ค.หมายของการมีชีวิตอยู่


ลองถามตัวเองว่าทุกวันนี้คุณมีชีวิตอยู่เพื่ออะไร แล้ววันพรุ่งนี้ชีวิตคุณจะดีกว่าวันนี้ไหม
ค.หมายของการมีชีวิตอยู่ 
ทุกคนคงเคยถามตัวเองว่ามีชีวิตอยู่ไปเพื่ออะไร ทำไมเราต้องมาเหน็ดเหนื่อย เบื่อหน่ายกับการใช้ชีวิตที่ไม่รู้ว่าทำไปแล้วมีค.สุขหรือเปล่า บางคนบอกว่าก็อยู่เพื่อคนที่รักเราไง แล้วถ้าไม่มีคนที่รักเราหล่ะ เราจะอยู่ไปเพื่ออะไร แล้วทำไมการที่เราจะเลือกเส้นทางเดินที่เราชอบด้วยตนเองมันถึงได้ยากเย็นจัง เมื่อไหร่จะค้นหาได้ว่าสิ่งที่เราต้องการ สิ่งที่เราอยากทำจริงๆนั้นคืออะไร สับสนชีวิต ไม่รู้ว่าเส้นทางข้างหน้าจะเป็นอย่างไร เหนื่อยกับการมีชีวิตอยู่ แต่คนเราถ้ายังไม่ตายก็ต้องดิ้นรนกันต่อไป แล้วทำไมเราต้องเหงาเพราะคนอื่นด้วย บางทีการเหงาเพราะอยุ่คนเดียว ยังเจ็บน้อยกว่าการที่ผูกพันกับใครสักคนแล้วต้องจากกันเสียอีก แล้วคุณหล่ะมีชีวิตอยู่เพื่ออะไรกัน? และเส้นทางที่คุณเลือกเดิน มันทำให้คุณมีค.สุขจริงๆหรอ
หมายเลขบันทึก: 51307เขียนเมื่อ 22 กันยายน 2006 13:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:57 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท