Cloud Atlas หนังที่มีบทและการตัดต่อที่ดีสุดในปี 2555



หนังออกแนวดราม่า SiFi ปรัชญาสุดซับซ้อน เด่นเรื่องการตัดต่อและเชื่อมโยงเรื่องทั้งหกรื่องอย่างยอดเยี่ยม ดูกลมกลืน มีสื่อกลางในการเชื่อมที่มีความหมาย ไม่ว่าจะเป็นสิ่งของ เพลง คติ คน ฯลฯ 


แฝงปรัชญาที่เข้าได้กับทุก ๆ ความเชื่อ ทุกศาสนา ทุกชนชาติ และทุกสมัย "การกระทำของคน ๆ หนึ่งจะกระทบชีวิตของคนรอบข้างได้เสมอ ทั้งในอดีต ปัจจุบัน และอนาคต" , "เราทุกคนเชื่อมโยงกันไม่่ว่าจะทางใดก็ทางหนึ่ง" ประโยคคม ๆ มากมายเช่น "ทุกสิ่งที่เราทำ คืออนาคตของเรา" , "น้ำทุกหยดรวมกันเป็นมหาสมุทร" 

นักแสดงระดับคุณภาพเล่นดีดังคาด บางคนเกินคาด "ทอมแฮ้งค์" ลุ้นรางวัลนักแสดงนำได้เลย 


ภาพสวย ความคิดบรรเจิด การันตีโดยพี่น้อง วาโชสกี้ จาก The Matrix หากแต่จะดูยากไปสักนิดสำหรับคนที่คอไม่แข็งกับการดูหนัง หนังสลับไปสลับมา เปลี่ยนฉากรวดเร็วจนเข้าใจยาก ไม่มีการเรียงลำดับจาก 1 ไป 10 ไม่เรียงเรื่องย่อยด้วย อาจจะลุกออกได้ หากดูไม่จบเรื่องคงไม่เข้าใจ หนังยาวมาก 2.50 ชั่วโมง พลิกไปมาจนเมื่อยก้น ยังดีที่มีฉากแอ๊คชั่นเล็ก ๆ ไม่ให้น่าเบื่อ


สรุป นี่คือหนังฝรั่งที่มีบทดีที่สุดในปี 2555 

ดูที่ SF รามอินทรา ราคา 160 บาท
2 ธันวาคม 2555
วาทิน ศานติ์ สันติ

หมายเลขบันทึก: 510750เขียนเมื่อ 2 ธันวาคม 2012 22:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 กันยายน 2013 07:56 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ดีจัง ที่เจอคนชอบดูหนังใน G2K ดิฉันเพิ่งไปดู Cloud Atlas มา แต่เป็นหนังที่ดูไม่รู้เรื่องเลยค่ะ สงสัยจะเป็นประเภท "คอไม่แข็ง" อย่างที่คุณว่า ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ

ผมกำลังคิดว่าจะไปดูหนังดีมั้ยอยู่เลยครับ....... ช่วงนี้ไปยืนดูอยู่หน้าโรงหนัง.... แต่ก็ยังไม่มีเรื่องไหน ที่ให้ตัดสินใจครับ...........

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท