KM-DMHT 2012 : ก่อนเปิดการประชุม (3)


การเตรียมจัดงานก็เปรียบเหมือนอีกมหกรรมหนึ่ง ที่ต้องอาศัยคนทำงานหลายฝ่ายมาช่วยกัน ใส่ใจลงไปในงานที่ทำ ได้เรียนรู้เพิ่มมากขึ้น และค่อยๆ พัฒนาให้ดีขึ้นเรื่อยๆ

ตอนที่ 2 

  • ป้ายชื่อและการแบ่งกลุ่มผู้เข้าประชุม

เราใช้ artwork ปกหนังสือมาทำป้ายชื่อให้กับผู้เข้าประชุม วิทยากร และทีมทำงาน แยกแถบสีกัน สำหรับป้ายชื่อผู้เข้าประชุมจะมีสัญลักษณ์บอกกลุ่มในกิจกรรมเรียนรู้ BAR-AAR และกลุ่มสำหรับการเข้าฐานการเรียนรู้ ปีนี้โรงพยาบาลไหนมาด้วยกันให้อยู่กลุ่มเดียวกัน ป้องกันการหนีหายไปเพราะรู้จากเพื่อนแล้ว (ได้ข้อมูลจากปี 2553 แต่ก็มีข้อเสียเพราะผู้เข้าประชุมบอกว่าได้รู้จักเพื่อนใหม่น้อย)


    

ป้ายชื่อสำหรับผู้เข้าประชุม


คุณกชพรรณ นุ่นสังข์หรือน้องตาล เจ้าหน้าที่ของสำนักวิชาพยาบาลศาสตร์รับผิดชอบออกแบบป้ายชื่อให้ โดยมีคุณวรรณา นิลพัฒน์ เจ้าหน้าที่อีกคนช่วยพิมพ์ข้อมูล ทุกคนช่วยกันตัดป้ายชื่อที่พิมพ์เสร็จให้ได้ขนาด เวลาเอาป้ายชื่อใส่ซองมีอาจารย์น้องใหม่คืออาจารย์สุดา ใจห้าว อาจารย์อุษา น่วมเพชร ผู้ช่วยสอนคือคุณจิราวรรณ คล้ายวิเศษ มาช่วยกันทำงานในช่วงเวลาเย็นๆ คุณแหม่ม รัตนากร บุญกลาง ออกแบบการรวมชื่อไว้เป็นกลุ่มๆ เพื่อสะดวกในการลงทะเบียน และตรวจสอบได้ง่ายว่าไม่ตกหล่นใคร

  • ใบเสร็จสำหรับผู้เข้าประชุม

เราให้ผู้เข้าประชุมโอนเงินค่าลงทะเบียนเข้าบัญชีธนาคารของมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ คุณแหม่มจะตรวจสอบรายชื่อผู้ที่โอนเงินแล้วกับบัญชีธนาคารที่ update เป็นระยะ ส่วนการเงินและบัญชีมีเวลาออกใบเสร็จให้เราส่วนหนึ่ง เราต้องเบิกสมุดใบเสร็จเอามาไว้เขียนเพิ่มหรือแก้ไขอีกส่วนหนึ่ง ปีนี้ตรวจสอบเจอว่ามีผู้ที่จ่ายเงินแล้วจำนวน 5 คน ที่ไม่รู้ว่าเป็นใคร มาเฉลยก็ตอนวันที่ลงทะเบียนนั่นเอง

เดิมคุณแหม่มตั้งใจจะเอาใบเสร็จใส่ไว้ในซองป้ายชื่อ แต่ตอนหลังก็เปลี่ยนใจแยกใส่ซองต่างหาก ซองละโรงพยาบาล

  • อุปกรณ์ เครื่องใช้  สารพัดอย่าง

เราเตรียมอุปกรณ์ข้าวของเครื่องใช้ใส่กล่องไว้เป็นกลุ่มๆ ปีนี้เราขอยืม Notebook จากศูนย์คอมพิวเตอร์ ไมค์เคลื่อนที่จากศูนย์บรรณสารฯ LCD และจอสำหรับใช้ในฐานที่อยู่ ณ ลานนิทรรศการ จากหน่วยประสานงานมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ กรุงเทพฯ ขอยืมเสื่อจาก สคส. เอาไว้

มีหนังสือและกระเป๋าเอกสารที่เหลือจากงานปีก่อนๆ ที่อยากจะเอาไปแจกผู้เข้าประชุมและทีมงาน เราจึงตัดสินใจซื้อกล่องกระดาษมา pack ของได้ 17 กล่อง ใช้บริการของบริษัทขนส่งเอกชน ที่วันเดียวก็ส่งของถึงศูนย์ประชุมฯ แล้ว

  • เตรียมพิธีเปิดการประชุม

เรียนรู้กิจกรรมพิธีเปิดการประชุมมาจากเวทีมหกรรมของ พย.สสส.  อีกเช่นกัน ดิฉันติดต่อ รศ.ดร.พรรณวดี พุธวัฒนะ รองคณบดีฝ่ายสร้างเสริมสุขภาพและกิจการสังคม คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี ให้ช่วยสั่ง paper shooter จำนวน 6 ชุด โดยให้จัดแต่งดอกไม้แบบไทยๆ

วันที่ 24 ดิฉันโทรศัพท์ย้ำผู้รับงานว่าให้มาส่งของแต่เช้า ปรากฏว่าเขามาถึงศูนย์ประชุมฯ ตั้งแต่ 06.30 น. ไม่ต้องห่วงเลย

กว่าจะเปิดการประชุมได้กว่าจะเปิดการประชุมได้ การเตรียมจัดงานก็เปรียบเหมือนอีกมหกรรมหนึ่ง ที่ต้องอาศัยคนทำงานหลายฝ่ายมาช่วยกัน ใส่ใจลงไปในงานที่ทำ ได้เรียนรู้เพิ่มมากขึ้น และค่อยๆ พัฒนาให้ดีขึ้นเรื่อยๆ



เปิดการประชุมมหกรรม KM เบาหวาน-ความดันโลหิตสูง ปี 2555


วัลลา ตันตโยทัย


หมายเลขบันทึก: 514355เขียนเมื่อ 28 ธันวาคม 2012 16:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 ธันวาคม 2012 16:37 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)


สวัสดีปีใหม่ ครับ อาจารย์วัลลา ครับ

ขอบคุณค่ะ ขอให้ปีใหม่นี้คุณแสงแห่งความดี มีความสุข ความเจริญนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท