วยอย่างยิ่ง

รักและนับถือ krutoitingเหมือนกัน ครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท