Cosmopolitan


วันนี้ไปเจอหนังสือเล่มหนึ่ง ซึ่งดูภายนอกฉันคิดว่า มันคือหนังสือแฟชั่นทั่วไป ปกติฉันซึ่งเป็นคนที่ชอบติดตามแฟชั่นเสื้อผ้า หน้าผมใหม่ๆอยู่แล้ว เมื่อเห็นครั้งแรก ฉันจึงต้องหยิบมาเปิดดู หนังสือที่ว่า คือ " Cosmopolitan " หรือ คนไทยเรียกกันติดปากว่า " Cosmo (คอสโม่) "




เปิดหน้าแรกๆ จะเป็นโฆษณาเครื่องสำอาง ครีมบำรุง ยี่ห้อต่างๆ  ผู้หญิงรักสวยรักงามอย่างฉันเห็นแล้ว ก็เกิดกิเลสทุกครั้ง(แต่สภาพทางการเงินไม่พร้อม อิอิ)และเป็นคอลัมน์แฟชั่นต่างๆ ทั้งเสื้อผ้า หน้า ผม ตามที่ฉันคาดคิด แต่หนังสือเล่มนี้ทำให้ฉันตะลึงและหลงรักอย่างง่ายดาย เพราะจุดเด่นของ Cosmo ไม่ธรรมดาจริงๆ

จุดเด่นของ Cosmo อย่างแรก คือ การแจกของรางวัลในกับผู้อ่านในคอลัมน์ Cosmo Club  ซึ่งมีการตั้งคำถามไว้ในฉบับที่แล้วและให้ผู้อ่านร่วมสนุกส่งความคิดเห็นเพื่อนำมาตีพิมพ์ในฉบับต่อไป หากผู้อ่านคนใดได้รับคัดเลือกคำตอบที่ส่งมา จะได้รับของรางวัลจากทางหนังสือ เช่น Gift set เครื่องสำอางยี่ห้อดัง, Tester น้ำหอม เป็นต้น  สร้างความบันเทิงใจให้แก่ผู้อ่าน

อย่างที่สอง คือ คอลัมน์ Cosmo News ซึ่งแบ่งเป็นความคิดของผู้หญิงและผู้ชาย หากเป็นคอลัมน์สำหรับผู้หญิง จะแนะนำเคล็ดลับดีๆสำหรับมัดใจหนุ่มๆ หากเป็นคอลัมน์ของผู้ชาย จะแนะนำเคล็ดลับดีๆสำหรับมัดใจสาวๆ และอีกหลายๆเรื่องที่เพศตรงข้ามไม่เคยเข้าใจกันเอง แต่ละหัวข้อก็จะมี กรณีตัวอย่างของผู้ที่เคยประสบพบเจอในชีวิตจริงเป็นอุทาหรณ์หรือแนวความคิด

อย่างที่สาม คือ Cosmo จะมี Quiz สนุกๆ เป็นคำถามแนวจิตวิทยา เพื่อให้ผู้อ่านได้ทำแบบทดสอบและมีเฉลยผลในตอนท้าย

อย่างที่สี่ คือ คอลัมน์แนะนำ หนุ่ม-สาว Cosmo เพื่อแนะนำประวัติ การใช้ชีวิต เป้าหมาย และความสำเร็จต่างๆของ หนุ่ม-สาวที่ได้รับการคัดเลือกให้เป็นหนุ่ม-สาว Cosmo ประจำฉบับ

อีกคอลัมน์ที่น่าสนใจและเป็นที่นิยมของ Cosmo คือ คอลัมน์ Love Guru เป็นคอลัมน์แบ่งปันประสบการณ์ความสัมพันธ์ของผู้หญิงและผู้ชาย การคบหาเป็นคู่รัก การแต่งงาน การหย่าร้าง คอลัมน์นี้จะแบ่งเป็นย่อยๆ อีกมากมาย เช่น Cosmo Talk จะเชิญดาราวัยรุ่นเป็นกลุ่มๆ มาสนทนาประสบการณ์รัก-เลิกของแต่ละคน  และคอลัมน์อื่นๆจะมี Guru ของแต่ละคอลัมน์มาตอบปัญหาที่ผู้อ่านส่งมา หรืออาจเป็นประเด็นร้อนแรงในสังคม เป็นต้น

และจุดเด่นสุดท้ายที่ฉันไม่เคยเห็นในหนังสือเล่มไหน คือ Cosmo มีวางแผงขาย 2 ขนาด เล่มเล็กขนาดพ็อกเกตบุ๊คราคา 60 บาทเหมาะสำหรับพกพา ส่วนเล่มใหญ่ขนาดนิตยสารทั่วไปราคา 80 บาท ด้วยเหตุผลเหล่านี้ ทำให้ฉันอยากแนะนำหนังสือดีๆ ให้คนไทยได้อ่าน หนังสือเล่มเดียวที่บรรจุเนื้อหาสาระอย่างครบถ้วนสมราคาค่ะ

หมายเลขบันทึก: 510515เขียนเมื่อ 30 พฤศจิกายน 2012 12:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 พฤศจิกายน 2012 13:03 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท