งานแข่งเรือเพื่อความสามัคคี...ที่อบต.พลับพลา นครราชสีมา


ความแข็งแรงของชุมชนคือความมั่งคั่งของประเทศ

การเผยแพร่การแข่งเรือ อบต.พลับพลา โชคชัย นครราชสีมา เกิดอีกครั้งหนึ่งแล้ว  ถือได้ว่าเป็นประวัติศาสตร์ของชาวอำเภอโชคชัยทีเดียว  คนที่นามสกุล  ลงท้ายด้วย.....กระโทก  ต้องรู้จักชื่ออำเภอโชคชัยดีเลย  เพราะ  อำเภอโชคชัย  เดิมชื่อ .....อำเภอกระโทก ค่ะ

การแข่งเรือเป็นกิจกรรมอันดีงามที่สืบต่อกันมาเป็นเวลานานของช้าวบ้านอำเภอโชคชัย  ที่บ่งบอกถึงความสามัคคี  ความแข็งแรงสมบูรณ์ทั้งกายและจิตใจของคนในชุมชน  น่ารัก สมัครสมานสามัคคี กลมเกลียวกัน  จึงเกิดเป็นประเพณีนี้ได้อย่างงดงาม

ทางราชการก็มีส่วนเกี่ยวข้องอันดี  ที่ทำให้งานนี้สำเร็จลุล่วงไปด้วยดี  ด้วยภาครัฐ และภาคเอกชนยื่นมือให้ความร่วมมือในทุกด้าน  น่านิยมชมชื่่น  ความมีน้ำใจงดงามที่ได้ให้กำลังใจ มอบทรัพย์มาเป็นค่าใช้จ่าย และรางวัลแก่ผู้เข้าร่วมกิจกรรมอย่างทั่วถึง

มีเรือลาดตระเวณ....ฮุก31 ที่มาคอยบริการให้ความช่วยเหลือ  สอดส่องดูแลความปลอดภัยให้ทุกคน  ในงานครั้งนี้  น่าภูมิใจจริงๆที่  ชาวบ้านได้รับความอนุเคราะห์จากหน่วยงานด้วย  เห็นความสำคัญของชีวิตที่มีค่าของประชาชน อย่างชัดเจนเลย  สนุกสนานกันเต็มที่  มีทางการให้ความอบอุ่นอย่างนี้

ผู้เข้าแข่งขัน  มีทั้งทีมชายและหญิง   ที่ซักซ้อมกันเป็นเวลานานก่อนการแข่งขันจริง  ทั้งเสริมสร้างความสามัคคีและมีพลนามัยที่สมบูรณ์ทั้งกายและใจ  ที่น่าชื่นชมก็คือ  เป็นที่รวมของหมู่ชาวบ้านที่ร่วมมือกันในทุกเรื่อง  แม้กระทั่งเรื่องอาหารการกินที่ไม่ได้ขาดตกบกพร่อง  อีกทั้งยังมีน้ำใจนักกีฬา  รู้จักกติกา  มีมารยาทในการเข้าชม  การแข่งขัน  ยอมรับการตัดสินของคณะกรรมการ



















ขอลงภาพก่อนนะคะ......ว่างแล้วจะมาบรรยาย  เพราะเน็ตไม่ดี  และถึงเวลาสอนแล้วค่ะ







หมายเลขบันทึก: 511586เขียนเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 09:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 ธันวาคม 2012 09:36 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

การเเข่งเรือเป็นกีฬาที่คุณเเม่ชอบค่ะ ถ้าเเถวบ้านมีเเข่งเรือที่ไหนมักจะไม่พลาด เเม่บอกว่าสนุกเวลาดูเรือเเข่งกันพร้อมเสียงพากษ์ที่ดุเดือดฟังๆดูบางทีก็ตลก เห็นเเม่มีความสุขก็พาไป ช่วยกันอนุรักษ์กีฬาพื้นบ้านไทยค่ะ

ชมภาพก็สนุกแล้วค่ะคุณครูอ้อย จะบรรยายประกอบก็คงจะยิ่งกว่า..ม่วนอกม่วนใจ๋เจ้า..

แหม.. kunrapee อยู่ใกล้ๆแต่ไม่ได้ไปดู เสียดาย

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท