กิจกรรม แนะนำเทคนิคการใช้ห้องสมุด ( นักศึกษา กศน. ตำบลมหาชัย )


                       กิจกรรม แนะนำเทคนิคการใช้ห้องสมุด เป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นเพื่อให้สอดคล้องกับการเรียนการศึกษาของ กศน. อำเภอเมือง เนื่องจากในภาคเรียนที่ 2 /2555 นักศึกษาลงทะเบียนเรียนวิชาการใช้ห้องสมุด งานห้องสมุดจึงได้จัดให้มีกิจกรรมนี้ขึ้นมา แต่เนื่องจากนักศึกษา กศน. ตำบลมหาชัย มีจำนวนค่อนข้างมาก จึงได้แบ่งนักศึกษาออกเป็น 2 กลุ่ม โดยให้นักศึกษา ระดับม. ต้น เข้าร่วมกิจกรรมในตอนเช้า ตั้งแต่เวลา 09.00 น. - 12.00 น. นักศึกษาระดับ ม. ปลาย เข้าร่วมกิจกรรมในเวลา 13.00 น. - 16.00 น สำหรับเนี้อหาประกอบด้วย ความหมายของห้องสมุด ประเภทของห้องสมุด วัตถุประสงค์ของห้องสมุด การจัดหมวดหมู่ระบบทศนิยมดิวอี้ การจัดเก็บที่ไม่ใช้ตัวเลขเป็นสัญลักษณ์ ระบบการจัดหมวดหมู่ระบบรัฐสภาอเมริกัน โปรแกรมจัดเก็บทรัพยากรสารนิเทศ ระบบการยืม - คืน ทรัพยากรสารนิเทศ ระบบการสืบค้นข้อมูล 

                        ปัญหาและอุปสรรค สถานที่จัดกิจกรรมค่อนข้างแคบต่อจำนวนนักศึกษา 

                        แนวทางการแก้ปัญหา ให้ความรู้โดยการนำเสนอด้วยโปรแกรม Powerpoint ผ่านจอโปรเจคเตอร์ เพื่อให้ทุกคนได้รับข้อมูลที่เท่าเทียมกัน และอธิบายเพิ่มเติม จากนั้นก็ให้ใบงานเพื่อให้นักศึกษาสามารถนำไปรวมกลุ่มช่วยกัน โดยอยู่มุมใดของห้องสมุดก็ได้ เป็นการระดมสมองและเป็นการร่วมกันทำงานเป็นทีม โดยมีบรรณารักษ์คอยดูแลช่วยเหลือในส่วนทมี่ติดขัด




หมายเลขบันทึก: 511422เขียนเมื่อ 9 ธันวาคม 2012 15:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 ธันวาคม 2012 12:37 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

 

เห็นคนมาใช้บริการแล้ว .... ชื่นใจ จังเลย นะคะ

ขอบคุณมากนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท