"ผู้ชายคนนั้นชื่อในหลวง"


ตอนเด็กๆจำความได้ว่า

แม่เปิดทีวีให้ดูข่าวช่องเจ็ด เป็นข่าวของใครตอนนั้นฉันไม่รู้จัก

เป็นผู้ชายใส่แว่นหน้าตาเฉยชา แต่ดูใจดี


แม่บอกฉันว่า "ในหลวง" คนในทีวีนั้นคือในหลวง 


แม่บอกว่า "ในหลวงทำ เพื่อประชาชน ขึ้นเขา ลงห้วย

เปลี่ยนดอกฝิ่นบนดอย เป็นป่า เป็นสวน เป็นดอกไม้

เปลี่ยนที่แห้งแล้ง เป็นป่าสมบูรณ์"

ในหลวงเป็นคนดี และรักคนไทยทั้งประเทศ


แม่บอกกับฉันอีกว่า

พระองค์มีวงศานุวงษ์ทุกพระองค์ ทั้งสมเด็จย่า พระพี่นาง พระชายา

พระโอรส พระธิดา ล้วนให้การสนับสนุน และช่วยเหลือ

แม่บอกว่ามีคหบดี มีคนอื่นๆที่ทำงานกับในหลวงอีกหลายคน


ตอนนั้นฉันบอกกับแม่ว่า "ฉันอยากทำงานให้ในหลวง"


แม่จึงบอกกับฉันให้ตั้งใจเรียนให้ดีและเป็นคนดี จะได้รับใช้พระองค์


ผ่านมา 27 ปี 5 เดือน ถึงวันนี้ วันที่ 5 ธค 2555 

ฉันได้หวนนึกถึงคำแม่สอนอีกครั้ง


และฉันจะสานงานนี้ งานสร้างคน(ดี) ให้คน(ดี)สร้างชาติ 

ดังที่พระองค์เคยพระราชดำรัสสั่งมาแต่กาลก่อน


“พระพุทธเจ้าข้าขอรับ  รับใส่เกล้าใส่กระหม่อม” 

 (ขวัญชัย วัชรสุนทรกิจ)

หมายเลขบันทึก: 511012เขียนเมื่อ 5 ธันวาคม 2012 11:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 ธันวาคม 2012 15:24 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

จำความได้.. ก็รักในหลวงค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท