หนังสือที่พ่อแม่ทุกคนต้องอ่าน...รอให้ถึงอนุบาลก็สายเสียแล้ว


วันนี้เปิด Facebook เจอที่อ.กานดา รุณนะพงศา สายแก้ว อาจารย์คนขยันแห่งคณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ขอนแก่น และคุณแม่ที่แสนน่ารักของน้องต้าได้เอาลิงค์ที่มีให้สามารถไปดาวน์โหลดและอ่านหนังสือ"รอให้ถึงอนุบาลก็สายเสียแล้ว"ซึ่งเขียนโดย  มาซารุ อิบุกะ และแปลเป็นภาษาไทยโดย  ธีระ สุมิตร และ พรอนงค์ นิยมค้า ซึ่งทางภาควิชาฟิสิกส์ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล นำมาพิมพ์ไว้ในเว็บไซต์ของภาควิชาซึ่งมีหนังสือดีๆหลากหลาย ให้สามารถเข้าไปอ่านได้เยอะแยะเลยค่ะ

สำหรับหนังสือ"รอให้ถึงอนุบาลก็สายเสียแล้ว"นี้ ขอแนะนำแบบยืนยันว่า เป็นหนังสือที่พ่อแม่หรือใครที่มีเด็กๆอยู่ใกล้ตัวต้องอ่านให้แนวคิดในหนังสือเล่มนี้ ซึ่งได้ทดลองเห็นจริงมาแล้ว นำมาปรับใช้ได้ ตัวเองได้เห็นประโยชน์จริงๆค่ะ สามหนุ่มของตัวเองที่เป็นคนดี มีความสุขและมีสมองแจ่มใส ก็เป็นผลผลิตจากการนำแนวคิดต่างๆในหนังสือนี้มาใช้ด้วยค่ะ เพราะฉะนั้นยีนยันได้เต็มที่ค่ะว่า เป็นแนวคิดที่ใช้ได้จริง เป็นสิ่งที่น่าเผยแพร่เป็นอย่างยิ่ง พอรู้ว่ามีให้อ่านได้อย่างง่ายดายเช่นนี้ก็เลยต้องขอบอกต่อทันที ขอทำลิงค์ต่อให้อีกทีด้วยค่ะ จะได้ไปอ่านได้ง่ายๆขึ้นไปอีก คลิกจากแต่ละหน้าไปได้เลยค่ะ สารบัญ ตอนที่ 1 ตอนที่ 2  ตอนที่ 3  ตอนที่ 4  ตอนที่ 5  

หมายเลขบันทึก: 510292เขียนเมื่อ 28 พฤศจิกายน 2012 00:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 ธันวาคม 2012 19:09 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

จะแนะนำต่อให้ใช้กับหลานนะคะ

เคยอ่านของพี่สาวนานแล้วค่ะตอนมีหลานชายคนแรก

สงสัยต้องหามาอ่านใหม่แล้วละคะ เห็นพ่อแม่ตายายเด็กที่ไม่เข้าใจธรรมชาติของเด็กบ้างเหมือนกัน

ขอบคุณค่ะพี่โอ๋

เล่มนี้เป็น คัมภีร์ ที่หมอเล็กเปิดอ่านตอนเลี้ยงลูกและอยู่เล่นกับลูก ตลอดเวลา เกือบสิบปีแรก

มาสนับสนุนว่า เป็นหนังสือทรงคุณค่ายิ่งจริง ๆ

 

แนะนำคนรู้จัก ปากต่อปากมาตลอดค่ะ

ขอบคุณลิ้งค์จากคุณโอ๋

ขอบคุณมาก ๆ

หนังสือเล่มนี้  ผมอ่านตอนเรียนครู ครับ เป็นหนังสือบังคับให้อ่าน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท