Garfield
ทิพย์ผกา ทิพย์ ทิพย์มณเฑียร

ซูเปอร์ผลไม้ที่หมอแนะนำ


ซูเปอร์ผลไม้ที่หมอแนะนำ

ผลไม้บางชนิดมีสรรพคุณเป็นยาป้องกันโรค มันเลยเป็นผลไม้ที่คุณหมอขอร้องให้คนไข้กินกันมากๆ

1 ลูกพรุน  เห็นลูกเล็กๆ อย่างนี้ แต่ลูกพรุนอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระมากว่าบลูเบอร์รี่ถึง 2 เท่า ทั้ง ๆ ที่บลูเบอร์รี่ก็เป็นตัวแม่แห่งสารต้านอนุมูลอิสระอยู่แล้ว ราคาของลูกพรุนถูกกว่าเยอะและมีประโยชน์ด้วย

2 สับปะรด คนที่ต้องกินยาฆ่าเชื้อ หรือยาปฏิชีวนะ คงจะขาดสับปะรดไม่ได้ เพราะในผลไม้ชนิดนี้มีสารโบรเมเลียน ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้ยาปฏิชีวนะทั้งหลาย กินก่อนอาหารสัก 2-3 ชิ้น รับรองว่าคุณจะหายจากโรคภัยไข้เจ็บเร็วทันใจจนเข็มขัดสั้นไปตามๆกัน

3 ถั่วแดง ไม่แน่ใจว่าถั่วแดงจะนับรวมเป็นผลไม้ได้หรือเปล่า แต่เรื่องคุณภาพคับแก้ว นั้นแน่ใจได้ร้อยเปอร์เซ็นต์ เพราะนอกจากมันจะมีกากใยสูงปรี๊ดที่ดีต่อ ระบบขับถ่าย ช่วยการทำงานของระบบหัวใจแล้วยังอุดม ด้วยโปรตีน ทำให้อิ่มท้องได้นานจะได้เลิกอ้วนกันเสียที

4 ถั่ววอลนัท ผลการวิจัยเขาบอกว่า คนที่กินวอลนัทวันละกำมือทุกวัน อายุจะยืนยาวขึ่้นอีก 5 ปี เอาไปเลยตำแหน่งซูเปอร์ผลไม้แห่งปี

5 กีวี จะกี่่โผๆ กีวีก็ต้องมีชื่ออยู่ในโพลของดี เพื่อสุขภาพแน่นอน เพราะนอกจากมันจะมีเส้นใยอาหารมาก จนผลไม้ชนิดอื่น ไม่กล้าเทียบ กีวียังอุดมด้วยวิตามินซี และโปรแตสเซี่ยม กินกีวีลูกเดียว สาวๆ จะได้ประโยชน์เท่ากับ กินส้มเข้าไปสองผล กับกินกล้วยเท่ากับ สี่ลูก เลยแน่ะ เริ่ดมั๊ย ผลไม้ดีๆ มีมากมาย ลองดูกันนะค่ะเพื่อสุขภาพของตนเอง

คำสำคัญ (Tags): #kmanw
หมายเลขบันทึก: 512267เขียนเมื่อ 16 ธันวาคม 2012 20:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 ธันวาคม 2012 21:41 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท