จดหมายถึงครู l เรื่องราวดี ๆ วันอายุครบ 32 ปี


วันอังคาร ที่ 18 ธันวาคม 2555

กราบสวัสดีค่ะครู

         วันนี้วันเกิดหนูด้วยความเมตตาของครูเป็นอีกวันที่ได้เรียนรู้เรื่องราวดี ๆ และได้โอกาสทำบุญใหญ่โดยการรับใข้อุปฐากครู ตื่นเช้าขึ้นมาน้องภัสเรียกไปทำครัวตามที่นัดหมาย เสร็จประมาณตีห้าหนูเข้ามาทำดีท๊อคอาบน้ำเตรียมตัวเอง แล้วก็นั่งลงทำวัตรเช้าภาวนารีเซ็ตตนเอง แล้วเราก็ชวนกันออกมารอครู หนูถือโอกาสจัดรถฝากกุญแจไว้กับน้องเผื่อว่าจะใช้อะไร

    ได้ขับรถให้ครูและฟังธรรมตั้งแต่เช้า 

ครูชี้ว่า ครูมีหน้าทีเตือนข้อบกพร่องเพื่อให้หนูแก้ไข วันนี้ใจหนูเปิดรับมากขึ้นเจ้าค่ะ แต่ก็ยังๆม่ค่อยฝึกหัดใช้ปัญญาแก้ไขปัญหานัก ถึงสนามบินครูพาทานข้าวที่ร้านของลูกศิษย์หลวงปู่ ก่อนขึ้นเครื่อง ไม่นานได้เวลาขึ้นเครื่อง ครูเมตตาชวนคุยผ่อนคลายเป็นการเดินทางที่สบาย ๆ ถึงดอนเมืองครูพาไปเช็คอิน รอเดินทางต่อไปสุราษฯ ครูพาพิจารณาเส้นทางว่าจะเดินทางยังไงดี แบบไหนประโยชน์เกิดขึ้นแก่ใครบ้าง แล้วสุดท้ายครูก็เลือกเส้นทางที่เกิดประโยชน์สูงสุด แต่ครูก็เหนื่อยมากที่สุด ครูเป็นต้นแบบแห่งความเสียสละให้เห็นทุกๆท่วงท่าของการดำเนินชีวิตเลยค่ะ 

มาถึงสุราษฯ พี่ๆมารับได้ๆังเรื่องราวดีๆจากพี่กีน ถึงโรงแรมนั่งลงเขียนบันทึก พอครูถามเรื่องลูกประคบและนวัตกรรม หนูจึงตัดสินใจลองหาซึ่งก็ได้จริงๆประจวบเหมาะกับครูเมตตาโทรบอกให้มาช่วยกดไหล่ให้ลงตัวด้วยเวลา เป็นความพยายามที่จะเรียนรู้ว่าอะไรเหมาะสำหรับการประคบแบบเดินทาง เห็นความพยายามของตนเองก็รู้สึกดีเจ้าค่ะ แต่ก็ขำที่ยังไม่ค่อยสำเร็จครูเมตตาพาไปอบตัวเพื่อเส้นคลายจะได้นวดง่ายแต่กลายเป็นว่า หนูหมดแรง กดไม่ค่อยได้ ทั้งๆที่กล้ามเนื้อครูนิ่มเหมาะสำหรับการนวดมาก เหมือนเจอไม้งามเมื่อยามขวานบิ่น คุยถึวว่าน่าทำกระโจมอบสมุนไพร น่าจะช่วยกระตุ้นการไหลเวียนเลือด รักษาธาตุขันครูได้ เป็นอีกเรื่องที่ครูเมตตาให้ฝึกคิดและพาทำ 

แล้วครูก็เมตตาให้มาพัก วันนี้ทั้งวันเป็นอะไรที่รู้สึกดีกับตนเองมากเจ้าค่ะ เป็นบุญใหญ่ที่ได้ถวายหม้อนึ่งและลูกประคบโดยฝีมือแม่ที่ร่วมบุญพระพี่ชายที่ได้นำไปถวายการนวดประคบหลวงปู่ และหนูก็ได้รับใช้ครู 

อานิสงฆ์นี้ ขอส่งผลให้ข้าพเจ้ามีดวงตาเห็นธรรมจิตใจไม่หยาบกระด้าง เชื่อฟังครูบาอาจารย์มั่นคงบนเส้นทางแห่งมรรคด้วยเทอญ

กราบขอบพระคุณวันดี ๆ เจ้าค่ะครู ทุกช่วงเวลาที่ได้เรียนรู้กับครูคือ โอกาสดีๆที่ยิ่งใหญ่กับชีวิตนี้เจ้าค่ะ สาธุ

หมายเลขบันทึก: 512625เขียนเมื่อ 19 ธันวาคม 2012 05:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 ธันวาคม 2012 05:58 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท