ภาวนาขอบคุณ


 จากการไป อบรม OD ภาวนาประสาพิมาย  ที่ผ่านมา ชลัญก็ได้ข้อคิดธรรมะมาปรับใช้ในการทำงานและการดำเนินชีวิต  ข้อหนึ่งที่ได้จากการอบรมครั้งนี้ ก็คือ การ  “ภาวนาขอบคุณ”

     ซึ่งการภาวนาขอบคุณนี้ เป็นกระบวนการพัฒนาจิตของเราให้ อ่อนโยนเห็นธรรมและความสุข ที่อยู่รอบกายเราตั้งแต่เกิดมา จนถึงปัจจุบัน  

     ชลัญในฐานะ webmaster จำเป็น ของโรงพยาบาลพิมายจึงได้หยิบยกประเด็นนี้เปิดพื้นที่บน website ของโรงพยาบาล ให้เจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลพิมายได้ พัฒนาจิตด้วยการภาวนาขอบคุณ  ผลปรากฎว่า มีเจ้าหน้าที่เข้ามาร่วมแบ่งปัน คำขอบคุณ  กันมากมาย  บางคนก็เลือกขอบคุณพ่อแม่  บางคนก็เลือดขอบคุณธรรมชาติ  สิ่งแวดล้อม  ที่ทำงาน  บางคนก็เลือดขอบคุณ ความทุกข์  ปัญหา และอุปสรรค ต่างๆ   อ่านแล้วมีความสุข ค่ะ จึงนำมาแบ่งปันที่นี่  หากท่านใด สนใจ การภาวะนาขอบคุณ  สามารถติดตามได้ตาม Link  ค่ะ 

http://www.pmh.go.th/index.php?option=com_content&view=article&id=1860:2012-12-15-04-19-46&catid=223:advertismentforpmh&Itemid=193


เช่นกัน ค่ะ  ชลัญก็ขอขอบคุณ ทีมงาน  GTK  ที่สร้างพื้นที่แลกเปลี่ยนเรียนรู้  นี้ ให้ชลัญเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของของพื้นที่นี้ และขอบคุณกัลยาณมิตรทุกท่านที่ให้มิตรภาพอันอบอุ่นบนสังคม ออนไลน์ แห่งนี้ค่ะ 


ชลัญธร  ตรียมณีรัตน์ 

ขอเชิญทุกท่านร่วมกันภาวนาขอบคุณค่ะ 

หมายเลขบันทึก: 513803เขียนเมื่อ 22 ธันวาคม 2012 21:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 ธันวาคม 2012 21:13 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

ภาวนาขอบคุณ พบ. 101 คร้าบบบ

ผมภาวนาว่าพรุ่งนี้.........ขอสติจงมาเมื่อถึงเวลานะครับ  :)

แล้ว ทำ 2 อย่างงี้ ผอ. รพ พิมาย ให้ tip อ่ะเปล่าคร้าบ.....   ไม่งั่นเดี๋ยวขอให้....555

เพิ่งเห็นว่าสามเกลอ 101.99 ออกบันทึกหลังชนหลังกันเลยหรือไร.......555

Ico128Ico48Ico128

  • ขอบคุณที่ชี้แนะนะคะ 
  • ภาวนาขอบคุณ ทุกคน รวมทั้งสัตว์ ต้นไม้ และสิ่งของที่ดีกับเรา และไม่ดีกับเรา รวมทั้งเฉยๆ กับเรา หรือแม้กระทั่งไร้ความรู้สึกกะเรา มันเหมือนกับแผ่เมตตาหรือเปล่าค่ะ น้องชลัญ

เป็นทั้งการสร้างอภัยทาน และเจริญเมตตา ที่มีอานิสงส์สูงมากค่ะ

มาเชียร์กิจกรรมดี ๆ นี้ค่ะ

ส่วนตัวเขียนบันทึกทุกวัน และเลือกบันทึกเรื่องดีๆ ส่วนเรื่องที่ไม่ค่อยชอบ ก็จะทิ้งเสียตั้งแต่เหยียบเข้าบ้านแล้ว

การสร้างสำนึกขอบคุณนี้ จะทำให้เราเองมีความสุขใจ และตระหนักถึง ความดี/เอื้อเฟื้อของคนรอบๆ ตัวด้วยค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท